Món quà đáng quý trong đại dịch

Hiện nay, TP.HCM cùng nhiều địa phương phía Nam đang từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đây là thành quả chống dịch quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, địa phương - đặc biệt là tinh thần quả cảm, cống hiến hết mình của lực lượng tuyến đầu - cùng sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực và ý thức cao của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp...

Trong đợt dịch bệnh bùng phát, khi hệ thống y tế tại tâm dịch TP.HCM phải gồng gánh áp lực chưa từng có trong điều kiện thiếu thốn mọi mặt, những thiết bị y tế như: máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy trong máu, kit xét nghiệm nhanh, monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương… được hàng nghìn doanh nghiệp trao tặng kịp thời đã nhân lên cơ hội sống cho hàng nghìn bệnh nhân.

Đồng hành cũng các doanh nghiệp dốc lòng cùng cộng đồng chống dịch, vào trung tuần tháng 8/2021, trong cao điểm của đợt dịch thứ tư, Công ty Diageo Việt Nam (DVL) đã trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận, bổ sung trang thiết bị điều trị bệnh nhân Covid-19. Gói thiết bị y tế hỗ trợ khẩn cấp này trị giá hơn 3 tỷ đồng, góp phần bổ sung nguồn cung oxy cho những F0 đang nguy kịch.

{keywords}
 Diageo Việt Nam trao tặng thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo đại diện DVL, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, DVL đối diện nhiều khó khăn khi tự nhập khẩu thiết bị y tế, vận chuyển về Việt Nam và trao tận tay các cơ sở y tế đang thiếu thốn. Phương án này đòi hỏi công ty phải tốn nhiều công sức hơn so với đóng góp bằng tiền, nhưng bù lại, các thiết bị y tế sẽ về Việt Nam nhanh nhất, cứu chữa kịp thời nhiều người bệnh.

“Nhờ nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ nhân viên Diageo từ Âu sang Á, cùng sự hỗ trợ của nhiều đối tác, cơ quan hữu trách, các thiết bị y tế về đến Việt Nam sau 2 tuần. 50 máy tạo oxy được sử dụng để cung cấp oxy cho bệnh nhân Covid-19; còn 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu dùng để theo dõi tình trạng của bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao, người có bệnh lý tim, phổi… tại bệnh viện hay tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, đại diện DVL cho hay.

{keywords}
50 máy tạo oxy được chuyển khẩn cấp từ Anh về Việt Nam để trao tặng các cơ sở y tế. Ảnh: DVL

Trong thời điểm TP.HCM đối diện đỉnh dịch như tháng 8/2021, các thiết bị góp phần sử dụng theo dõi, điều trị F0 tại nhà và tuyến cơ sở, giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối, góp phần thực hiện mục tiêu giảm số lượng ca chuyển biến nặng và tăng số lượng ca khỏi bệnh.

Tiếp sức cộng đồng, cùng Việt Nam chống dịch

Từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, hỗ trợ cộng đồng vẫn luôn là hoạt động thường xuyên và sứ mệnh lâu dài của DVL. Trong 2 năm Covid-19 bùng phát, dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng ít nhiều, DVL vẫn liên tục góp sức cùng Việt Nam chống dịch bằng nhiều cách thức thiết thực, đa dạng.

Tháng 6/2020, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng. Đồng thời, DVL phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng trên toàn quốc.

Tháng 3/2021, DVL là doanh nghiệp nước ngoài tiên phong hưởng đóng góp 3 tỷ cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19”, giúp tăng cường nguồn lực tiếp cận vắc xin của Việt Nam, cung cấp vắc xin bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

{keywords}
 Đại diện Công ty TNHH Diageo Việt Nam đóng góp 3 tỉ đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin Covid-19".

Trong những ngày tháng khó khăn nhất, DVL luôn sát cánh cùng toàn thể nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng để hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch, cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến, chuẩn bị sẵn các thiết bị y tế, gửi tặng những phần quà ý nghĩa gồm thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức vệ sinh sức khỏe mùa dịch cho toàn thể nhân viên cũng như các đối tác kinh doanh trên toàn quốc…

Chia sẻ về động lực thúc đẩy những hoạt động hỗ trợ cộng đồng của DVL, ông Nguyễn Anh Thi - Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam - cho biết: “Là một doanh nghiệp Anh Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng nỗ lực chống dịch của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương. Diageo Việt Nam tự hào được đồng hành và hỗ trợ cộng đồng, nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

Doãn Phong