- Lên Hà Nội thăm bạn trai, cô bé 14 tuổi bị lừa bán vào ổ mại dâm, tìm cách thoát thân khỏi chốn ô nhục, cô bé lại bị rơi vào tay bọn buôn người.

Chiều 15/4, Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai đã bàn giao cô bé tên O. (14 tuổi, quê Mộc Châu, Sơn La) cho Công an Hà Nội, sau khi giải cứu cô bé khỏi tay hai kẻ buôn người vào hôm 7/4.

Vào một ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, O. bắt xe lên Hà Nội thăm bạn trai là một sinh viên. Hẹn bạn trai ra bến xe đón, nhưng chờ mãi không thấy, trong túi lại hết tiền nên O. không biết phải tính sao.

Đúng lúc đó, gã phụ xe đến bên cô bé nói muốn giúp đỡ O. tìm một công việc để có tiền đi tìm bạn trai. Gã phụ xe sau đó đã đưa cô bé vào một ổ mại dâm ở ngoại thành Hà Nội.

Tại đây, hàng ngày O. phải tiếp khách. Khoảng hai tuần sau đó, trong một lần tiếp khách, O. gặp hai gã thanh niên là Bùi Văn Thắng (SN 1991, ở Mỹ Đức, Hà Nội) và Trịnh Xuân Trường (SN 1981, ở thị xã Bắc Cạn. Biết hoàn cảnh đáng thương của O., hai gã thanh niên đã dụ O. cùng lên Lào Cai bán quần áo với mục đích sẽ lừa bán cô sang bên kia biên giới.

Muốn thoát khỏi chốn lầu xanh, cô bé đã nghe lời của hai gã thanh niên, theo chân chúng vượt biên qua cửa khẩu Lào Cai. Tại đây, các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai đã phát hiện bọn buôn người, giải cứu cô bé.

Được biết, Thắng và Trường quen nhau qua mạng internet, sống lang thang không có việc làm. Sau khi hẹn gặp nhau đi “chơi gái”, cả hai đã gặp O. và nảy sinh ý định lừa bán cô bé sang Trung Quốc. Thắng hy vọng sẽ lừa O. sang bên kia biên giới qua chị gái của hắn ta đang sống bên Trung Quốc sẽ kiếm được “món hời” từ việc bán O. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ án.

T.Nhung