Ngày 7/12, Công an tỉnh An Giang cho biết, đã phát thư kêu gọi vận động đầu thú đến thân nhân các đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 51 tuổi, ngụ ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang), Lê Thị Bạch Vân (54 tuổi, ngụ ấp Kiến Bình 1, xã Kiến An, huyện Chợi Mới), Nguyễn Hữu Phước (31 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi 2, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu), Phạm Tấn Lộc (34 tuổi, ngụ TP Châu Đốc)…

Đây là các đối tượng đang bị truy nã trong vụ án vận chuyển trái phép 51kg vàng từ Campuchia về Việt Nam. Trong đó, “bà trùm” buôn lậu Mười Tường có vai trò chính.

{keywords}
Thân nhân đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường), nhận thư kêu gọi đầu thú từ lực lượng công an. Ảnh: Hoà Trang 

Công an cho biết, khi vận động đã trao đổi cụ thể về các điều luật liên quan đến chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với đối tượng đang bị truy nã.

Theo đó, người đang bị truy nã nếu tự nguyện ra đầu thú, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội có thể không bị áp dụng biện pháp tạm giam mà được cho gia đình bảo lãnh, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt, giảm án, hàng năm nếu đủ điều kiện sẽ được xét giảm án, đặc xá trong những ngày lễ lớn của đất nước.

{keywords}
Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) Lê Thị Bạch Vân (từ trái qua phải). Ảnh: Nghiêm Túc

Ngược lại, nếu tiếp tục lẩn trốn, bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo hoặc tự mình đi vào con đường phạm tội mới, khi bị bắt giữ sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đây là cơ hội tốt nhất để gia đình động viên, giải thích, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú, có điều kiện đoàn tụ sớm với gia đình, trở thành người lương thiện và là công dân có ích cho xã hội.

{keywords}
Công an vận động gia đình đối tượng Phạm Tấn Lộc. Ảnh: Hoà Trang

Theo Công an, Mười Tường có mối quan hệ với nhiều đầu nậu ở bên kia biên giới. Gần đây, bà ta thành lập nhiều doanh nghiệp, thường xuyên tham gia công tác từ thiện để che giấu thân phận.

Thông qua việc làm từ thiện khu vực giáp biên, Mười Tường gây dựng các mối quan hệ để đàn em vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt giam và truy nã, truy tìm nhiều đối tượng có liên quan đến vụ án này. 

Công an An Giang cho biết, khi có bất cứ thông tin liên quan đến đối tượng, cần nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương gần nhất hoặc trực tiếp qua Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang; số 6 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điện thoại: 02963.844789.

 

Chân tướng "bà trùm" Mười Tường, nhân vật chính vụ chuyển lậu 51kg vàng

Chân tướng "bà trùm" Mười Tường, nhân vật chính vụ chuyển lậu 51kg vàng

Công an tỉnh An Giang cho biết, "bà trùm" buôn lậu Mười Tường là đối tượng chính trong vụ bắt 51kg vàng 9999 vận chuyển trái phép qua biên giới nên ra quyết định truy nã đặc biệt. 

Hoài Thanh