Đoạn video ghi lại cảnh nhiều chiếc ô tô là "nạn nhân" của Google Maps tại một ngõ nhỏ ở thành phố Bukittinggi, tỉnh Tây Sumatra (Indonesia) và mới được trang Newsflare đăng tải.

Xem video:

Theo đó, rất nhiều chiếc ô tô du lịch đã mắc kẹt khổ sở tại một con ngõ và buộc phải lùi lại. Các xe này chủ yếu đến từ những địa phương khác như thủ đô Jakarta và điểm đến là khu du lịch Lobang Jepang (đường hầm Nhật Bản) khá nổi tiếng ở địa phương này.

Không hiểu vì lý do gì, Google Maps luôn chỉ đường cho các ô tô đi qua một con ngõ khá nhỏ chỉ đi đi vừa xe máy. Điều này dẫn đến cảnh hàng trăm ô tô mắc kẹt tại ngõ trên và buộc phải lùi lại đi đường khác. Trong đoạn video trên, một chiếc xe đang phải lùi vài chục mét, phía sau đó cũng có hơn chục chiếc xe chờ quay đầu.

“Tôi đến từ tỉnh khác nên không biết đường đi quanh đây. Tôi đã sử dụng GPS để đến điểm tham quan đường hầm Nhật Bản nhưng được dẫn đường và bị lạc ở đây”, anh Hendrik - một du khách nói.

Người dân địa phương cho biết, mỗi ngày có đến cả chục xe đi lạc vào con ngõ này, không chỉ ban ngày mà còn ban đêm. Nhiều đứa trẻ quanh đây thậm chí đã phải đứng cảnh báo từ đầu ngõ để hướng dẫn họ đi theo hướng ngược lại. 

Nguyễn Hoàng (theo Newsflare)