Sáng 17/3, UBND TP.HCM đã khánh thành công viên Bến Bạch Đằng và công viên Mê Linh, nơi đặt tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

{keywords}
Lãnh đạo TP.HCM và khách mời cắt băng khánh thành cụm công viên nơi đặt tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Ảnh Thành Tùng

Tham dự khánh thành ngoài khách mời còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình và Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu.

Trước khánh thành ít giờ, UBND TP cũng đã cung thỉnh lư hương về dưới chân tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo. 

Sau lễ cắt băng khánh thành, khách mời và người dân cung kính thắp hương tại tượng đài Đức Thành Trần Hưng Đạo.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

Người dân và khách dự lễ khánh thành nghiêng mình thắp hương trước tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

Công viên Bến Bạch Đằng và công viên Mê Linh tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), là không gian văn hóa quan trọng tại khu vực trung tâm thành phố, địa điểm sinh hoạt công cộng của người dân TP nhiều năm qua.

Theo Ban tổ chức, hai công viên này qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp về hạ tầng và mảng xanh. Do đó, phải tổ chức chỉnh trang, sửa chữa để phát huy công năng không gian, phục vụ cộng đồng và cải thiện khu vực trung tâm thành phố.

Công viên Bến Bạch Đằng hoàn thành với quy mô chỉnh trang khoảng 1,6ha, đã đưa vào phục vụ nhân dân trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Còn Công viên Mê Linh hoàn thành với quy mô chỉnh trang gần 0,6ha, được chỉnh trang kết nối với công viên Bến Bạch Đằng đến Cột cờ Thủ Ngữ, tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm.

{keywords}
Tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo là một trong những điểm nhấn quan trọng của cụm công viên tại trung tâm thành phố. Ảnh: Thanh Tùng

Ban Tổ chức cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng khi thực hiện chỉnh trang cụm công viên nói trên là công tác trùng tu tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Sau trùng tu, tượng đài vẫn giữ được tính nguyên bản, được thiết kế thêm hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

Hồ Văn - Thanh Tùng

TP.HCM đặt lại lư hương trước tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo

TP.HCM đặt lại lư hương trước tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Nhân dịp khánh thành dự án chỉnh trang Công viên Mê Linh và Công viên Bến Bạch Đằng sáng 17/3, TP.HCM đã cho đặt lại lư hương trước tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo.