Điểm đến thứ 6 đón khách quốc tế: Bình Định muốn sớm ghi danh

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, Bình Đỉnh đang chuẩn bị mọi nguồn lực sẵn sàng là điểm đến thứ 6 dành cho du khách quốc tế trước tháng 1/2022.

 

Chia sẻ tại Toạ đàm "Bình Định kích hoạt du lịch Xanh”, ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định cho biết, hướng đi sắp tới của tỉnh là đón khách theo tour, du lịch trọn gói bởi điều kiện đón khách lẻ không đảm bảo an toàn. Tỉnh luôn băn khoăn khi lựa chọn tiêu chí, điều kiện với khách du lịch và gặp khó khăn khi giải bài toán này. Nếu tỉnh làm chặt thì không thu hút được khách nhưng khi nới lỏng cũng chưa chắc đã hấp dẫn họ vì du khách có cảm giảm không an toàn. Tỉnh đặt ra tiêu chí du khách tới với Bình Định sẽ an toàn khi trở về.

Ông Giang cho biết thêm, Bình Định được cho là điểm đến mới nhưng ông khẳng định "mới rồi cũng cũ nếu chúng ta không biết làm mới mình". Bên cạnh việc làm mới, tỉnh mong muốn du khách sẽ thoải mái nhất khi tới Bình Định. Để làm được điều đó, các thủ tục đón khách, đầu mối giao thông phải đơn giản, gọn nhẹ và an toàn. Tỉnh sẽ đưa ra các biện pháp vừa đảm bảo kiểm soát dịch, vừa tạo sự thoải mái cho du khách. 

{keywords}
Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định

Cuối cùng, chương trình, kế hoạch có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, năng lượng, sản phẩm mới... để đón khách. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, trước tháng 1/2022, Bình Định sẽ là điểm đến thứ 6 dành cho du khách quốc tế bên cạnh Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Về việc chuẩn bị để mở cửa đón khách quốc tế, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch Bình Định cho biết, tỉnh đang nỗ lực có những kế hoạch cụ thể. Hàng năm, trung bình, Bình Định đón trên dưới 200.000 lượt khách quốc tế, tuy nhiên do dịch Covid-19, năm 2021, tỉnh chỉ đón đc 77.000 lượt khách.

"Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu, tập trung thị trường đông Bác Á, Đông Nam Á, Mỹ...", ông Thanh cho biết thêm. Để chuẩn bị đón khách quốc tế, tiêu chí đầu tiên mà Bình Định quan tâm là an toàn, thích ứng linh hoạt theo chủ trương của Chính phủ. Theo đó, Bình Định đã triển khai mạnh công tác phòng chống Covid-19. Xử lý linh hoạt khi gặp các trường hợp F0 tại các cơ sở lưu trú.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, các cơ sở lưu trú đạt chuẩn 3-4-5 sao, chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách, đồng thời tuyên truyền đến người dân, chuẩn bị tâm thế đón du khách quốc tế tới Bình Định.

Trong kế hoạch này, tỉnh dự kiến từ cuối năm 2021, từng bước tổ chức các hoạt động, vận động doanh nghiệp du lịch triển khai mở cửa đón khách.

Trong năm 2022, nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục tăng cường đón khách du lịch, cố gắng đón 80.000 - 100.000 lượng khách trong nước.

Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, tỉnh mong muốn được đón khách quốc tế, bên cạnh khách trong nước. Theo đó, tỉnh có thể đón 400.000 lương khách trong nước tới Quy Nhơn, trên 100.000 lượng khách quốc tế tới Bình Định.

Xây dựng điểm đến an toàn

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết, đợt dịch lần thứ 4 kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ đời sống, kinh tế. Tuy nhiên, với quan điểm của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Định, Quy nhơn đã phủ 97% vắc xin cho người dân, sẵn sàng phục vụ cho việc khôi phục du lịch, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn.

