Đó là minh tinh 24 tuổi Jennifer Lawrence. Năm qua Jen có hai phim bom tấn ra rạp là "Mockingjay" và "X-Men: Days of Future Past", thu về tổng cộng 1.4 tỉ USD.


Với thành tích này, ngôi sao từng đoạt tượng vàng Oscar đã trở thành diễn viên sinh lời nhiều nhất cho Hollywood 2014, theo thống kê của tạp chí Forbes. Đây được coi là bước nhảy vọt của Jen khi năm ngoái cô chỉ được xếp ở vị trí cuối cùng trong top 10. Tuy nhiên, 1,4 tỉ USD trên vẫn được cho chưa phải là con số cuối cùng vì "Mockingjay" hiện vẫn đang được công chiếu và hốt bạc ngoài rạp. Đáng chú ý là cả hai phim có Jen góp mặt đều lọt danh sách 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2014.

{keywords} 

Jennifer Lawrence tại buổi ra mắt "The Hunger Games: Mockingjay - Part 1" tại Los Angeles

Lọt vào top 5 đều là những gương mặt xuất hiện trong cách bom tấn ăn khách năm qua như: Chris Pratt (Guardians of the Galaxy), Scarlett Johansson (Captain America: The Winter Soldier), Mark Wahlberg (Transformers: Age of Extinction) và Chris Evans (Captain America: The Winter Soldier). Angelina Jolie cũng có mặt trong top 10 nhờ Maleficent, bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của cô với 758 triệu USD.

{keywords} 

Chris Pratt là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất năm 2014.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc họ là những diễn viên được nhận cát sê cao nhất bởi Forbes chỉ đưa ra danh sách này dựa trên doanh thu của các phim có họ tham gia công chiếu trong năm.

 

10 ngôi sao sinh lời nhiều nhất cho Hollywood 2014

1. Jennifer Lawrence: tổng doanh thu “The Hunger Games: Mockingjay – Part 1″ và “X-Men: Days of Future Past” đạt 1.4 tỉ USD.

2. Chris Pratt: 1.2 tỉ USD (“Guardians of the Galaxy” và “The Lego Movie”)

3. Scarlett Johansson: 1.18 tỉ USD (“Captain America: The Winter Soldier”, “Lucy”, “Under the Skin")

4. Mark Wahlberg: 1 tỉ USD (“Transformers: Age of Extinction”, “The Gambler")

5. Chris Evans: 801 triệu USD  (“Captain America: The Winter Soldier”, “Snowpiercer”)

6. Emma Stone: 764 triệu USD (“The Amazing Spider-Man 2″, “Magic in the Moonlight”, “Birdman")

7. Angelina Jolie: 758 triệu USD ("Maleficent”)

8.-10. Các ngôi sao James McAvoy, Michael Fassbender và Hugh Jackman: 746 triệu USD (“X-Men: Days of Future Past”)

Linh Anh - Theo Forbes, Huffington Post