Sau sự cố hỏa hoạn của nhà máy, công ty Diana cho biết một phần nhà máy mới bị tổn thất tuy nhiên không có thiệt hại nào về người, tổng thiệt hại ước tính dưới 10 triệu USD.

Theo đại diện Diana, đám cháy được khống chế hoàn toàn vào khoảng cuối giờ cùng ngày, trong thời điểm xảy ra cháy, khu vực bị cháy có 60 công nhân của công ty đang làm việc và 30 công nhân của nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện trong khu vực nhà xưởng mới. Rất may mắn, không có bất cứ công nhân nào gặp nạn.

{keywords}

“Ngày 25/10, khi xảy ra sự cố, Diana đã ngắt hoàn toàn hệ thống điện và cho công nhân tạm ngưng công việc. Đến sáng ngày 26/10, toàn thể công nhân của công ty vẫn đi làm bình thường, ngoại trừ một số công nhân trong phân xưởng bị cháy được tạm ngưng công việc trong ngày 26/10 và công ty sẽ sắp xếp điều phối sang các phân xưởng khác để tiếp tục sản xuất, mục đích là để đảm bảo đời sống của họ cũng như cung ứng sản phẩm cho thị trường” - đại diện Diana cho biết.

Hiện tại công ty Diana đang thống kê lại toàn bộ thiệt hại, ước tính con số sẽ nhỏ hơn 10 triệu USD. Phần thiệt hại này sẽ được Diana sẽ làm việc với nhà cung cấp bảo hiểm cho toàn nhà máy. 

Khi được hỏi về sự cố cháy có ảnh hưởng đến nguồn cung sản phẩm đối với thị trường, phát ngôn viên của công ty cho biết: “Nhà máy chính thức của Diana sản xuất băng tã chính hiện đang được đặt tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Tuy- Hà Nội và nhà máy Giấy tại Bắc Ninh vẫn sản xuất bình thường. Ngoài ra, sản phẩm tã của Diana vẫn đang được nhập từ các công ty con của tập đoàn Unicharm tại các nước trên thế giới để đảm bảo cung ứng cho thị trường trong thời gian tới nên sự cố hỏa hoạn không ảnh hưởng đến nguồn cung thị trường. Tuy nhiên, đám cháy gây thiệt hại cho nhà máy mới đang được xây dựng khiến tiến độ xây dựng của nhà máy bị chậm lại, dự tính nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra trước đây”.

Anh Vũ