Ngày 20/2, tờ Sina đưa tin diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng thông báo phó đạo diễn phim Tây du ký năm 1986 - Nhâm Phượng Pha qua đời ở tuổi 83.

Nhà hát Kinh kịch quốc gia Trung Quốc, nơi ông gắn bó cũng đăng cáo phó, chính thức thông báo về sự ra đi của nam nghệ sĩ. Nhiều khán giả, các ngôi sao đăng tải hình ảnh của Nhâm Phượng Pha, chia sẻ về những vai diễn đáng nhớ của ông và gửi lời tiễn biệt Linh Cát Bồ Tát (vai diễn của ông trong Tây du ký).

Diễn viên Nhâm Phượng Pha qua đời ở tuổi 83.

Trong bộ phim Tây du ký năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết, bên cạnh vai trò phó đạo diễn, ông còn đảm nhiệm nhiều vai khác, trong đó phải kể đến vai diễn Hoàng Bào Quái, Linh Cát Bồ Tát, trụ trì của chùa Kim Thiện.

Đến nay, vai diễn Hoàng Bào Quái với vẻ ngoài hung dữ vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vì chỉ muốn chữa bệnh cho vợ nên Hoàng Bào Quái là một trong số ít yêu quái không bắt Đường Tăng để ăn thịt. Nhân vật này có ngoại hình hung ác nhưng trọng nghĩa tình qua lối diễn xuất của Nhâm Phượng Pha.

Diễn viên Nhâm Phượng Pha trong vai Hoàng Bào Quái.

Trong một số phân cảnh khác, Nhâm Phượng Pha còn đóng thay Lục Tiểu Linh Đồng, đảm nhiệm vai Tôn Ngộ Không. Ở tập phim thầy trò Đường Tăng gặp kiếp nạn do Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương gây ra, Lục Tiểu Linh Đồng bị thương sau khi treo trên dây cáp quá nhiều nên Nhâm Phượng Pha đã thay thế. 

Diễn viên Nhâm Phượng Pha trong vai Tôn Ngộ Không.

Bộ phim Tây du ký ra mắt khán giả năm 1986 do Dương Khiết làm đạo diễn. Bộ phim kinh điển này được chiếu lại tại Trung Quốc hơn 3.000 lần. Năm 2022, đoàn phim Tây du ký kỷ niệm 40 năm quay tác phẩm song các diễn viên khó hội ngộ đông đủ, vì dịch bệnh và một số diễn viên tuổi cao sức yếu. Cùng với đó, đạo diễn Dương Khiết, diễn viên Diêm Hoài Lễ trong vai Sa Tăng đã ra đi.

Nhâm Phượng Pha vai Linh Cát Bồ Tát trong Tây du ký:

Thắm Nguyễn