Theo ông Vũ, nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng mà Bình Định cần lưu tâm trong việc kích cầu du lịch. "Nguồn nhân sự đang thiếu hụt, chúng tôi đang có kế hoạch lâu dài về nhân sự để phục vụ cho việc phát triển du lịch sắp tới", ông Vũ chia sẻ.

{keywords}
Bình Định sẵn sàng là điểm đến thứ 6 đón khách quốc tế

Đề xuất giải pháp đón khách quốc tế, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Bình Định có tiềm năng vô cùng to lớn, đang tiệm cận trở thành trung tâm du lịch của Nam Trung Bộ, tương lai sẽ thu hút khách nhiều nhất ở khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, nhận thức phát triển du lịch ở các địa phương không đồng đều, các chính sách không đồng nhất. Chính phủ trao quyền lực cho địa phương rất lớn nhưng tạo ra sự không đồng đều, khiến sự phát triển du lịch khó khăn, do đó, phải xác định sống chung với Covid-19.

"Tôi thấy những địa phương nào muốn trở lại du lịch sớm, chúng ta phải làm mạnh mẽ, phải chia vùng. Vấn đề quyết định ở đây là địa phương đưa ra giải pháp cụ thể, khả thi còn các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc các cách phòng chồng Covid-19 từ địa phương", ông Bình chia sẻ tại toạ đàm

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways, cho biết, du lịch nội địa sẽ được tập trung vào quý IV. Tuy nhiên, Chính phủ và doanh nghiệp cũng cần tính đến việc phục hồi các đường bay, lan toả thông điệp du lịch xanh bằng những tiêu chí cụ thể... Về kích cầu, mục tiêu chính là tạo ra sản phẩm xanh, tức là an toàn.

Hiện, Việt Nam có 5 địa phương được đón khách quốc tế. Theo ông, cạnh tranh điểm đến là cần thiết trong bối cảnh hiện nay. "Nếu Bình Định được góp phần vào việc cạnh tranh điểm đến là cơ hội phát triển cho ngành sẽ tốt hơn. Để làm được điều đó cần sự hỗ trợ của Chính phủ, bên cạnh sự nỗ lực của địa phương và doanh nghiệp", ông Quân chia sẻ.

Tiến sĩ Cao Trí Dũng, TS. Cao Trí Dũng, PCT Hiệp hội lữ hành Việt Nam - Miền Trung đề xuất lãnh đạo tỉnh Bình Định cần tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển. Các cơ sở dịch vụ, điểm đến, các đơn vị du lịch tỉnh nhanh chóng hình thành các gói sản phẩm, đưa ra những sản phẩm đặc sắc.

Với mỗi luồng khách cần có hệ sinh thái khác nhau để các công ty lữ hành dễ dàng triển khai, khai thác thế mạnh của mình. Các doanh nghiệp lữ hành cũng cần sản phẩm thế mạnh khác, đặc sắc hơn.

Duy Anh

Chính thức hướng dẫn đón khách quốc tế đến Việt Nam

Chính thức hướng dẫn đón khách quốc tế đến Việt Nam

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt vừa ký ban hành hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Ngoài Phú Quốc, ngay giai đoạn đầu, các địa phương khác như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh đều được đón khách.

tin nổi bật

Sen Tịnh Đế trắng siêu hiếm, bằng lăng 'khổng lồ' độc nhất Bình Thuận

Hai búp sen Tịnh Đế trắng siêu hiếm vừa được phát hiện ở Nghệ An. Cây bằng lăng 'khổng lồ' như quả cầu tím ở Bình Thuận khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

Cá sủ vàng ở Việt Nam được cả thế giới săn lùng

Cá sủ vàng còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá đường… Đây là cá biển vô cùng quý hiếm ở Việt Nam, xếp vào hàng những loại đắt đỏ nhất thế giới.

Dubai tiến mạnh vào metaverse

Mới đây, Dubai đã trở thành mảnh đất đầu tiên trên thế giới thiết lập một cơ quan chính quyền trên metaverse.

