Khoảng 7h25 phút sáng cùng ngày, ông Nguyễn Phan đi tập thể dục rồi tắm biển. Trong lúc tắm, ông Phan đã bị sóng lớn cuốn ra xa rồi nhấn chìm dưới nước. Nhiều người tắm gần khu vực ở bãi biển phường 7, TP Tuy Hoà đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

{keywords}
Thi thể nạn nhân được đưa lên bãi biển

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Phú Yên đã điều động xe cứu nạn cứu hộ và 10 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cùng người dân tìm kiếm nạn nhân.

Đến 8h cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy cách bờ biển khoảng 100m.

Được biết từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xảy ra 9 vụ đuối nước khiến 9 người chết, trong số đó có 7 người chết khi vui chơi, tắm biển và 2 trường hợp chết đuối khi tắm sông, trượt chân rơi xuống hồ nước.

Ngày 16/2, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng tránh, ngăn chặn để giảm thiểu các vụ đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Tập trung đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, xây dựng các biện pháp cảnh báo hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đến tắm tại các bãi biển trong tỉnh.

Trâm Trân

Đứng chụp ảnh lưu niệm bị sóng biển cuốn trôi, 2 du khách tử vong

Đứng chụp ảnh lưu niệm bị sóng biển cuốn trôi, 2 du khách tử vong

Thi thể 2 người bị đuối nước ở Phú Yên khi đi du lịch đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.