Diễn viên phim 'Phép thuật' qua đời ở tuổi 53

Shannen Doherty - chị cả của phim "Phép thuật" từng rất nổi tiếng ở Việt Nam hơn 20 năm trước đã qua đời ngày 13/7 sau gần 1 thập kỷ kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.

Nữ diễn viên Shannen Doherty sinh năm 1971. Cô được khán giả biết tới với vai Prue Halliwell trong series phim Charmed (Phép thuật) Beverly Hills, 90210.  

Screen Shot 2024 07 14 at 21.23.20.png
Shannen Doherty (giữa) là chị cả trong phim 'Phép thuật'. Ảnh: Everett Collection

Shannen Doherty phát hiện ung thư vú năm 2015 và đạt kết quả tích cực sau 2 năm điều trị. Tuy nhiên năm 2020, nữ diễn viên thông báo tế bào ung thư tiếp tục phát triển và chuyển sang giai đoạn 4, tế bào ung thư đã di căn tới não và xương.

Nữ diễn viên đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u trong não, trải qua quá trình xạ trị đau đớn kéo dài để giành lại sự sống. Shannen Doherty chia sẻ đó là điều đáng sợ nhất cô từng trải qua trong đời. 

Trả lời phỏng vấn PEOPLE tháng 11/2023, Shannen Doherty nói dù không còn nhiều cơ hội, cô cũng "không muốn chết". Bởi nữ diễn viên vẫn còn muốn sống, muốn được yêu và muốn sáng tạo cũng như vẫn hy vọng có thể thay đổi nhiều thứ tốt hơn. Dù bị bệnh, Shannen Doherty vẫn tích cực tham gia các dự án phim. 

Screen Shot 2024 07 14 at 21.15.07.png
Shannen Doherty. Ảnh PEOPLE

Trang PEOPLE vừa đưa tin, chị cả phim Phép thuật qua đời ở tuổi 53 vào ngày 13/7 sau nhiều năm đương đầu với bệnh tật. Người phát ngôn của nữ diễn viên xác nhận thông tin này vào ngày 14/7. 

Shannen Doherty ra đi trong vòng tay yêu thương của những người thân và cả chú chó trung thành Bowie. Gia đình nữ diễn viên muốn được công chúng tôn trọng tuyệt đối sự riêng tư trong giai đoạn khó khăn này.       

Trước khi ra đi, Shannen Doherty mong muốn gây quỹ nghiên cứu ung thư để những bệnh nhân như cô có thêm nhiều cơ hội sống. Tuy vậy phù thuỷ Prue Halliwell nổi tiếng của Phép thuật đã không kịp thực hiện kế hoạch này.   

Shannen Doherty trong phim "Phép thuật": 

Quỳnh An - Theo PEOPLE