XEM CLIP:

14 giờ chiều 10/11, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan diễn tập việc kiểm soát người hâm mộ vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản. Cảnh sát chia thành nhiều tổ công tác, lập chốt ở 10 cửa trước cổng chính sân vận động. Mỗi cửa có ba luồng để kiểm soát các trường hợp khác nhau.

Luồng 1 dành cho khán giả có căn cước công dân gắn chip hoặc giấy thông báo mã số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Luồng 2 dành cho người không có căn cước công dân nhưng dùng điện thoại thông minh đã cài ứng dụng khai báo di chuyển nội địa VNEID.

Luồng 3 dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng CCCD gắn chip, không cài VNEID.

Mỗi luồng đi của khán giả rộng chừng 2,5 mét, dài hơn 10 mét. Cảnh sát cũng bố trí 15 máy chuyên dụng quét mã QR trên căn cước công dân gắn chíp để cho hiển thị ra các trường thông tin như xét nghiệm, tiêm chủng Covid-19, F0, F0 khỏi bệnh. Sau khi qua chốt kiểm tra thông tin, cổ động viên phải đi qua chốt cảnh sát cơ động để kiểm tra đồ đạc, vũ khí, vật liệu nổ.

Theo C06, nhiều thông tin của công dân như tiêm chủng, xét nghiệm đã được tích hợp trên căn cước công dân gắn chíp. Bởi vậy khi vào sân, cảnh sát sẽ dùng thiết bị chuyên dụng hoặc phần mềm VNEID để quét mã QR trên căn cước, kiểm tra thông tin.

C06 cho hay, cổ động viên đến sân phải chấp hành nghiêm quy định về phòng chống Covid-19, tuân thủ nghiêm giãn cách. Công dân phải mang theo căn cước công dân, mã số định danh. Trường hợp dữ liệu chưa được tích hợp người dân phải mang theo giấy xác nhận tiêm 2 mũi, phiếu xét nghiệm trong thời gian tối đa 72 giờ.

Cảnh sát khuyến cáo người hâm mộ cần cài đặt ứng dụng khai báo di chuyển VNEID và kê khai đầy đủ thông tin cá nhân trong đó. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc không dùng điện thoại di động thì công dân cần mang theo giấy thông báo số định danh cá nhân do công an nơi cư trú xác nhận.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi diễn tập:

{keywords}
Lực lượng diễn tập với nhiều nhóm tình huống có thể xảy ra trong thực tế
{keywords}
Mỗi người quét chỉ mất khoảng 3- 5 giây để có kết quả
{keywords}
Màn hình máy quét hiển thị thông tin trên thẻ CCCD gắn chip
{keywords}
Với những trường hợp khán giả không có CCCD gắn chip có thể sử dụng mã QR trong ứng dụng VNEID để kiểm tra
{keywords}
Nếu không có thẻ CCCD gắn chip và không sử dụng ứng dụng VNEID người dân phải mang theo toàn bộ giấy tờ như BTC yêu cầu

Đình Hiếu

Kiểm soát khán giả xem trận Việt Nam- Nhật Bản bằng ứng dụng kiểm tra căn cước

Kiểm soát khán giả xem trận Việt Nam- Nhật Bản bằng ứng dụng kiểm tra căn cước

C06 sẽ sử dụng các ứng dụng để hỗ trợ cho việc kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình thông qua việc kiểm tra căn cước công dân có gắn chíp điện tử, điện thoại thông minh hoặc các hình thức kiểm soát khác.