- Đảm nhận vai trò MC trong sự kiện thảm đỏ của lễ trao giải LHP Việt Nam lần thứ XX, diễn viên Minh Tiệp rất bức xúc khi có thông tin anh dẫn nhầm lẫn và dài dòng khi trao đổi cùng VietNamNet.

{keywords}
Diễn viên Minh Tiệp làm MC thảm đỏ lễ bế mạc LHP VN 2017.

Tối 28/11, lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX được tổ chức tại Đà Nẵng. Diễn viên Minh Tiệp và Á hậu Diễm Trang đảm nhận vai trò MC của sự kiện thảm đỏ. Sau khi đêm bế mạc kết thúc, diễn viên Minh Tiệp tỏ ra rất bức xúc với khi nhận được thông tin bị chê dẫn nhầm lẫn, dài dòng, đưa ra những thông tin không chính xác. Anh nhầm lẫn diễn viên Mai Thu Huyền được biết qua bộ phim như là 'Hoa cỏ may' dù cô không tham gia bộ phim này. 

Trả lời VietNamNet, diễn viên Minh Tiệp chia sẻ: "Trước khi lên sóng trực tiếp, người dân theo dõi chương trình gần như bỏ thảm đỏ vì trời mưa quá to, nên MC phải hoạt náo để đảm bảo chương trình. Tổng đạo diễn và bên truyền hình yêu cầu tôi phải hoạt náo lên để giữ khán giả lại thảm đỏ. Rất may, khán giả đã ở lại thảm đỏ vì sự hoạt náo của tôi.

Livestream thảm đỏ mà bên BTC thực hiện trước đó chỉ được tính là nội bộ, hoạt náo để mọi người vui, không phải là thảm đỏ trực tiếp. Thảm đỏ trực tiếp chỉ được tính khi phát sóng trên kênh VTV1.

Từ đầu tới cuối chương trình, tôi không nói sai hay nói gì quá. Mai Thu Huyền, Mai Thu Trang cũng là các đồng nghiệp, nên việc giới thiệu mọi người, hay có những vấp váp là chuyện rất bình thường. Có những lúc thảm đỏ chết tới 20 phút, thậm chí đã tính tới phương án bỏ thảm đỏ, vì không có ai ở trên thảm đỏ do trời mưa nên mọi người mới nói tôi cố gắng hoạt náo để giữ khán giả ở thảm đỏ.

Trời mưa rất to, tôi đã cố gắng níu khán giả ở lại. Mọi người không hiểu tôi đã vất vả, khổ như thế nào khi phải đứng dưới trời mưa, huy động tất cả mọi người đứng để cho thảm đỏ đẹp thì lại đưa ra quan điểm chủ quan. Nếu tôi chỉ đứng yên trên thảm đỏ, thì làm sao có khán giả, cho nên ngoài việc nhận được sự động viên và ủng hộ của BTC, tôi rất bức xúc trước những thông tin không đúng viết về mình".

Tôi chia sẻ những cảm xúc rất thật của mình, không nói điều gì sai khi đã từng tham gia đóng phim, để tốt cho không khí ở đó. Nếu Tổng đạo diễn bảo là Minh Tiệp không hoạt nói, toàn bộ khán giả bỏ đi hết thì không còn ai thảm đỏ. Tôi nhận được nhiều lời khen của BTC nhưng không ngờ lại nhận được những ý kiến thiếu tôn trọng về mình như vậy.

Khi chương trình lên sóng trực tiếp, tổng thời gian của thảm đỏ là 6 phút, tôi nói trong 3ph20s không vấp một từ nào".

{keywords}
Diễn viên Minh Tiệp và Á hậu Diễm Trang làm MC thảm đỏ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam.

Trả lời VietNamNet, bà Phạm Kim Dung, đại diện BTC Liên hoan phim, chia sẻ: "Thảm đỏ có 2 phần. Một phần là ngoài sóng truyền hình trực tiếp, một phần khác là trên sóng truyền hình trực tiếp. Ở phần 1, khi có khách tới, thì BTC sẽ cho họ xuất hiện trên thảm đỏ để vào nhà hát. Ở phần lên sóng truyền hình trực tiếp, thì các MC buộc phải căn ke từng câu chữ theo kịch bản đã được duyệt trước.

Ở phần ngoài sóng, cũng giống như ở các liên hoan phim ở các nước, không khí thảm đỏ khá thoải mái, vui vẻ mang màu giải trí, diễn viên Minh Tiệp có thể chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm về những lĩnh vực, diễn viên mà anh nắm rõ. Có mặt ở sự kiện, tôi thấy Ban tổ chức không phiền lòng gì Minh Tiệp về việc đó vì những điều anh chia sẻ đã làm cho không khí thảm đỏ thêm phần tươi vui, đỡ chán nản trong thời tiết mưa ngày càng lớn.

Với trách nhiệm của một MC, Minh Tiệp rất sợ khán giả sẽ rời khỏi thảm đỏ nên phải khuấy động để những người tới dự thấy thảm đỏ luôn luôn hấp dẫn.

Thảm đỏ của LHP có đặc điểm là không phải chốt giờ nào thì sẽ tới giờ đó, mà có khách tới là sẽ để khách lên thảm đỏ, không bắt ai phải chờ đợi. Trong những phút trống giờ, Minh Tiệp có thể thoải mái tung hứng. tôi cho rằng điều này là bình thường, chấp nhận được. Tuy nhiên, cũng sẽ có những chi tiết sai, nhưng theo tôi không có gì quá đáng, như thông tin bộ phim diễn viên Mai Thu Huyền đóng, còn những việc khác thì theo tôi cũng không nên quá khắt khe với MC thảm đỏ.

Thêm nữa, nghệ sĩ khi tới dự cũng không chắc chắn về thông tin đăng kí về số lượng hay giờ giấc. Họ đến khá thoải mái về giờ giấc, có người đăng kí 3 người, nhưng khi tới thì phát sinh thành 5 người, khiến MC không thể kiểm soát được hết.

Tôi là người trực tiếp làm việc với 2 MC của thảm đỏ đêm bế mạc nên họ đã nắm được đầy đủ tinh thần trên thảm đỏ. Nhưng đôi khi chương trình không giới hạn về sóng hay thời gian, các MC sẽ có lúc tự tung hứng với nhau, còn phần thảm đỏ trực tiếp trên VTV thì cả 2 đều làm tròn trịa và rất tốt".

Lưu Hằng - HM