Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: Chiếc xe chỉ dành cho dân chơi

Vốn đã là dòng xe kén người chơi tại Việt Nam, chiếc BMW M3 thế hệ mới đầu tiên về nước còn chỉ dành cho những tay đam mê lái xe thực sự vì là bản số sàn.

Cùng với người anh em coupe M4, BMW M3 thế hệ mới với tên mã G80 đã được ra mắt Thế giới lần đầu từ tháng 9/2020. Tuy nhiên phải tới nay chiếc M3 G20 đầu tiên mới có mặt tại Việt Nam thông qua một showroom tư nhân chuyên kinh doanh các dòng siêu xe, xe siêu sang tại TP.HCM. Vốn đã là dòng xe kén người chơi tại Việt Nam, chiếc BMW M3 thế hệ mới đầu tiên về nước còn chỉ dành cho những tay đam mê lái xe thực sự vì là bản thường số sàn.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 1

BMW M3/M4 thế hệ mới tiếp tục được bán với 2 bản là thường và Competition. Nằm dưới nắp ca-pô, cả 2 đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp kép, cho công suất 473 mã lực/550Nm với bản thường và 503 mã lực/650Nm với bản Competition. Nhờ đó, M3 và M4 thường chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 290km/h với gói M Driver Package. Những bản Competition còn tăng tốc nhanh hơn nữa khi đạt 0-100km/h trong 3,9 giây.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 2

Những fan xe thể thao thuần chất có thể thở phào khi biết M3 và M4 bản thường vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. So với hộp số tự động 8 cấp, số sàn nhẹ hơn tới 22,7kg và đem tới tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo hơn.

Do mô-men xoắn lớn, bản Competition chỉ có lựa chọn số tự động. Bù lại nó có chế độ tự "vê ga" khi dồn số và chuyển số bằng tay nhờ lẫy gạt trên vô-lăng. Đặc biệt với M3/M4 Competition, lần đầu tiên trong lịch sử BMW đã trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho dòng xe này.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 3

Giống như những chiếc BMW M khác, M3 cũng được trang bị sẵn hệ thống treo chủ động Adaptive M, các thanh gia cường dàn treo khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, bề rộng lốp xe đã tăng thêm 38mm so với 3 hay 4 Series thường để tăng độ ổn định và bám đường.

Những điểm nhấn khác gồm hệ thống lái M Servotronic và tuỳ chọn gói M Drive Professional Package với hệ thống điều khiển lực kéo M. Trong đó, hệ thống điều khiển lực kéo cho phép người lái can thiệp được tới độ trượt bánh sau với 10 cấp độ khác nhau.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 4

 Khi đến lúc cần hãm phanh từ tốc độ cao, người lái sẽ cảm thấy yên tâm khi biết M3/M4 có một hệ thống phanh hiệu suất cao mới. Ở phía trước là heo phanh 6 piston và đĩa 380mm phía trước, trong khi phía sau là heo 1 piston và đĩa 370mm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống phanh gốm carbon có heo sơn vàng cũng như đĩa có kích thước 400mm phía trước và 380mm phía sau.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 5

 So với 3 Series thường, nội thất của M3 không có quá nhiều thay đổi. Điểm nhấn nổi bật nhất là cặp ghế thể thao bọc da Merino lần đầu tiên có hệ thống quạt gió. Khách hàng cũng có thể đặt hàng ghế M Carbon với khung bằng sợi carbon để có trọng lượng nhẹ hơn tới 9,5kg.

Ngoài ghế ngồi, xe còn có vô-lăng thể thao và cần số đặc biệt trên phiên bản Competition. Hệ thống thông tin giải trí của xe đã được bổ sung các tính năng như M Drift Analyzer (theo dõi các thông số xe khi drift) hay M Laptimer (bấm giờ). Cuối cùng, nội thất của M3 được ốp trang trí nhôm, với tuỳ chọn ốp carbon.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 6

 Chiếc M3 đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu đen hoàn toàn - ngay cả bộ mâm cũng được sơn đen để khiến xe có vẻ ngoài "ngầu" hơn. So với những chiếc 3 Series thường đang bán tại Việt Nam, xe khác biệt với thiết kế lưới tản nhiệt siêu lớn. Chúng lớn tới nỗi chủ xe buộc phải che đi một phần lưới tản nhiệt khi lắp biển số, hoặc buộc phải gắn biển số ở một góc cản trước.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 7

Ở phía sau, bộ đôi xe thể thao mới của BMW có cản hậu với nhiều đường nét nổi đậm, cánh đuôi dạng nẹp cùng cánh khuếch tán không khí lớn nằm bên dưới và cặp 4 ống xả đường kính lớn. Chúng cũng được trang bị sẵn mui gia cường sợi carbon và nếu thêm tiền, khách hàng có thể đặt thêm gói tuỳ chọn M Carbon Exterior Package. Với gói này, các cánh gió nêu trên cùng với ốp gương đều sẽ được làm từ loại sợi siêu nhẹ.

