Clip diễn viên Minh Anh chia sẻ

Tôi và vợ tin tưởng nhau tuyệt đối, không ghen tuông

- Sau hôn lễ hồi đầu năm, cuộc sống của anh và vợ thời gian qua thế nào?

Tôi và vợ có hôn nhân bình dị, nhẹ nhàng và vẫn đang tận hưởng không khí “vợ chồng son” như bao cặp đôi khác. Mục tiêu mỗi người trong cuộc sống là khác nhau nên nếu nói đủ sẽ không bao giờ. Tôi chỉ biết làm thế nào để cân bằng mọi thứ xung quanh mình. Điều may mắn cả 2 vợ chồng đều có chung quan điểm sống nên chúng tôi không gặp quá nhiều mâu thuẫn hay khúc mắc.

Thời gian qua, tôi cũng tham gia đóng phim và nhận lời làm giám khảo, khách mời cho một số cuộc thi nhưng khá hạn chế. Không còn hoạt động nghệ thuật nhiều, tôi chuyển sang kinh doanh bất động sản và cổ phiếu. Kinh tế của tôi cũng ổn định hơn trước nhờ 2 nguồn thu nhập này thay vì phải phụ thuộc cát-xê đóng phim, diễn thời trang như trước.

{keywords}
Minh Anh tổ chức lễ cưới cùng bà xã 9x sau 2 năm gắn bó. Nam diễn viên cũng tỏ ra kín tiếng với truyền thông về hôn nhân. 

- Hôn nhân làm thay đổi quan điểm cuộc sống của anh so với thời độc thân ra sao?

Hôn nhân là một bước ngoặt của cuộc đời mỗi người. Sau nhiều năm độc thân, tôi thấy mình đủ trưởng thành, chín chắn để có cho mình sự lựa chọn ổn định cuộc sống. Tôi muốn xây dựng gia đình, sinh con, tạo nên một tổ ấm nhỏ của riêng mình cho chặng hành trình sắp tới. 

Khi kết hôn, tôi trở nên bao dung, thấu hiểu nhiều hơn. Những quyết định giờ đây không chỉ là của cá nhân mình mà còn tác động đến vợ và gia đình, người thân xung quanh. Tôi cũng phải ý thức phát triển bản thân, xây dựng nền tảng để sau này khi con chào đời bé sẽ có một tổ ấm trọn vẹn, hạnh phúc.

- Cách biệt bà xã gần 10 tuổi, lại điển trai, đào hoa, anh tạo sự tin tưởng cho cô ấy thế nào khi ra ngoài làm việc?

Diễm Trang không chỉ là vợ mà còn là người bạn đồng hành với tôi trên hành trình tương lai. Chúng tôi đến với nhau bằng sự chân thật, cảm thông với nghề nghiệp của người kia. Khi còn quen nhau, cô ấy luôn chia sẻ, động viên để tôi bỏ tính xấu, phát huy tính tốt. Điều đó khiến tôi trân trọng và quyết định gắn bó lâu dài. 

Mặt khác, vợ tin tưởng tôi tuyệt đối từ những chuyện nhỏ nhất. Tất nhiên thỉnh thoảng cũng có những sự ghen tuông, hờn giận nho nhỏ để cuộc sống thêm thi vị hơn. Tôi nghĩ để có được điều này người chồng trước hết phải tạo được sự tin tưởng cho một nửa của mình. Cuộc sống của tôi cũng chỉ xoay quanh guồng quay công việc, sau đó lại trở về với gia đình. Việc cả 2 thẳng thắn, chia sẻ mọi điều lớn nhỏ cũng giúp tạo nên sự tin tưởng lâu dài cho cuộc hôn nhân.

- Vợ chồng anh đã lên kế hoạch khi nào sẽ có con?

Sẵn đây tôi cũng muốn tiết lộ bà xã vừa mang thai con đầu lòng. Bé mới được 3 tháng và vợ chồng tôi vẫn mong ngóng từng ngày. Đứa bé đến với chúng tôi như một món quà mà ơn trên trao tặng.

Tính tôi truyền thống và lo xa. Dù còn khá lâu con mới chào đời, tôi và vợ đã bàn bạc, trao đổi chuyện nuôi dạy con. Việc hướng bé trở thành người ra sao, chăm nom bé hàng ngày thế nào... chúng tôi đều trao đổi từ những việc nhỏ nhất. Tôi cũng không quan trọng giới tính con là trai hay gái. Cái quan trọng là có hướng thiện hay không và việc bé sẽ mang đến điều gì cho cuộc sống này.

- Anh động viên, chia sẻ bà xã quá trình mang thai thế nào?

Đây là lần đầu vợ mang bầu nên sẽ không tránh khỏi nhiều sự bỡ ngỡ. Là chồng, tôi cố gắng để cô ấy thấy thoải mái, vui vẻ nhất có thể. Người phụ nữ giai đoạn này tâm lý cũng trở nên nhạy cảm hơn. Tôi luôn cố gắng thương yêu, chiều chuộng và dành sự quan tâm tối đa để vợ không cảm thấy bị tủi thân mà dẫn đến trầm cảm. Đến hiện tại bà xã vẫn đang trong những tháng đầu thai kỳ nên sức khỏe vẫn ổn định, chưa bị ốm nghén.

