UBND TP. Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

TP sẽ có 78 điểm chợ hoa Xuân, chợ hoa tổ chức tại các địa điểm được UBND TP phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. 

Chợ hoa Xuân phải gắn biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc, số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; có bố trí khu vực vệ sinh công cộng…

{keywords}
Ảnh: Lê Anh Dũng

Trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và đảm bảo văn minh thương mại, mỹ quan đô thị.

Thời gian hoạt động của các chợ hoa từ ngày 12/1 (tức ngày 10/12 Âm lịch) đến 20 giờ ngày 31/1 (tức ngày 29 Tết).

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ hoa vẫn chủ yếu là các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách của các quận, huyện, thị xã.

Mộc Miên

Sài Gòn 'vùng xanh' rộn ràng sắc xuân đón năm mới

Sài Gòn 'vùng xanh' rộn ràng sắc xuân đón năm mới

Người dân Sài Gòn tất bật chuẩn bị mai, đào, câu đối đỏ... tân trang cảnh quan để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khi dịch bệnh có xu hướng giảm.