- Tạp chí uy tín Forbes vừa nêu danh sách những diễn viên được trả thù lao cao nhất Hollywood nhưng khả năng sinh lợi từ mỗi đồng thù lao được trả lại không tương xứng.

Các tính toán được Forbes nói dựa trên 3 phim liên tiếp trong 3 năm gần đây của 100 ngôi sao nằm trong danh sách được trả thù lao cao nhất Hollywood, tính tới ngày 1/6 năm nay. Các phim này không bao gồm phim hoạt hình mà họ góp giọng lồng tiếng, chỉ bao gồm các phim họ tham gia diễn xuất.

{keywords}
Adam Sandler thủ cùng lúc hai vai trong phim Jack and Jill.

Theo đó, "pháo xịt" lớn nhất được điểm mặt là danh hài Adam Sandler, một trong số ít diễn viên có thể đòi mức thù lao lên tới trên 15 triệu USD cho từng vai diễn.

Hai bộ phim gần đây mà Sandler đóng chính góp phần làm lỗ nặng túi tiền nhà sản xuất là Jack and Jill That's My Boy. Trong phim đầu, ngôi sao năm nay đã 47 tuổi vào một lúc hai vai là cặp sinh đôi một trai một gái, còn phim sau ông đóng vai bố của Andy Samberg, người năm nay đã...35 tuổi.

Jack and Jill có doanh thu 150 triệu USD nhưng chi phí làm phim đã ngốn mất 80 triệu USD, chưa kể chi phí quảng cáo. Sau khi chia một nửa với rạp chiếu, hãng Sony xem như chỉ còn khoảng 70 triệu USD thu về.

That's My Boy còn tệ hơn. Với chi phí khoảng 70 triệu USD, phim chỉ thu về được 57 triệu USD trên toàn cầu. Đây là quả "bom xịt" lớn nhất kéo rớt con số doanh thu trung bình trên mỗi đồng USD thù lao mà các hãng chi ra cho Sandler chỉ ở mức 3,4 USD.

Thật ra, con số trên đã bớt thê thảm khi có sự cộng vào của bộ phim thứ ba rất thành công của Sandler, đó là Grown Ups phần 2. Phim này có tổng doanh thu 246 triệu USD, trong khi chi phí ước tính 80 triệu USD. Trường hợp của Sandler là minh chứng cho thấy đầu tư điện ảnh luôn là một canh bạc khó đoán đối với Hollywood.

{keywords}
Katherine Heil trong Killers.

Theo sát Sandler về mức độ gây xui xẻo cho từng đồng USD đầu tư là "nữ hoàng" phim hài tình cảm Katherine Heigl. Mỗi đồng thù lao cho ngôi sao phim 27 Dresses chỉ thu về được 3,5 USD. Bất chấp hàng triệu USD thù lao mà các hãng sẵn sàng trả trước cho Heigl để cô diễn chính trong KillersOne for the Money, cả hai phim vẫn thất bại ngoài phòng vé.

Xếp thứ ba cũng là một người đẹp chuyên trị dòng hài hước tình cảm Reese Witherspoon với doanh thu trung bình 3,9 USD trên mỗi đồng USD trả thù lao cho cô. Ngôi sao phim hành động Nicolas Cage, sau một loạt phim thất bại liên tiếp, xếp thứ tư với 6 USD cho nhà đầu tư trên mỗi đồng USD chi phí cho anh.

{keywords}
Jennifer Aniston trong phim We're the Millers.

Hai người mới trong danh sách top 10 những ngôi sao làm lỗ tiền đầu tư là Kevin James (phim Here Comes the Boom), xếp thứ năm với mức 6,1 USD (rớt hạng từ mức 22,4 USD vào năm ngoái) và cây hài Steve Carell xếp thứ bảy với 10 USD thu về trên mỗi đồng USD đầu tư.

Đáng ngạc nhiên khi Denzel Washington, ngôi sao của nhiều bộ phim có doanh thu trên 100 triệu USD, đang xếp thứ sáu trong danh sách với 8,3 USD cho nhà đầu tư trên mỗi đồng USD thù lao cho anh. Cô đào Jennifer Aniston xếp thứ 8 với mức sinh lợi 10,6 USD, theo sát gót là Matt Damon với con số tương đương. Xếp cuối cùng là Ryan Reynolds với mức 10,7 USD.

Khải Trí (theo Forbes)