Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam đã chỉ ra những định kiến của xã hội, của thế hệ đi trước gây hiểu lầm về Gen Z như: Gen Z không có tinh thần trách nhiệm trong công việc; Gen Z sống dễ dàng và thoải mái; Gen Z không lắng nghe hướng dẫn hoặc ý kiến ​​của các thế hệ khác vì họ không tin tưởng; Gen Z và điện thoại thông minh không thể tách rời. Sau đó, Hakuhodo Việt Nam đã khẳng định những sự thật tích cực về Gen Z thông qua những nghiên cứu chuyên sâu.

Làm cách nào để tiếp cận Gen Z Việt?

Với những kết quả nghiên cứu của mình, đội ngũ HILL Việt Nam đưa ra 3 đề xuất marketing, những cách để gắn kết với Gen Z. 

Thứ nhất: Đối thoại cởi mở và chân thành (heart-to-heart talk). Gen Z biết mọi thứ đều có nhiều khía cạnh khác nhau vớ góc nhìn 360 độ. Điều đó có nghĩa là mọi thứ không chỉ chứa khía cạnh tốt. Gen Z hoàn toàn hiểu rằng những thứ hào nhoáng không phản ánh đầy đủ tình hình thực tế. Vì vậy, chúng ta nên thay đổi cách đối thoại từ có khoảng cách sang cởi mở và chân thành (heart-to-heart talk). Gen Z sẽ đánh giá cao nếu người đối diện có thể thể hiện khía cạnh chân thực mà không bao bọc bằng những lớp vỏ hào nhoáng

Thứ hai:  Không dẫn dắt mà ủng hộ Gen Z. Có một sự thật là bạn trẻ Gen Z luôn tìm kiếm sự ghi nhận từ người khác để có thể là chính mình. Vì vậy, người đối diện không nên xác định là người sẽ dẫn dắt Gen Z trở thành một con người lý tưởng, mà nên coi bản thân là người đồng hành và ủng hộ Gen Z.

Thứ ba: Cung cấp thông tin đa dạng trên nhiều nền tảng. Gen Z thu thập thông tin từ nhiều nền tảng khác nhau, vì vậy người đối diện nên cung cấp thông tin trên nhiều nền tảng và điều chỉnh cách diễn đạt của mình phù hợp với mỗi nền tảng.

Để tìm kiếm sự thật đằng sau những bí ẩn của Gen Z, Hakuhodo Việt Nam luôn tin rằng không có cách nào tốt hơn là làm việc với chính Gen Z để tìm hiểu về thế hệ của họ. Đối với nghiên cứu này, bên cạnh các loại nghiên cứu tiêu chuẩn có sử dụng các nghiên cứu viên Gen Z, Hakuhodo Việt Nam còn kết hợp chúng với các thử nghiệm xã hội để tìm hiểu sâu hơn về thế hệ độc đáo này. Các cuộc khảo sát được thực hiện với 3 nhóm chính là học sinh trung học, sinh viên đại học và người mới đi làm.

Từ những nghiên cứu cũng như giải pháp mà Hakuhodo Việt Nam đã chỉ ra về Gen Z, diễn đàn trực tuyến HILL 2022 với chủ đề “Gen Z Việt Nam bí mật bật mí”, đã giúp các thế hệ thấu hiểu hơn, xóa bỏ được những hiểm lầm về Gen Z. Theo Hakuhodo Việt Nam, điều này là rất quan trọng bởi Gen Z là thế hệ quan trọng của Sei-katsu-sha ở Việt Nam hiện nay.

Viện nghiên cứu đời sống và con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN) là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào năm 2014 bởi Công ty Hakuhodo (Nhật Bản).

HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam thành lập năm 2016 với 6 thành viên, chuyên nghiên cứu về nhận thức và thói quen của con người Việt Nam. Thông qua các hoạt động như hội thảo, diễn đàn và phát hành ấn bản ASEAN Sei-katsu-sha, HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam hỗ trợ hoạt động marketing cho tất cả doanh nghiệp đang kinh doanh và giúp họ tương tác với người tiêu dùng.

Doãn Phong