Christian Liden (26 tuổi, Mỹ) nảy ra ý tưởng tự khai thác đá quý để làm nhẫn đính hôn cho ý trung nhân từ khi anh còn học cấp hai, theo CNN.

Tuy nhiên, anh không biết làm thế nào để hiện thực hóa điều đó. Càng lớn, anh càng nhận ra việc tìm kiếm đá quý thô ở xứ cờ hoa khó chừng nào.

tu dao kim cuong cau hon ban gai anh 1

Christian Liden và viên đá quý anh dốc công tìm được. Ảnh: Công viên tiểu bang Arkansas.

Năm 2018, đồng nghiệp của Liden tiết lộ với chàng trai về công viên tiểu bang Arkansas Crater of Diamonds - nơi duy nhất trên thế giới mà khách du lịch có thể tự do đào tìm kim cương và đem về.

“Đó là khi tôi thực sự bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi thực địa để tìm kiếm kim cương”, anh kể lại. Thời điểm đó, Liden đã hẹn hò với bạn gái Desirae được 2 năm và tin chắc rằng chiếc nhẫn cầu hôn độc đáo này sẽ thuộc về cô ấy.

Liden xem video của những người thành công trong việc tìm kiếm đá quý tại công viên và cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Josh, người bạn biết về ước mơ của Liden từ thuở nhỏ, quyết định cùng anh tham gia chuyến phiêu lưu này.

Theo kế hoạch của đôi bạn, Liden chế tạo thiết bị khai thác trong lúc bạn gái đi làm để giữ bí mật. Mãi đến năm 2021, họ mới bắt đầu khởi hành.

“Desirae biết rằng tôi đi du lịch bụi với bạn nhưng không rõ mục đích thực sự của chúng tôi. Tôi chỉ nói với cô ấy rằng chúng tôi sẽ thăm một số công viên tiểu bang và vườn quốc gia”, Liden nói với CNN.

Anh dự định sẽ cầu hôn bạn gái ngay khi anh trở về.

tu dao kim cuong cau hon ban gai anh 2

Viên kim cương vàng (phải) mà Liden tìm được. Ảnh: Công viên tiểu bang Arkansas.

Ngày 1/5, bộ đôi Liden và Josh bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình và dừng chân ở bang Montana để khai thác đá ngọc bích, đề phòng trường hợp họ trắng tay ở công viên bang Arkansas.

Sau lần đào đá quý đầu tiên thành công và dành một ngày ở Yellowstone, cả hai tới Arkansas vào ngày 7/5 với hy vọng mò kim đáy bể.

Hai ngày tiếp theo, họ không đào được gì. Tới ngày thứ 3, họ quyết định thử một cách tiếp cận khác: chỉ đào trên bề mặt sỏi.

Mãi đến cuối ngày, điều kỳ diệu xảy ra với hai chàng trai. Liden tìm thấy một viên kim cương màu vàng nặng hơn 2 carat.

“Tôi run hết cả người vì quá bất ngờ. Tôi lập tức vẫy gọi cậu bạn của mình tới và chứng kiến nó”.

Liden cho biết anh sốc tới mức phải để Josh tự tay lấy đá quý khỏi xẻng và cho vào túi ziplock vì sợ Liden làm rơi nó.

“Tôi chưa từng nghĩ đến thứ gì như vậy. Tôi chỉ hy vọng tìm được một viên kim cương nhỏ để có thể chế tác thành nhẫn và khoe với vị hôn thê rằng ‘anh đã khai thác nó đấy’”.

tu dao kim cuong cau hon ban gai anh 3

Ước mơ thuở ấu thơ của Liden đã trở thành hiện thực. Ảnh: Christian Liden.

Liden và Josh lập tức tới trung tâm thông tin ở công viên để báo cáo thứ họ tìm được. Các nhân viên ở đây đã xác nhận viên đá quý đúng là kim cương vàng và kích thước 2,2 carat.

Ngoài ra, đây còn là viên đá quý lớn nhất được tìm thấy tại đây kể từ tháng 10/2020, khi một du khách phát hiện một viên kim cương màu vàng nặng 4,49 carat, theo bản tin từ công viên Crater of Diamonds.

“Viên kim cương của Liden có màu vàng nhạt, hình tam giác và ánh kim loại lấp lánh. Giống hầu hết viên kim cương được đào từ công viên, viên đá quý này chứa một số tạp chất khiến nó lại càng độc đáo, có một không hai”, Dru Edmonds, trợ lý giám định đá quý, cho biết.

Một ngày sau khi Liden trở về, anh rủ bạn gái đi dạo trong rừng và hái nấm. Tại đây, anh đã rút viên kim cương mình đào được và câu hôn cô ấy. Desirae lập tức đồng ý.

Hiện cả hai đang tìm người thiết kế và chế tạo nhẫn đính hôn từ viên đá quý thô sơ này. Liden cho biết anh và hôn thê không vội.

“Tất cả đều đang diễn ra tốt đẹp”, Liden cười nói.

Theo Zing

Kỹ sư người Anh 'say nắng' cô gái Việt, vượt đại dương để cầu hôn

Kỹ sư người Anh 'say nắng' cô gái Việt, vượt đại dương để cầu hôn

Sau 1 năm quen nhau, chàng trai người Anh quyết định cầu hôn Diệu Trâm, hi vọng bù đắp những tổn thương quá khứ cô từng gánh chịu.