Trải qua 11 năm phát triển, ChinaJoy đã trở thành một sự kiện hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực game, đặc biệt là game online. Năm nay, triển lãm ChinaJoy sẽ được tổ chức từ ngày 31/7 – 3/8 tại Trung tâm triển lãm tân quốc tế Thượng Hải, dự kiến có tổng diện tích lên tới 80,000 m2, tiếp đón hơn 250,000 nghìn lượt khách tham quan.
ChinaJoy
Theo ban tổ chức cho biết, ChinaJoy 2014 sẽ là lần đầu tiên có độ bao quát trên tất cả nền tảng game, cả Sony lẫn Microsoft đều đã tuyên bố tham gia cùng với hệ thống console của mình, thêm vào đó là rất nhiều sản phẩm có tham dự E3 2014 cũng sẽ góp mặt. Bên cạnh đó, các phương diện như game client, game mobile, khu vực B2B, showgirl… đều sẽ có sự biến hóa. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài nét mới ở ChinaJoy năm nay:
ShowGirl: Không còn hở hang “da thịt” quá lố
Các showgirl ở ChinaJoy đã trở thành một thương hiệu và luôn nhận được rất nhiều tình cảm của khách tham quan. Nhưng ở một vài năm trước, các công ty tham gia sự kiện đã quá lợi dụng hình ảnh những người mẫu xinh đẹp, gợi cảm để thu hút game thủ thông qua các bộ quần áo/trang phục hớ hênh, qua đó biến ChinaJoy trở thành một tiệc “xác thịt” với đầy ngực, mông. ChinaJoy 2014 sẽ thực hiện nhiều quy định chặt chẽ hơn, nhằm nâng cao chất lượng sự kiện, không để tình trạng showgirl lộ da thịt tới phản cảm nữa.
Game client: Có xu hướng bom tấn và tinh phẩm hóa
Ở ChinaJoy 2014, game online sẽ được tập trung tại hai toà nhà N3 và N4, các công ty game lớn ở cả trong và ngoài Trung Quốc bao gồm Blizzard, EA, Tencent, NetEase đều có thành lập gian hàng riêng, hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm mới, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều ngôi sao eSports và ngành giải trí tới tham dự nhằm khiến hội chợ càng thêm nóng.
Sony và Microsoft sẽ công phá thị trường game console Trung Quốc
Sự góp măt của game console là điểm khác biệt lớn nhất của ChinaJoy 2014 so với những lần tổ chức trước đây. Đây là lần đầu tiên, các thiết bị game console có thể “đường đường chính chính” được giới thiệu tới người chơi Trung Quốc sau khi lệnh cấm kéo dài 13 năm đã chính thức được gỡ bỏ trong năm ngoái.
Theo tin tức của ban tổ chức ChinaJoy cho biết, Sony và Microsoft sẽ mang tới Xbox One và PlayStation 4 để quảng bá, cho mọi người chơi thử nhiều sản phẩm xuất sắc đã tham gia E3 2014 như Yakuza: Ishin, Watch Dogs…
Khu vực game mobile được chú trọng
Game mobile sẽ có riêng một khu nhà N5 và là một trọng tâm rất được chú ý tại ChinaJoy 2014. Do thị trường game mobile Trung Quốc lẫn toàn cầu đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, dự tính rằng các công ty game tham gia sự kiện nay năm đều sẽ mang tới dù ít dù nhiều đủ loại game mobile mới. Bên cạnh đó, ChinaJoy còn tổ chức rất nhiều hội nghị liên quan tới game mobile như WMGC, WIPCON…
Khu vực B2B: ChinaJoy đang hướng tới sự quốc tế hóa chuyên nghiệp
So với những triển lãm game quốc tế như E3 tại Mỹ hay Gamescom tại Đức đều lấy khu vực B2B làm chủ đạo, thì ChinaJoy lại cùng lúc tiến hành song song cả B2C lẫn B2B nhằm thu hút sự chú ý của phần đông người chơi và quần chúng, nhờ đó mà quy mô của ChinaJoy ngày càng lớn hơn. Trong vài lần tổ chức gần đây, ban tổ chức đã chú trọng nhiều hơn cho khu vực B2B, nhằm hướng ChinaJoy tới một triển lãm mang tầm quốc tế.
Ở ChinaJoy 2014, khu vực B2B sẽ bao trùm hai toàn nhà N1 và N2, có tổng diện tích dự kiến hơn 26,000 m2 và sẽ tiếp đón hơn 40,000 doanh nhân tới từ khắp mọi nơi trên thế giới cùng 450 công ty tham gia lập gian hàng.
Theo gamek