BGK cuộc thi thiết kế thời trang "Belve - Tin vào bản năng, Khẳng định cá tính 2012" vừa công bố 12 bộ sưu tập (BST) nổi bật nhất vòng 2 và sẽ tiếp tục tham gia vòng 3 cuộc thi với chủ đề “Cùng Belve lung linh tỏa sáng”.

Lady’s Generation - Nguyễn Thị Tường My


Chuyển tải trọn vẹn thông điệp "Quyến rũ cùng Belve", thí sinh Nguyễn Thị Tường My sử dụng liệu pháp đối lập và hút mắt trong "Lady’s Generation".

Bên sắc hồng quyến rũ, màu đen cá tính trở nên huyền bí hơn bao giờ hết. Chất liệu tuyết mưa, ren, tapta cùng kỹ thuật cắt may để lộ những khoảng hở đầy ngụ ý.

Pretty In Pink - Lâm Gia Khang

Cảm hứng của Pretty In Pink đến từ nhân vật nữ chính trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1986. BST có vẻ cực đoan khi sử dụng chỉ một tông hồng Pastel nhưng với chất liệu Crepe, giả da và những đường cắt chỉn chu, tinh tế, các thiết kế "Pretty In Pink" mang đến cho người mặc dáng vẻ đài các, sang trọng; không quá hở hang nhưng vẫn khoe được những đường cong ngọc ngà, duyên dáng nhất.


Sức mạnh của sự quyến rũ - Nguyễn Văn Kỹ

Nguyễn Văn Kỹ lấy cảm hứng từ hình ảnh của thiên tai: những con sóng dữ, núi lửa trào sôi. Hiệu ứng trên trang phục được chú trọng tuyệt đối, khi vải tơ tằm trắng, sợi len được rút sợi co lại rồi đan lại với nhau, tạo ra các sắc độ từ đen, xám chuyển dần sang trắng, kết hợp với các sợi tơ tạo tua rua và đính cườm đá, trang sức kim loại.


"Giao Hưởng Rock" - Nguyễn Công Tín

Huyền bí với sắc đen sang trọng, BST là sự nhào nặn giữa 1 bản giao hưởng và 1 bài hát rock. Chất liệu sequins, lông vũ, voan lưới cho một chút thướt tha, một chút uyển chuyển; nhẹ nhàng nhưng tạo cảm xúc mãnh liệt, vừa nhẹ nhàng gần gũi vừa kiêu sa, nổi bật, khó nắm bắt.


"50’s Lady" - Phạm Hữu Sang

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao sáng giá, huyền thoại thời trang Audrey Hepburn. "50’s Lady" trình diễn gam màu trắng -đen không bao giờ lỗi mốt.

Với những đường cắt cúp, kỹ thuật tạo khối đơn giản, chất liệu không quá cầu kì (da, vải tuyết mưa, lụa), BST mang đến cảm nhận về sự đơn giản nhưng tinh tế, nồng nhiệt.


Black Angel - Nguyễn Thị Bảo Châu

Cũng với tone đen sang trọng, "Black Angel" phối lace và chỉ kim tuyến tạo họa tiết tinh tế trên nền vải thun vừa giúp người mặc thoải mái trong cử động vừa ôm sát tôn đường cong gợi cảm, cùng với chiếc thắt lưng ixox làm điểm nhấn cho trang phục thêm quý phái.


Khát - Trịnh Văn Tuấn

BST “Khát” được thiết kế theo form của những giọt rượu tinh khiết, tươi mát đến lạ kỳ. Thiết kế nhấn mạnh vẻ đẹp mảnh mai "chết người" của phái yếu, khi phô bày đầy ẩn ý những vết hõm nơi cổ, ngực và bờ vai. Chút cổ điển pha hiện đại tạo cho BST sức quyến rũ bất tận.


Sexy With Belve - Nguyễn Tuấn Hải

Qua “Sexy With Belve”, Nguyễn Tuấn Hải đề cao vẻ quyến rũ và sang trọng của các thiết kế thời trang dành cho phụ nữ. Anh nói: "Tôi yêu các thiết kế không quá cầu kì về màu sắc nhưng lại thu hút ánh nhìn bởi sự kiêu sa. Bằng chất liệu chiffon, kaki thun, kim sa, phi mờ, dây tua rua, tôi mong muốn mang lại cho phái đẹp sự táo bạo và gợi cảm".


Dangerous And Sweet - Bùi Xuân Trường

BST kể về một câu chuyện tình yêu, mềm mại e ấp nhưng phóng khoáng. Chất liệu lụa trắng hoặc xanh bạc hà dựng trên form dress cùng thủ pháp vặn, tách vải đầy mời gọi. Dù không có các nút thắt, nút vặn, xếp nếp chồng chéo, chúng vẫn gợi cảm và khiêu khích.


Sexy Ladies - Dương Quốc Tuấn

Được thiết kế dựa theo khuynh hướng thời trang cổ điển, BST mang đến hình ảnh những thiếu nữ thanh lịch và quý phái thập niên 40-50 trong váy bút chì, váy xẻ đùi, quần short cạp cao, cape cổ giả vest... Chất liệu: phi mờ, phi thun, lace, thun lưới, lưới có ánh kim.


Lady Burlesque - Nguyễn Quang Việt

Ngược với phong cách hoài cổ của "Sexy Ladies", “Lady Burlesque" được thiết kế bốc lửa, lấy cảm hứng từ "nàng thơ" Dita Von Teese, kĩ thuật tạo khối đầy táo bạo như chính cơ thể được ví như chiếc đồng hồ cát gợi cảm đầy ma lực của Dita. Dùng chất liệu oganza trong suốt, da, phi da,... BST mang đến cảm giác mê hoặc khó cưỡng.


Passion - Lê Ngọc Phú

Trung thành với form ôm body, BST “Passion” giúp người phụ nữ trình diễn những đường cong "bỏng mắt". Sắc đen sang trọng kết hợp với chất liệu satin bóng, ren lưới, voan mỏng sexy, khiến nàng trở thành tâm điểm của đêm tiệc.



Vòng 3 của cuộc thi "Belve - Tin vào bản năng, Khẳng định cá tính 2012" có chủ đề “Cùng Belve lung linh tỏa sáng” đã bắt đầu với sự tranh tài của Top 12.

Chi tiết của cuộc thi xem tại website believeinbelve.com.

  • Thúy Quỳnh