Mặt khác, tôi may mắn vì khi có kế hoạch sinh con cả 2 vợ chồng đều đã có sự nghiệp tương đối ổn định nên không bị áp lực kinh tế. 

Buồn và mệt mỏi với tin đồn đồng tính!

{keywords}
Nam diễn viên thừa nhận sự nghiệp mình không quá nổi bật nhưng anh tự tin vì con đường làm nghề "sạch", không ồn ào thị phi. 

- Gần 20 năm hoạt động nghệ thuật là chặng đường đủ dài nhưng nhìn nhận khách quan Minh Anh không tạo được nhiều dấu ấn đáng kể với nghề. Anh hài lòng với vị trí hiện tại của mình chứ?

Tôi đóng phim từ năm 2001, đến nay đã có gần 20 năm thâm niên trong nghề. Điều tôi tự hào là suốt nhiều năm qua vẫn giữ được cho mình lối làm nghề nhẹ nhàng, không ồn ào, thị phi. Nhưng có lẽ đây cũng là một thiệt thòi khi không biết PR hay đánh bóng bản thân.

Dẫu vậy, tôi tin mỗi người diễn viên trong nghệ thuật sẽ có con đường và hình ảnh riêng. Cái tên Minh Anh không quá nổi tiếng bởi tôi thích cống hiến một cách thầm lặng. Suy cho cùng, đó mới là sự chân chính của người nghệ sĩ. Khi kinh tế vững vàng hơn, tôi không còn phải chạy theo guồng quay công việc như trước. Nghệ thuật với tôi giờ đây là việc cống hiến và tạo ra những giá trị đẹp, nhân văn cho cuộc sống.

- Dư luận trước đây vẫn xôn xao việc Minh Anh nhận mình là người đồng tính. Dù anh từng lên tiếng phủ nhận, cho rằng mình bị hại song đến nay vẫn khiến nhiều người hoài nghi. Điều này ảnh hưởng cuộc sống anh ra sao?

Tất cả xuất phát từ vai diễn trong một bộ phim truyền hình. Trong phim, tôi đảm nhận vai một anh chàng gay (đồng tính - PV). Vì muốn PR cho dự án, phía nhà làm phim đã tự ý gán ghép câu chuyện nhân vật vào tôi. Họ gửi thống cáo báo chí đến các báo với tựa đề: “Minh Anh thừa nhận mình là LGBT”. Tôi bất ngờ và sốc khi nhận được thông tin ấy. Ngay lập tức, tôi đã đính chính trong buổi họp báo trước truyền thông, dư luận. Tuy nhiên, những lời phát biểu hôm ấy của tôi cũng không ai quan tâm mà họ đã đọc hết bài viết trước. Đây cũng là tai nạn nghề nghiệp lớn nhất trong đời diễn viên của tôi.

{keywords}
Minh Anh chuyển sang kinh doanh bất động sản và cổ phiếu nên có kinh tế vững vàng chăm lo vợ con. 

- Vướng nhiều tin đồn, thị phi, dường như anh cũng chán ngán showbiz và chọn cách hoạt động cầm chừng thời gian qua?

Tôi buồn và mệt mỏi lắm chứ. Nhưng nếu để phân tích mổ xẻ nguyên nhân do đâu có lẽ một phần đến từ chính bản thân mình. Khi sự việc xảy ra, tôi đã không khéo để xử lý truyền thông để rồi thông tin không kiểm soát, dẫn đến ồn ào đi quá xa. Cũng một phần vẻ ngoài thư sinh hoặc những bộ phim tôi đóng có liên quan đến giới tính thứ ba. Thế nên mọi người vô tình hay cố ý lại gán ghép tôi vào những hình ảnh ấy. Tôi chỉ khẳng định mình 100% trai thẳng, hơn nữa đã kết hôn và chuẩn bị đón con đầu lòng đấy thôi!

Những người thân hiểu tôi nên không có vấn đề gì. Song với những khác họ luôn đặt dấu chấm hỏi về tôi. Vấn đề này khá tế nhị nên tôi không thể gặp ai cũng bàn luận, thanh minh. Nếu đã không thể dập tắt hay thay đổi được tin đồn, tôi cũng không để những điều ấy trong đầu để phải mệt mỏi thêm làm gì.

Tuấn Chiêu

Clip: Minh Tuyền

Minh Anh và vợ 9X khoe ảnh cưới lãng mạn tại Đà Lạt

Minh Anh và vợ 9X khoe ảnh cưới lãng mạn tại Đà Lạt

– Minh Anh và bà xã Diễm Trang cùng khoe  bộ ảnh lãng mạn được thực hiện tại thành phố sương mù sau lễ cưới cách đây vài ngày.