Trong những năm qua, thị trường xe phân khối lớn phân phối chính hãng tại Việt Nam nổi bật nhất vẫn đang là hai cái tên Honda và Kawasaki, với loạt các sản phẩm trải đều ở mọi phân khúc.

Tuy nhiên đầu năm 2022, thị tường xe trong nước đón nhận thêm hai thương hiệu mới là Aprilia và Moto Guzzi, đồng thời Yamaha Motor Việt Nam cũng ra mắt thêm hệ thống phân phối xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor.

Ngoài những mẫu xe 1.000cc đáng chú ý, Aprilia và Yamaha còn mang về cả các mẫu xe tầm trung 600-700cc để phục vụ những khác hàng mới chơi, nhưng chủ yếu tập trung vào dòng sportbike. Dưới đây sẽ là 4 mẫu sportbike tầm trung đang được bán chính hãng tại Việt Nam:

Kawasaki Ninja 650 (Giá bán từ 197-200 triệu đồng)

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 1

Kawasaki Ninja 650 nằm ở phân khúc tầm trung - trên chiếc sportbike entry-level Ninja 400 nhưng dưới chiếc supersport ZX-6R. Về cơ bản, Ninja 650 là sự tổng hòa các yếu tố về thiết kế của cả hai mẫu xe trên. Cụm đèn pha LED đôi sắc xảo vuốt về trước tương tự ZX-6R và bộ quây gió hai bên cùng cặp mâm 5 chấu trên Ninja 650 lấy cảm hứng từ “đàn em” Ninja 400.

Trong khi phần đuôi xe vuốt cao đặc trưng của phiên bản cũ vẫn được giữ lại. Kawasaki cũng trang bị bảng đồng hồ màn hình màu TFT 4,3inch kết nối với điện thoại thông minh cho chiếc xe. 

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 2

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Ninja 650 là cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng EFI dung tích 649cc DOHC 4 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 65,9Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp li hợp chống trượt và hệ thống truyền động xích tải.

Xe vẫn chỉ được trang bị phuộc trước ống lồng và phuộc sau monoshock điều chỉnh được tải trọng và hệ thống phanh Nissin đi kèm ABS hai kênh.

Honda CBR650R Ninja 650 (Giá bán 253,99 triệu đồng)

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 3

Phiên bản gần đây nhất của CBR650R vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế khỏe khoắn và độc đáo trước đây, Honda chỉ cải tiến nhẹ về màu sắc và bổ sung cập nhật thêm những tiện ích. Bảng đồng hồ đã được điều chỉnh lại giúp người dùng dễ quan sát hơn.

Phuộc trước sử dụng loại SFF-BP với pít tông lớn, đem lại khả năng hấp thụ lực cao hơn và mang đến cảm nhận lái tốt hơn cho người điều khiển. Phiên bản mới nhất được trang bị thêm mới cổng sạc USB đặt dưới yên sau, giúp người lái có thể sạc các thiết bị khi cần thiết.

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 4

“Trái tim” của Honda CBR650R tiếp tục là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 649cc, DOHC 16 van. Công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000rpm, mô-men xoắn cực đại 63Nm tại vòng tua 9.500rpm - nhưng nay đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Những công nghệ hỗ trợ người lái vẫn được giữ nguyên với hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

Yamaha YZF-R7 (Giá bán từ 260 triệu đồng)

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 5

Yamaha R7 vẫn mang những DNA thiết kế đặc trưng của dòng R-Series. Phần đầu xe có một hốc gió lớn với hai dải LED định vị nằm hai bên giống hệt “đàn anh” R6 đã bị khai tử. Ngoài ra, R7 còn được trang bị một bóng projector đóng vài trò pha/cos nằm chính giữa hốc gió phía trước.

Bộ quây thân xe với nhiều đường nét sắc cạnh và khe thoát gió lớn nhằm tăng tính khí động học và khả năng làm mát. Ra tới phía sau là hình ảnh quen thuộc với hai khe thoát gió và đuôi vuốt nhọn của chiếc R1.

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 6

Mặc dù chia sẻ chung khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng CP2, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 689cc của MT-07 và cùng cho ra công suất 72,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 67Nm tại 6.500 vòng/phút nhưng Yamaha đã có những điều chỉnh riêng cho khối động cơ CP2 của R7.

Ngoài ra mẫu sportbike tầm trung hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản còn được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh (A&S) và tùy chọn quickshift.

Aprilia RS 660 (Giá bán từ 260 triệu đồng)

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 7

Được ra mắt chính thức từ triển lãm EICMA 2019, Aprilia RS 660 lại thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ mẫu superbike RSV4. Xe sở hữu bộ quây gió với các đường cắt xẻ táo bạo cùng cánh lướt gió lớn nằm bên dưới đầu xe giúp RS 660 trông thể thao hơn và cải thiện tính khí động học.

Ở phía trước là cụm đèn chiếu sáng chia thành 3 khoang tích hợp dải đèn định vị LED hình boomerang. Khác với RSV4, RS 660 không được trang bị gắp ngược và yên cho người ngồi sau nằm “lọt thỏm” giữa hai cánh gió đuôi.

Điểm danh các mẫu sportbike tầm trung tại Việt Nam, có thêm hai lựa chọn mới trong năm 2022 ảnh 8

RS 660 thừa hưởng nhiều công nghệ từ dòng V4 nên chiếc xe này trở thành mẫu sportbike tầm trung hiện đại nhất phân khúc hiện tại. Cụ thể xe có 5 chế độ lái, hỗ trợ ABS trong cua, kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, phanh động cơ và sang số nhanh hai chiều. Xe được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh 660cc có công suất 100 mã lực, còn mô-men xoắn 67Nm.

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Soi' xe phân khối lớn của thanh niên dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng

'Soi' xe phân khối lớn của thanh niên dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng

Nam thanh niên dùng súng cướp ngân hàng tại Hải Phòng được cho là người đã "đập hộp" chiếc phân khối lớn đình đám Kawasaki ZX-10R giá gần 1 tỷ đồng cách đây chưa lâu.