XEM CLIP:

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi 4 mẹ con bị chồng đầu độc ở Khánh Hòa. 

Ngày 25/8, Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ ông Hồ Xuân Hải trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi Giết người. Ông Hải bị xác định là nghi can xả khí CO vào phòng khi vợ và 3 con gái ngủ để đầu độc cả gia đình trong cơn túng quẫn.

Khoảng 10h ngày 24/8, bà Nguyễn Hoài Ngọc Diệp (49 tuổi) và 3 con gái, được mọi người phát hiện tử vong trong nhà ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm. Cạnh đó, người chồng là ông Hải nằm thoi thóp, co giật được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh, với biểu hiện ngộ độc.

Sau khi được bác sĩ chẩn đoán, cấp cứu, chăm sóc y tế, súc rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị triệu chứng liên quan, ông Hải qua nguy kịch.

Cảnh sát căng dây, phong tỏa hiện trường.

Công an tỉnh Khánh Hòa phong tỏa khu vực, làm việc với người liên quan. Cảnh sát thu giữ bình kim loại chứa khí CO, một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình này khi khám nghiệm hiện trường.

Khám nghiệm các tử thi, cơ quan chức năng xác định vợ con ông Hải tử vong do ngộ độc khí CO.

Ông Hải cũng thừa nhận đã xả khí CO vào phòng đầu độc cả gia đình khi lâm vào cảnh nợ nần trong việc làm ăn. Bước đầu, ông Hải khai, vợ chồng có 3 con gái. Người vợ làm nội trợ, chăm sóc gia đình. Ông Hải đầu tư trang trại nuôi heo, cách nhà khoảng 1km.

Người thân đau buồn sau khi 4 mẹ con bị sát hại.

Quá trình làm ăn, ông Hải thua lỗ, nợ tiền nhiều người và không có khả năng chi trả. Túng quẫn, người chồng nghĩ đến việc đầu độc cả gia đình, nên tìm mua bình khí CO, tham khảo cách sử dụng. Rạng sáng 23/8, khi vợ và 3 con gái đang ngủ, ông Hải xả khí CO vào trong phòng rồi cũng ở lại đây cùng mọi người. 

Xác định dấu hiệu phạm tội trong vụ án, ông Hải bị công an tạm giữ. Thân nhân, hàng xóm và chính quyền tổ chức hậu sự cho 4 nạn nhân.  

Người thân lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trong ký ức của hàng xóm và người thân, gia đình nạn nhân sống hòa đồng, thân thiện với mọi người xung quanh. Họ không có hiềm khích với ai. 3 con gái hiền lành, ngoan hiền và học giỏi. Con gái lớn (21 tuổi) đang là sinh viên Đại học Y Dược Huế, mới về chơi vài ngày thì xảy ra chuyện.