- Đêm diễn "Kẹp hạt dẻ" và Hồ Thiên Nga" đã diễn ra thành công tối 3/12 tại Hà Nội. Tuy nhiên, hậu trường đêm diễn, BTC đã phải lo sốt vó khi diễn viên nữ chính vở "Kẹp hạt dẻ" bất ngờ bị ngộ độc thức ăn.

Chị Lê Thị Hòa - đại diện công ty AAA - đơn vị tổ chức đêm diễn cho biết lúc 14h chiều 3/12, trước giờ biểu diễn 6 tiếng, nữ diễn viên chính vở ballet Kẹp hạt dẻ Vasylieva Vladyslava bị ngộ độc thức ăn rất nặng.

"Cô ấy cùng các bạn mua Sushi từ một nhà hàng nào đó chúng tôi không biết và ăn trước giờ tập luyện, mặc dù đã nhận được khuyến cáo bằng văn bản trước đó về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Cô ấy nôn liên tục, người rũ ra như tàu lá héo và nằm gục tại chỗ", chị Hòa nói.

{keywords}
Hình ảnh ở cánh gà của người nghệ sĩ.

Trước sự cố này, BTC đã phải tính đến phương án xấu nhất là huỷ buổi biểu diễn, phương án đỡ xấu hơn là tìm mọi cách để nữ diễn viên hồi phục, thông báo với nhà tài trợ tình huống bất khả thi này và tiếp tục biểu diễn. Trường hợp nữ diễn viên gục trên sân khấu chỉ một mình solist nam cùng các nghệ sĩ tiếp tục chương trình.

"Tôi mặt cắt không còn giọt máu. Chỉ chực khóc thành tiếng. Tôi quyết định không nói gì với nhà tài trợ và nhờ cậy mối quan hệ của chồng có được một bác sĩ giỏi người Nga đang có mặt tại Việt Nam đến giúp đỡ. Đồng thời mời thêm một bác sĩ tiêu hoá giỏi của Việt Nam đến túc trực sau cánh gà. Bà Giám đốc Nhà hát ký vào giấy tờ bảo lãnh để nữ diễn viên chính được uống thuốc theo sự tư vấn của bác sĩ.

Ơn trời nữ diễn viên dần bình phục, nằm trên tấm thảm trải sàn sau cánh gà mà nhìn vào mắt tôi và nói: Hoà! Bạn hãy an tâm. Vì bạn, vì công ty bạn, vì tất cả khán giả Việt Nam, tôi tin mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi là một chiến binh dũng cảm. Bạn hãy tin ở tôi" - chị Hòa thổ lộ.

Cũng theo chị Hòa, suốt buổi biểu diễn, nhìn nữ diễn viên múa xoay vòng trên 10 đầu ngón chân như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người trong ban tổ chức ở sân khấu và cánh gà không tránh khỏi cảm giác nghẹt thở.

Ánh Ngọc