'Đi Việt Nam Đi': Ý tưởng sáng tạo trong mục tiêu kích cầu ngành du lịch

“Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” là chương trình du lịch thực tế 4.0 đầu tiên tại Việt Nam. Đây được nhận định là ý tưởng sáng tạo nhằm kích cầu ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Ngày 07/11/2020, buổi công bố chương trình truyền hình du lịch thực tế 4.0 “Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not”, ra mắt ứng dụng “Vietnam Why Not” được tổ chức tại TP.HCM.

Ban tổ chức chương trình cho biết, đây là dự án hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu du lịch Việt của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Hơn thế, chương trình ra đời trong bối cảnh cả nước phối hợp kích cầu du lịch nội địa.

Do đó, chương trình truyền hình du lịch thực tế 4.0 này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu, phát triển kinh tế du lịch.

{keywords}
 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt.

Có mặt tại buổi ra mắt, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận định, chương trình là một trong những ý tưởng sáng tạo nhằm kích cầu ngành du lịch.

Cụ thể, ông Siêu cho biết, năm 2020 là một năm đầy sóng gió, khó khăn. Tuy nhiên, ông cũng nhận định, trong khó khăn của đại dịch đã lóe lên nhiều ý tưởng sáng tạo.

Trong đó, chương trình du lịch thực tế 4.0 “Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” và ứng dụng Vietnam Why Not App là một minh chứng cho sự vào cuộc rất sáng tạo của thế hệ trẻ, những doanh nghiệp rất năng động, có nhiều ý tưởng.

“Chúng tôi đánh giá rất cao ý tưởng này và thấy rằng ở đây hội tụ rất nhiều tinh hoa Việt. Đó là vẻ đẹp Việt, công nghệ Việt và ý tưởng Việt. Tất cả đã tạo nên một sức mạnh mới”, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận định.

{keywords}
Các đội chơi đều là hoa hậu, á hậu sẽ đối đầu nhau trong chương trình truyền hình thực tế.

Theo đó, đây là chương trình truyền hình thực tế ứng dụng nền tảng tiên phong công nghệ với 3 đội chơi là các hoa hậu, á hậu.

Các đội chơi sẽ được áp dụng luật chơi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ cao, chỉ sử dụng điện thoại thông minh (điện thoại hành trình) và QR Code để truy xuất thông tin.

Chương trình bao gồm 10 tập tương ứng với 10 chặng hành trình tại mỗi tỉnh thành tiêu biểu trên cả nước. Nội dung chương trình ghi lại hành trình khám phá Việt Nam nhằm quảng bá du lịch.

Cùng ngày, đơn vị tổ chức cũng ra mắt ứng dụng và website chính thức của Vietnam Why Not. App Vietnam Why Not tạo ra kênh thông tin du lịch thông minh có hình thức tương tác trực tiếp với người sử dụng.

Dự kiến App Vietnam Why Not sẽ ra mắt trên App Store và Google Play từ trung tuần tháng 11/2020 trước thời gian phát sóng chính thức của chương trình.

Những điều thú vị trong văn hóa nước Đức

Những điều thú vị trong văn hóa nước Đức

Người Đức rất thích mặc quần áo tối màu, đặc biệt là màu đen và hiếm khi mặc quần áo màu sáng trên đường phố.

Nguyễn Sơn

tin nổi bật

Chi tiêu 'thời bão giá': Mua sắm tối giản, thư giãn tại nhà

Tôi luôn có quy định rõ ràng, nhiệt độ mùa hè từ 35 độ trở lên, buổi trưa mới được bật điều hòa. Không có chuyện bật điều hòa đắp chăn cho dễ ngủ.

Mẹ Việt ân hận tột cùng sau lần đoạn tuyệt bí ẩn của vợ chồng Pháp

Sau ngày bất ngờ mất liên lạc với đôi vợ chồng Pháp, bà Hồng sống trong nỗi hối hận tột cùng. Bà quay quắt cùng ước muốn được gặp lại con dù chỉ một lần duy nhất.

Trang Lê tiếp tục được chọn là Đại sứ thương hiệu Ý

Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam tiếp tục được Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) tin tưởng lựa chọn vào vị trí Đại sứ Thương hiệu True Italian Taste 2022.

Tiệm bánh mì chỉ bán về đêm, lúc nào cũng đông khách

Thưởng thức chiếc bánh mì Trường Tiền (TP Huế) một lần, chắc chắn sẽ có nhiều du khách nhớ mãi.

Phụ nữ Hàn Quốc chưa hết khổ vì luật cấm phá thai

Luật cấm phá thai ở Hàn Quốc đã được gỡ bỏ sau hàng chục năm, song phụ nữ nước này vẫn gặp nhiều khó khăn và đối diện sự kỳ thị khi quyết định phẫu thuật bỏ thai.

Tỷ phú giàu nhất châu Á không phô trương lối sống xa hoa

Gautam Adani đón sinh nhật lần thứ 60 với khoản quyên góp từ thiện 7,7 tỷ USD và bữa tiệc giản dị bên gia đình, nhân viên.

Chàng trai gây sốt tại show hẹn hò vì lời nhắn người yêu cũ

Nhắn gửi đến người yêu cũ trên sóng truyền hình, chàng trai khiến MC Cát Tường và khán giả không khỏi bất ngờ.

Phụ nữ trước người đàn ông mình ghét sẽ 'lộ ra mặt' 3 điều sau

Khi yêu ai đó, bạn rất dễ cảm nhận được, và khi ghét, cảm xúc cũng tương tự, không thể phủ nhận, không thể nào giấu đi. Một người phụ nữ khi có những dấu hiệu này, chứng tỏ cô ấy không còn yêu bạn.

Choáng với thú chơi lá kiểng bạc tỷ của những dân chơi ở Hà Nội

Mức giá kiểng lá từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu đồng đối với những dòng đột biến, hiếm, số lượng ít ỏi hoặc nhân giống khó. Có những bộ sưu tập của những tay chơi lâu năm lên đến hàng tỷ đồng.

Giá tăng khiến dân văn phòng Hàn Quốc chỉ dám ăn mì tôm

Nhờ cung cấp mì ăn liền và cơm nắm giá rẻ, những cửa hàng tiện lợi ở xứ kim chi đang trở thành điểm đến thu hút nhân viên văn phòng.

Một năm kèm con học đến khuya, ông bố khóc ròng khi nhìn điểm thi

Mới đây, người dùng mạng Trung Quốc chia sẻ clip một ông bố khóc nức nở khi biết điểm thi của con trai khiến nhiều người đồng cảm.

Người trẻ 'bóp bụng' chi tiêu trong bão giá

Cắt giảm tiền cafe, ăn uống hàng quán, hạn chế du lịch, làm đẹp... là cách người trẻ xoay xở trong bão giá.

Hành trình từ ô sin đến người có doanh thu tiền tỉ của 8X Quảng Nam

Từng làm ô sin tại Vũng Tàu, chị Dung quyết tâm về lại Đà Nẵng để phát triển sự nghiệp. Hiện chị đã có doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm.

Cô gái mất trí nhớ khi tỉnh giấc, luôn nghĩ chồng là kẻ bắt cóc

Chloe Barnard, 29 tuổi, đến từ Leicestershire, Anh, mắc chứng hay quên, nặng đến mức cô thường xuyên thức dậy và nghĩ rằng mình mới 6 tuổi.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lần đầu làm mẫu thời trang

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - đội trưởng U23 Việt Nam gây ấn tượng khi diện loạt suit trẻ trung, mang nhiều gam tươi tắn.