- Trong đêm Gala Việt - Úc, nữ MC xinh đẹp Diễm Quỳnh, giám khảo của cuộc thi VietnamIdol đã cất giọng hát ca khúc "Lời của gió" song ca cùng Michael Hoy.

Lưu Hồng Quang - giải nhất cuộc thi Chopin tại Australia năm 2009
Đêm nhạc kỉ niệm  quan hệ hữu nghị giữa Australia và Việt Nam nhân Quốc khánh Australia tối 21/6 tại Nhà hát lớn Hà Nội đã chứng kiến sự thăng hoa của những tài năng âm nhạc gắn liền tên tuổi với 2 quốc gia Việt Nam và Úc.

Đó là Nguyễn Vân Anh - pianist 23 tuổi, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Sydney với lối chơi đàn phá cách và mạnh mẽ, Lưu Hồng Quang - giải nhất cuộc thi Chopin tại Australia năm 2009, một trong những pianist trẻ xuất sắc nhất tại VN và khu vực Châu Á, Thanh Bùi - Top 8 cuộc thi Australian Idol 2008, Mỹ Linh - một trong những ca sỹ nhạc nhẹ hàng đầu với không ít lần lưu diễn tại Australia.

"Đôi phút bên Mike được nghe Mike nói với tôi"...
MC Diễm Quỳnh đã bất ngờ trở thành ca sĩ khi Michael Hoy - MC nam của chương trình (thư kí văn hóa của ĐSQ Australia) khen cô xinh đẹp và đề nghị cô hát. Anh bắt đầu hát bằng tiếng Việt ca khúc "Lời của gió" của nhạc sĩ Duy Thái: "Quỳnh có nghe thấy Mike nói gì không, Quỳnh có nghe thấy gió nói gì không? Mike mang thương nhớ gửi vào trong gió", Diễm Quỳnh đã nhanh nhẹn ứng tác và tiếp lời "Đôi phút bên Mike được nghe Mike nói với tôi". Phần trình diễn nhỏ của 2 MC đã khiến toàn bộ khán giả bất ngờ và giành được những tràng pháo tay giòn giã.

Mỹ Linh xinh đẹp lạ thường
Tiếp sau đó, phần biểu diễn của Lưu Hồng Quang với tốc độ và kĩ thuật xuất sắc đã khiến khán giả kinh ngạc. Quang đang chơi đàn ngày một tốt hơn và xứng đáng trở thành  một trong những niềm hy vọng mới của âm nhạc cổ điển Việt Nam. Mỹ Linh cũng xinh đẹp lạ thường trong chiếc váy hồng và "bỏ bùa" khán giả với những giai điệu đắm say của hai ca khúc Moment In Time, Những Ngày Mộng Mơ.

Bài: Hồ Hương Giang

Ảnh: Nguyễn Hoàng