Những ngày cả nước chung tay chống dịch, diễn viên Kim Thư quyết định biến nhà hàng thành nơi chứa rau, củ, quả giúp đỡ người dân ở khu vực phong tỏa, góp chút vào công cuộc chống dịch Covid-19.

"Khi mới bắt đầu làm từ thiện, tôi chỉ định quyên tặng vài tấn gạo thôi. Thế nhưng, khi thấy người dân dưới quê cầu cứu đầu ra cho nông sản, kiếm chút lời nên tôi mua lại nông sản và tặng lại cho người dân TP.HCM đang thiếu thốn rau, củ, quả. Nhiều bạn bè đã tin tưởng gửi tiền để tôi giúp đỡ người dân trong các khu vực bị phong tỏa, các bếp ăn từ thiện và gửi tặng nhiều bình oxy và thiết bị cho các cơ sở y tế" - Kim Thư chia sẻ về lý do bắt đầu công việc thiện nguyện.

Chia sẻ với VietNamNet, Kim Thư cho biết ban đầu hơi xấu hổ vì việc làm thật nhỏ bé nhưng tâm niệm làm từ thiện xuất phát từ cái tâm, khả năng tới đâu tặng tới đó.

Cụ thể trong tháng 7, Kim Thư tự bỏ tiền túi mua 2 tấn rưỡi gạo tặng người dân. Cô cho biết sẽ tiếp tục gửi tặng 3 tấn gạo cho TP.HCM trong tháng 8. Tiền được bạn bè đóng góp, những khoản thu chi mua đồ hỗ trợ luôn được nữ diễn viên công khai minh bạch trên trang cá nhân. 

Từ khi bùng dịch đến nay, nhà hàng đóng cửa song Kim Thư vẫn 3 lần hỗ trợ lương cho nhân viên. Kim Thư cho biết: "Các em đã sát cánh bên tôi được 4 năm, tôi hiểu từng hoàn cảnh. Nhân viên được ăn uống tại nhà hàng, có lương nhưng phải chăm lo cho gia đình ở quê. Hỗ trợ nhân viên giống như việc tôi đang giúp đỡ bà con. Tôi trích ra, đầu tiên là hỗ trợ 70% lương cho đợt giãn cách đầu tiên, sau 15 ngày tôi lại tiếp tục hỗ trợ 50%, đợt thứ 3 là 30%.

Mùa giãn cách, nhà hàng không hoạt động nên không có doanh thu nhưng đó là tấm lòng của tôi. Thời gian giãn cách kéo dài đến 15/9, tức là còn một tháng nữa, vì vậy tôi quyết định hỗ trợ thêm 30% nữa cho các bạn ấy. Thời gian đầu làm từ thiện, dù các em vẫn có phát lương song tôi vẫn cho gạo, rau, mì vì tôi hiểu sự thiếu thốn đi ở trọ. Tôi tâm sự với nhân viên, mong các bạn ấy cố gắng, tiếp tục tuân thủ Chỉ thị của nhà nước. Sức khỏe là quan trọng nhất, khi hết dịch vẫn có thể cày cuốc được".

Từng trải qua nhiều biến cố, Kim Thư cảm thấy may mắn khi được khán giả thương, khách hàng ủng hộ. Người đẹp nghẹn ngào vì hiểu những hoàn cảnh khó khăn và muốn được san sẻ tấm lòng của chính mình.

Kim Thư bày tỏ: "Tôi đã từng trải qua nhiều biến cố, có thể là tận cùng của sự kham khổ. Tôi có công việc, được khán giả thương, khách hàng ủng hộ, may mắn hơn những người mất việc làm, đang phải ùn ùn kéo về quê vì không có kế sinh nhai.

Tôi dám chắc trong những người đó, có ít nhất một người từng là khán giả của tôi, từng bỏ 50 nghìn đồng ủng hộ tôi một vé phim. Vì vậy, tôi còn sức khỏe, còn làm được là sẽ không chết đói. Trong mùa dịch, sự sống thật mong manh, mình không nói trước được điều gì. Vì thế, tôi chỉ có thể làm hết sức mình. Còn có sức khỏe, còn được mọi người tin yêu là còn sống tốt và công việc sẽ hồi phục".

Kim Thư sinh năm 1978, từng tham gia nhiều bộ phim như: Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu... Kim Thư từng chia sẻ rằng cô ra đi với hai bàn tay trắng, mọi tài sản trước đó đều để lại giúp chồng cũ Phước Sang trả nợ, và chấp nhận bươn chải làm đủ mọi nghề để trang trải cuộc sống. Báo chí nhiều lần đưa tin mẹ con Kim Thư liên tục bị các chủ nợ đe dọa, chửi bới và uy hiếp. Cuối năm 2012, nữ diễn viên sinh năm 1978 thừa nhận đã ly dị Phước Sang.

Vận chuyển rau củ quả vào nhà hàng của Kim Thư:

Thanh Nhàn

Sao ‘Vị đắng tình yêu’ ngày ấy: Người lấy chồng tỷ phú, kẻ giải nghệ

Sao ‘Vị đắng tình yêu’ ngày ấy: Người lấy chồng tỷ phú, kẻ giải nghệ

Sau 31 năm kể từ khi lên sóng, các diễn viên từng tham gia Vị đắng tình yêu đều có những lối đi và hoàn cảnh sống khác nhau.