Lợi thế quy hoạch tạo đà cho BĐS Diễn Châu “cất cánh”

Trong 10 năm trở lại đây, thị trường BĐS Diễn Châu (Nghệ An) có sự “thay da đổi thịt” đáng kinh ngạc. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến hệ thống giao thông hiện đại, dày đặc và liên tục mở rộng với 3 tuyến đường trọng điểm gồm: Đường sắt Bắc - Nam, Đường sắt cao tốc Bắc - Nam và Đường cao tốc Bắc - Nam chạy qua.

Đáng chú ý, Dự thảo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được Bộ Giao thông vận tải đề xuất sẽ là điều kiện giúp vùng Diễn Châu giàu kết nối hơn. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, khoảng cách giữa Diễn Châu và các địa phương sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo lực đẩy cho sự phát triển của nhiều ngành, trong đó có BĐS.

{keywords}
 Lợi thế quy hoạch tạo “sức bật” cho BĐS Diễn Châu (Nghệ An)

Không chỉ có lợi thế về hạ tầng giao thông, Diễn Châu còn là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Giai đoạn 2015 - 2020 thu nhập bình quân đầu người tại Diễn Châu, tăng gấp 1,8 lần so với năm 2015, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực.

Song song đó, huyện Diễn Châu cũng chú trọng xây dựng những chính sách kêu gọi các nhà đầu tư, thu hút nhiều dự án lớn, giúp thị trường BĐS càng trở nên sôi động. Năm 2019, tổng mức đầu tư trên địa bàn huyện đạt khoảng 22.000 tỷ đồng (chiềm gần 50% tổng mức đầu tư cả tỉnh), dự kiến con số này sẽ còn tăng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trở thành “điểm sáng” mới thu hút mới thu hút dòng vốn đầu tư tại Nghệ An, những năm qua, Diễn Châu đã trở thành “mảnh đất lành” thu hút các nhà phát triển BĐS lớn, trong đó phải kể đến Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn.

Liền kề ở dự án khu đô thị Hoàng Sơn hút giới đầu tư

Là một trong những dự án quy mô hàng đầu tại Diễn Châu, với tổng diện tích tên tới 115.231,9 m2, dự án Khu đô thị Hoàng Sơn được đầu tư xây dựng bài bản, hướng đến trở thành biểu tượng sống mới tại Diễn Châu, Nghệ An.

{keywords}
 Sản phẩm liền kề tại dự án Khu đô thị Hoàng Sơn giàu sức hút (Ảnh phối cảnh)

Tọa lạc tại vị trí trung tâm kinh tế - xã hội của Diễn Châu, mặt tiền giáp đường Quốc lộ 07 nằm trong quy hoạch dự án cao tốc Bắc - Nam, gần đường giao thông “huyết mạch” QL 1A, dự án Khu đô thị Hoàng Sơn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ và tính kết nối ưu việt. Từ đây, cư dân tương lai có thể thuận tiện đi đến nhiều địa điểm trong và ngoài khu vực Diễn Châu, các tỉnh thành lân cận khác. Đặc biệt, sau khi tuyến đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hoàn thiện, dự án sẽ nằm trên trục đường nhánh từ cao tốc xuống Quốc lộ 1A. Từ đó, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm kết nối giao thương quan trọng của Nghệ An.

Dự án Khu đô thị Hoàng Sơn được đầu tư quy mô với đa dạng sản phẩm như: biệt thự, liền kề, shophouse. Trong đó, sản phẩm liền kề được bán nền với diện tích phong phú: từ 90m2 - 120m2, mang đến lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư.

Không chỉ có tiềm năng sinh lời lớn, dự án Khu đô thị Hoàng Sơn còn phù hợp làm nơi an cư. Với sự đầu tư bài bản của chủ đầu tư Hoàng Sơn, cư dân tương lai sẽ được thừa hưởng hệ thống tiện ích đỉnh cao như: hòn non bộ, hồ cá koi, vườn thượng uyển, trung tâm thương mại Diễn Châu Centerpoint, đại lộ Hoàng Sơn… hứa hẹn mang đến cuộc sống đẳng cấp, hiện đại.

Các chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh thị trường địa ốc Nghệ An nói chung và Diễn Châu nói riêng đang trên đà phát triển sôi động, đầu tư vào sản phẩm liền kề tại dự án Khu đô thị Hoàng Sơn hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ cơ hội tăng giá trị BĐS cao.

Ngọc Minh