Xem nhanh:
  • • Cần Giờ
  • • Làng nổi Tân Lập
  • • Công viên Suối Mơ
  • • Biển Tân Thành

Cần Giờ

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nếu ngại sự đông đúc, du khách ở TPHCM có thể lựa chọn một số địa điểm du lịch không quá xa trung tâm, di chuyển thuận tiện nhưng vẫn mới mẻ, thú vị như Cần Giờ.

Cần giờ là một huyện đảo nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 50km. Nơi đây được ví như “ốc đảo xanh” với những đường bờ biển dài, nhiều cánh rừng ngập mặn bạt ngàn và vô vàn món ăn tươi ngon từ hải sản. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách ghé thăm vào các dịp nghỉ lễ, Tết. 

Cần Giờ có đường bờ biển dài với những cánh rừng ngập mặn xanh mướt, nhiều hải sản tươi ngon là địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm và trải nghiệm vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 (Ảnh: Tu Hoang)

Đến Cần Giờ, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch thú vị như đảo Thạnh An, khu du lịch Rừng Vàm Sát, bãi biển 30/4, đường Lâm Viên, khu du lịch sinh thái biển Phương Nam,... Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ hải sản Hàng Dương để thưởng thức nhiều món ngon nức tiếng như sam trứng nướng mỡ hành, cá dứa một nắng, cá thòi lòi trộn gỏi,…

Làng nổi Tân Lập

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km về hướng Tây Nam, làng nổi Tân Lập (thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) cũng là một trong những địa điểm du lịch “vui quên lối” được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm dịp Tết Dương lịch năm nay. 

Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi không gian yên tĩnh, xanh mát, với những cánh đồng lúa, con kênh rợp bóng cây xanh và những ngôi nhà truyền thống mang đậm nét văn hóa miền Tây. Đặc biệt, nơi hút khách ghé thăm nhất chính là con đường xuyên qua rừng tràm mát mẻ, có nhiều loài động vật hoang dã.

(Ảnh: Du lịch Làng nổi Tân Lập)

Ngoài cung đường xuyên rừng tràm độc đáo, du khách đến làng nổi Tân Lập có thể kết hợp ghé thăm và check-in tại một số điểm đến khác như tháp Quan sát, khu thuần dưỡng chim, cầu chữ X, hồ Bán Nguyệt,.. hay tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị như đi dây thăng bằng, bắt vịt, câu cá… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bỏ lỡ thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản địa phương như cá lóc nướng trui, cá lóc chiên giòn, cháo cá,…

Công viên Suối Mơ

Một trong những điểm đến gần TPHCM được du khách lựa chọn ghé thăm dịp Tết Dương lịch là công viên Suối Mơ, thuộc xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. 

Công viên Suối Mơ cách trung tâm TPHCM khoảng 100km, phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày của nhiều bạn trẻ hay gia đình có con nhỏ.

Khu du lịch Suối Mơ hút khách bởi không gian rộng rãi, tích hợp đa dạng các hoạt động trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên,… (Ảnh: Công viên Suối Mơ)

Đến đây, du khách không khỏi ấn tượng với thiết kế thác nước cao cùng cây xanh tự nhiên, không gian mát mẻ mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như chèo SUP, chơi mô tô nước - đạp vịt, trải nghiệm nhà phao liên hoàn, massage cá,…

Biển Tân Thành

Nếu muốn hòa mình vào không gian miền biển, tránh xa chốn ồn ào phố thị, du khách có thể lựa chọn tới biển Tân Thành (thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) vào dịp Tết Dương lịch năm nay. Nơi đây cách trung tâm TPHCM khoảng 80km, di chuyển thuận tiện nên phù hợp cho những chuyến đi trải nghiệm trong ngày hoặc 2N1Đ.

(Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Tuy không phải địa điểm du lịch quá nổi tiếng nhưng biển Tân Thành vẫn mang sức hút riêng, được nhiều du khách yêu thích và tìm đến. Điểm độc đáo ở vùng biển này là cát mang màu đen của phù sa rất ấn tượng. Ngoài ra, đến đây, du khách còn được trải nghiệm bắt ghẹ, cào nghêu cùng người dân địa phương hay tranh thủ ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh đẹp mắt.