Ra khỏi những nhà hát lộng lẫy, một đoàn ballet Nga đã chọn một nhà máy sản xuất ô tô cũ để làm sân khấu.

Thử nghiệm chưa từng có này khiến cho cả những nghệ sĩ tham gia và khán giả thích thú. Những nghệ sĩ chuyên nghiệp và công nhân đang làm việc tại nhà máy này đã mang đến cho người xem một trải nghiệm chưa từng thấy.

Vở ballet có tên gọi 'H2O' (Nước) được trình diễn trong một nhà máy sản xuất ô tô địa phương là một phần của liên hoan nghệ thuật đương đại Ural Industrial Biennale of Contemporary Art lần thứ 2 vừa diễn ra tại Yekaterinburg.


Một trong những yếu tố độc đáo nhất của vở ballet này là các công nhân đang làm việc tại nhà máy cũng tham gia vở diễn như những nghệ sĩ thực thụ.

Họ mặc trang phục đi làm thường ngày và biểu diễn bên cạnh những vũ công chuyên nghiệp mà hòa hợp không ngờ.


Giám đốc nhà hát ballet Alisa Prudnikova cho hay vở ballet này được sáng tạo riêng cho nhà máy lấy cảm hứng từ công việc của chính những công nhân làm việc ở đây. "Dự án này được làm riêng cho không gian này", bà Alisa Prudnikova nói.

'H2O' kết thúc với màn diễn ballet dưới mưa trong một không gian độc đáo chưa từng thấy. "'H2O' được xây dựng tương tác với công nhân trong nhà máy. Chúng tôi biến thành robot, những cỗ máy với người phủ đầy sơn. Khoảnh khắc thú vị nhất nằm cuối vở ballet khi mưa rơi xuống", nghệ sĩ Elena Grozny cho hay.

Vi Vi - Theo Telegrap, BBC