Những bộ bàn ghế gỗ nghìn năm tuổi giá tiền tỷ, đại gia mới dám tậu

Những bộ bàn ghế "khủng" có giá tiền tỷ, được chế tác từ các loại gỗ hiếm độ tuổi nghìn năm, đang trưng bày tại triển lãm ở Đà Nẵng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Làng biển giàu nhất miền Trung nhờ nghề săn "thủy quái" đại dương

Qua thời "nhà tranh vách đất", giờ đây, làng Thiện Chánh (phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) nhà cao tầng mọc lên như nấm, hàng quán sầm uất… Tất cả nhờ nghề câu cá ngừ đại dương.

Giá dầu trên đỉnh, nguy cơ tăng tiếp

Giá dầu giằng co quanh ngưỡng 110 USD/thùng. Nhu cầu tăng và nguồn cung vẫn eo hẹp nhưng giá dầu không tăng mạnh do triển vọng phục hồi không mấy khả quan của kinh tế Trung Quốc và nguy cơ rơi vào suy thoái của kinh tế Mỹ.

‘Khách sạn nổi’ trên sông Sài Gòn lênh đênh sang Triều Tiên: Hình ảnh hiện tại đáng buồn

Khách sạn xa xỉ nhưng luôn kín khách này chính là địa điểm thu hút hàng loạt du khách nước ngoài, các vị lãnh đạo quốc tế và biến khu vực này trở thành điểm vui chơi giải trí bậc nhất Sài Gòn.

iPhone 12 giảm kỷ lục, về mức thấp nhất từ trước đến nay

iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá 16,2 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 17,7 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Gia vị xuất sắc trong bếp Việt: Khách Tây tấm tắc ngợi khen "hàng Việt Nam là ngon nhất"

Người Trung Quốc rỉ tai nhau rằng, đến Việt Nam thì nhất định phải thưởng thức nước mắm.

Trồng duy nhất trên 1 quả núi ở Sơn La, loại mận ‘cherry Việt Nam' siêu đắt khách

Mận Pu Nhi quả nhỏ, khi chín có màu đỏ thẫm, róc hạt, ăn giòn ngọt... Loại mận đặc sản Sơn La này được ví như “cherry Việt Nam”, giá cao ngất ngưởng vẫn siêu đắt khách.

Sầu riêng Musang King, mít ruột đỏ giá tiền triệu vẫn đắt hàng

Sầu riêng Musang King được trồng tại Việt Nam có giá tới gần 3 triệu/quả mà nhiều khi không có hàng để bán. Một trái mít ruột đỏ trồng tại nước ta cũng có giá tới cả triệu đồng.

AkzoNobel Việt Nam - chủ động thích ứng với thế giới bất định

“Chiến lược phát triển bền vững mà AkzoNobel theo đuổi không chỉ là câu chuyện trường tồn với thời gian mà rộng hơn, là những tính toán để không gây hại đến môi sinh, giảm thiểu phát thải lẫn chi phí…”

"Đệ nhất tửu giữa rừng già" - loại rượu vạn người mê chảy ra từ ngọn cây

Cây mới lấy lần đầu, mỗi ngày sẽ chảy ra từ 10 - 15 lít rượu Đoák.

Chào lương 5.000 USD, thưởng Tết thêm 6 tháng, lập trình viên vẫn từ chối

Nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM trả lương "khủng" cùng hàng loạt chế độ ưu đãi VIP nhưng vẫn không thể tuyển dụng được kỹ sư công nghệ có kinh nghiệm trong các lĩnh vực lập trình, thiết kế...

Hà Nội "phố cũng như sông", dịch vụ chở người bằng xe bò kiếm bộn tiền

Di chuyển từ trong thôn đi ra, bà Lan choáng váng khi thấy trước mặt là một biển nước mênh mông. Bà buộc phải thuê xe ba gác chở mình qua đoạn ngập với giá 30.000 đồng