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 8

Diện kiến BMW M3 G80 đầu tiên về Việt Nam: chiếc xe chỉ dành cho dân chơi “tự tin khoe cá tính“ ảnh 9

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

tin nổi bật

6 năm trước ế ẩm, nay trở lại giá đắt, Kia Sportage 2022 có "đổi vận"?

Với mức giá cao thứ 2 trong phân khúc, chiếc SUV cỡ C Kia Sportage 2022 sẽ gặp bất lợi khi muốn đứng chung bảng xe bán chạy cùng Mazda CX-5, hay vượt qua các mẫu Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V.

SUV siêu hot Mercedes-AMG G63 thêm bản gầm cao với khả năng lội nước ấn tượng

Phiên bản mới của dòng SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 4x4² có chiều cao gầm 350 mm và khả năng lội nước lên tới 910 mm.

Xe SUV mới Honda HR-V: Giá "chát" nhất phân khúc

Honda HR-V thế hệ thứ hai vừa ra mắt thị trường Việt Nam có điểm trừ là giá quá cao trong khi tiện ích cửa sổ trời bị cắt bớt. Với giá bán cao nhất phân khúc B-SUV, mẫu xe này sẽ khó cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Kona.

Loạt ô tô siêu tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam

Trong bối cảnh giá xăng dầu tăng ở mức cao kỷ lục như hiện nay, việc các hãng chuẩn bị đưa về các mẫu xe Hybrid siêu tiết kiệm xăng khiến nhiều người ngóng đợi.

Hyundai Creta có bản thể thao N Line, nhưng trông “quê” hơn bản đang bán tại Việt Nam

Mặc dù được bổ sung nhiều chi tiết mang tính thể thao, nhưng Hyundai Creta N Line lại dựa trên phiên bản Creta trước facelift nên vắng bóng phần đầu kiểu Tucson

Châu Âu sẽ nói không với việc bán xe xăng dầu từ năm 2035

Các nước thành viên EU sẽ phải cắt giảm 50% lượng xe ô tô chạy bằng xăng và dầu trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 và đến năm 2035 sẽ cấm bán toàn bộ, bao gồm cả xe hybrid.

Hé lộ thiết kế mới của Hyundai Kona 2024

Hyundai Kona thế hệ mới vừa được các tay săn ảnh "chộp" được khi chạy thử trên đường với lớp ngụy trang kín đáo. Tuy vậy, có thể nhận thấy nhiều điểm thú vị trong thiết kế của mẫu xe từng rất hot ở Việt Nam này.

Loạt xe hot chốt lịch ra mắt khách Việt ngay trong tháng 6

Honda HR-V, KIA Sportage, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger cùng hàng loạt mẫu xe mới khác đã được các hãng ấn định lịch ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 6 này.

Lượng ô tô mới tiếp tục đạt đỉnh trong tháng 5, hứa hẹn thị trường 'xe nhiều, giá tốt'

Trong tháng 5/2022 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam được bổ sung số lượng tới 63.500 chiếc ô tô mới, trong đó xe sản xuất trong nước ước đạt 44.500 chiếc - mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Loạt xe gầm cao sắp "bung lụa" tại Việt Nam

Hàng loạt xe từ các mẫu SUV, Crossover, MPV đến bán tải đã được các hãng chuẩn bị sẵn hàng và chờ ngày "bung lụa" tại thị trường Việt Nam.

Điểm mặt loạt xe tay ga nam tính giá trên dưới 100 triệu

Khác biệt hẳn so với các mẫu xe máy trang bị động cơ dung tích nhỏ như 110cc, 125cc hay 150cc, những mẫu xe tay ga mới dùng động cơ 155cc và 160cc có ưu thế về độ bốc, nam tính.

Mặc kệ nguy cơ phá sản, Ssangyong tiếp tục ra xe mới

Dù tương lai còn mờ mịt khi bị tập đoàn mẹ bỏ rơi và chưa tìm được nơi nương tựa mới, nhưng thương hiệu ô tô Ssangyong của Hàn Quốc vẫn liên tục nâng cấp và ra sản phẩm mới.

Giá 1 tỷ đồng, chọn mua xe SUV mới nào?

Từ cuối tháng 4 đến nay, một số mẫu xe SUV mới tầm giá 1 tỷ đồng đã chính thức được các hãng xe cho ra mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.

Cặp đôi bán tải "khủng long bạo chúa" RAM 1500 TRX về Việt Nam

Cả 2 chiếc siêu bán tải RAM 1500 TRX mới cập cảng Việt Nam đều có màu cam chói lọi hơn chiếc đầu tiên ra mắt thị trường vào đầu năm nay.

Sắp về Việt Nam, xe điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi phần mềm phải triệu hồi ở Mỹ

Hai mẫu xe điện của tập đoàn Hyundai là Ioniq 5 và KIA EV6 đã buộc phải triệu hồi tổng cộng gần 20.000 chiếc vì lỗi phần mềm khiến xe có thể tự trôi khi đỗ.