Michael Fassbender, nam diễn viên từng được đề cử Oscar đã phải đọc đi đọc lại kịch bản hàng trăm lần để vào vai Macbeth.

{keywords}
Vai diễn mới đầy thách thức của Michael Fassbender.

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của đại văn hào William Shakespeare, công cuộc ghi hình cho bộ phim 'Macbeth' (tựa Việt: 'Macbeth: Quyền lực chết') từng gặp không ít khó khăn với 'nghi án' vướng phải lời nguyền. Tuy vậy, sau khi chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 hồi tháng 5, tác phẩm của đạo diễn Justin Kurzel được đón chào nhiệt liệt với 10 phút vỗ tay không ngừng.

'Đẫm máu, táo bạo, cương quyết, lạnh lùng' là những gì trang Birth Movies Deadth mô tả về bộ phim. Làm nên thành công của tác phẩm này không thể không kể đến những nỗ lực từ các thành viên đoàn làm phim, đặc biệt là Michael Fassbender. Đạo diễn Kurzel cho biết tài tử này còn dành thời gian để đọc kịch bản tới 200 lần trước khi làm việc với ê-kip. Được đánh giá là một trong những vai diễn đầy gai góc bởi phải lột tả nhiều góc độ đối lập về nội tâm của Macbeth, tờ Telegraph nhận định 'Michael Fassbender sinh ra để dành cho nhân vật này'.

Sự nỗ lực của các diễn viên tài năng Hollywood còn đem lại làn gió mới cho tác phẩm đậm chất sử thi có tuổi đời lên tới 400 năm này. Trang Rit It Up chấm 'Macbeth' 4/5 điểm với lời đánh giá là "phi thường và giàu cảm xúc". Còn trang Concrete Playground không tiếc lời ngợi khen bộ phim và cho rằng đó là "một trong những bản chuyển thể hay nhất của Shakespeare trên màn ảnh rộng".

{keywords}

Macbeth là màn kết hợp của hai diễn viên tài năng là Michael Fassbender và Marion Cotillard.


Ngoài Michael Fassbender vốn quen thuộc qua các bộ phim Shame, X-Men:First Class, Steve Jobs… và nhận đề cử Oscar với 12 Years of Slave, Macbeth còn có sự tham gia của bóng hồng nước Pháp Marion Cotillard từng giành giải Oscar cho phim La Vie En Rose.

'Macbeth' ra rạp từ 13/11.

Thu An