Richard Sandrak, sinh năm 1992, được cả thế giới biết đến với biệt danh "Tiểu Hercules" từ năm 6 tuổi nhờ sở hữu vóc dáng khó tin với cơ bắp cuồn cuộn như một vận động viên thể hình trưởng thành.

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 1

"Tiểu Hercules" lúc nhỏ.

Khoảng đầu những năm 2000, tròn 8 tuổi cậu có thể nâng tạ nằm tới 95kg và có khả năng uốn dẻo đáng kinh ngạc. Vì thế khi mới bước qua tuổi 11 cậu được gọi với danh xưng "cậu bé khỏe nhất hành tinh".

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 2

Richard với cơ thể cường tráng và độ dẻo dai đáng kinh ngạc. Ảnh: Internet

Vào thời điểm đó, Richard tham dự rất nhiều sự kiện và trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới.

Tuy nhiên, thành quả đó không tự nhiên mà có, vốn sinh ra trong một gia đình mà cha là nhà vô địch võ thuật, mẹ là VĐV thể dục dụng cụ, Richard nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Cộng thêm với sự nổi tiếng khi còn quá nhỏ đã phần nào tạo nên áp lực cho cậu bé.

Cậu đã làm quen với tạ khi mới chỉ lên 2 tuổi. Sau khi chuyển tới California (Mỹ) sinh sống và có HLV riêng, những gì Richard phải tuân thủ thậm chí còn khắc nghiệt hơn. Cậu phải tập luyện suốt ngày mà không ra ngoài chơi với bạn, đồ ngọt cùng các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe cũng bị cấm hoàn toàn.

Richard cho hay, cậu từng tập thể dục với cha mình từ 6-7 tiếng, thực hiện 600 lần chống đẩy và 300 lần squat mỗi ngày. Có ngày thời gian tập luyện lên đến 10 tiếng, còn nhiều hơn cả những VĐV chuyên nghiệp.

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 3

Nhờ sự nổi tiếng của mình, Tiểu Hercules còn được gặp gỡ thần tượng Hulk Hogan - một đô vật chuyên nghiệp người Mỹ. (Ảnh: The Sun).

Dù nhiều người chỉ trích cha mẹ Richard vì đã huấn luyện con mình quá khắc nghiệt nhưng cậu đã lên tiếng rằng mình không hề bị ép buộc tập luyện.

"Cha mẹ tôi tập luyện suốt cả ngày và tôi muốn tập cùng họ. Đó phần lớn là lựa chọn của tôi. Tôi chưa bao giờ bị ép cả. Đó chưa từng là vấn đề", Richard chia sẻ trong một buổi phỏng vấn sau này.

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 4

Richard lúc tập luyện.

Năm 2003, vào thời điểm cha phải vào tù do tội hành hung, Richard mới thoải mái hơn. Cậu cũng chia tay với HLV riêng rồi dần dần bỏ hẳn tập gym. Anh chàng sinh năm 1992 sau đó cũng tham gia một vài bộ phim nhưng không tạo được dấu ấn và chìm vào quên lãng.

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 5

Richard tham gia một vài bộ phim nhưng không gây được tiếng vang.

Đến năm 2015, Richard gây sốt trở lại sau khi xuất hiện trong một video của Inside Editon. Gần 21 năm trôi qua, cơ bụng 8 múi và cánh tay vạm vỡ của Richard đã trở thành dĩ vãng.

Bây giờ anh ấy trông giống như một thanh niên 29 tuổi bình thường. Anh đã bỏ tập tạ từ lâu và chuyển sang đi bộ cũng như lướt ván để rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, anh hiện đang là diễn viên đóng thế, tham gia viết sách và làm video hướng dẫn tập luyện cho trẻ em.

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 6

Richard trong cuộc phỏng vấn với Inside Edition năm 2015. (Ảnh: Inside Edition).

Diện mạo sau 21 năm của cậu bé có cơ bắp cuồn cuộn gây sốt khắp thế giới - 7

"Tiểu Hercules" ở hiện tại. (Ảnh: Inside Edition).

Khi nhìn lại quãng thời gian đã qua, anh chàng cho biết không hối tiếc về quá khứ nhưng quyết định thay đổi vì không muốn mãi "mắc kẹt với lối sống đó"

Richard còn chia sẻ thêm, anh hiện giờ chỉ tập luyện đủ để giữ dáng, bởi vì phần lớn sự chú ý của anh giờ tập trung vào ước mơ trở thành nhà khoa học lượng tử cho NASA. 

Theo Dân Trí

Cậu bé lớp 5 bơm xe đạp kiếm tiền và chiếc bánh mì 'năm 70' của bố

Cậu bé lớp 5 bơm xe đạp kiếm tiền và chiếc bánh mì 'năm 70' của bố

Nam Định mùa đông năm 1976. Ngã sáu Phố Năng Tĩnh những cây bàng đã rụng hết lá chỉ còn trên cành khẳng khiu mấy lá úa đỏ. Trời thành Nam xám xịt giá rét.