Quang Anh trong trích đoạn phim 'Hãy nói lời yêu' tập 21 

Phát sốt khi đóng cảnh tự tử

- Bạn chia sẻ về hậu trường cảnh phim cuối cùng trong 'Hãy nói lời yêu' của mình cũng như nhân vật Minh?

Phải chia sẻ thật là trong lúc quay cảnh đó tôi mới sốt cao. Lý do có vẻ như là quay xong cảnh đó tôi đã quá ám ảnh, sợ hãi nên mới tự nhiên nóng hết cả người, đỏ cả tai. Anh chị make-up cũng đã phải đánh kem nền, che khuyết điểm vào 2 tai của tôi để che đi đôi tai đỏ rực. Mặc dù đó là cảnh Minh đã mất, nằm trên chiếc giường của mình, đáng nhẽ ra phải tái nhợt và trắng bệch thì tai tôi lại đỏ ửng.

{keywords}
 Quang Anh trong vai Minh. 

Thông thường, hậu trường của những bộ phim rất vui vẻ. Nhưng khi quay bộ phim này, tất cả các cảnh quay hầu hết đều rất u uất, nặng nề nên không ai dám pha trò, cười đùa để làm mất cảm xúc của diễn viên. Mọi người còn trêu, một ngày đi quay của bộ phim này mà cảm thấy như 10 ngày đi quay của những bộ phim khác vậy.

Như mọi người thấy, tôi ở ngoài đời rất vui vẻ, nhiều năng lượng, rất hay cười và vô cùng hoạt bát. Nhưng trong quá trình quay bộ phim này, tính cách của tôi cũng thay đổi hẳn. Thậm chí, bố mẹ, người thân, bạn bè, những người xung quanh còn tưởng tôi có chuyện gì buồn. Chính bản thân tôi cũng không biết mình đang có những sự thay đổi đến như vậy, từ lúc mọi người nói tôi mới công nhận điều này là đúng.

Rõ ràng là nghề diễn rất khắc nghiệt, phải hoá thân liên tục, thậm chí có nhiều dạng vai rất đáng sợ và bị ám ảnh. Nhưng khi mình đã có cơ hội được tham gia một bộ phim nào đó, tôi luôn tìm tòi về tính cách nhân vật và nghiên cứu rất kỹ. Tôi cũng phải xem tất cả những bộ phim khác nhau, không chỉ có phim và cảnh mình đóng để học hỏi và rút kinh nghiệm cho mình. 

{keywords}
 Quang Anh và diễn viên Nguyệt Hằng ở hậu trường cảnh bà Hoài phát hiện con trai đã chết. 

Rợn tóc gáy khi xem phim

- Khi tập phim lên sóng, bạn có xem không? Người bình thường nhìn bàn thờ vong đã rợn tóc gáy rồi, nói chi diễn viên, không biết cảm giác của Quang Anh thế nào khi ảnh mình đặt trên ban thờ khói thương nghi ngút?

Trước khi phim phát sóng tôi cũng đã được tận mắt nhìn thấy những cảnh quay đó nên cũng không sốc lắm. Nhưng khi dựng thành phim thêm những hiệu ứng âm thanh, tiếng động tôi mới thấy rất sợ. Thú thật nhìn thấy những cảnh quay đó, thậm chí cả người thân của tôi cũng rợn tóc gáy. Nhưng nghề nào cũng có cái giá của nó và những khó khăn nhất định. Nên với nghệ thuật - đó là nghề mình chọn nên tôi không ngại ngùng cống hiến. Tôi có thể chấp nhận làm được tất cả mọi thứ để gửi đến khán giả những thước phim đẹp, ý nghĩa, chạm được vào trái tim của khán giả.

Trước đây tôi cũng đã từng xem những cảnh quay chết chóc, tang tóc và ảnh bàn thờ của nhiều diễn viên khác rồi. Những người đi trước họ cũng là diễn viên, mình cũng là diễn viên tôi biến nỗi sợ thành động lực hết. Bởi vì diễn viên nào cũng ít nhất một lần trong đời đều phải trải qua những cảnh quay đó. Vì đó là nhân vật chết mà. Nhất là khi vai diễn Minh cũng là vai diễn có thể gọi là để lại dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của tôi nên tôi rất tự hào về vai diễn và những cảnh diễn gây ấn tượng mạnh như thế.

{keywords}
Sinh nhật thứ 21 của Quang Anh rơi đúng ngày phát sóng nhân vật Minh qua đời. 

- Một điều rất thú vị là tập phim nhân vật Minh chết lại phát sóng đúng ngày sinh nhật Quang Anh, điều đó có khiến bạn mất vui? Bố mẹ nói sao khi xem tập phim đó?

Tôi rất vui khi khán giả đã đồng cảm với bộ phim, với nhân vật. Đặc biệt hôm đó cũng là sinh nhật tôi mà khán giả lại khóc nức nở và vào chúc mừng rất nhiều. Vừa chúc mừng sinh nhật, vừa chúc mừng về cảnh quay thành công, đó là hạnh phúc của cuộc đời tôi. Đó cũng là sinh nhật đáng nhớ. Năm nay, đáng ra là tôi cũng sẽ làm những bữa tiệc sinh nhật để tri ân khán giả của mình nhưng vì giãn cách xã hội nên không có cơ hội làm điều đó.

Tôi cứ nghĩ rằng sinh nhật của mình năm nay rất nhạt nhẽo, không có điều gì để lại ấn tượng nhưng cuối cùng đó lại là sinh nhật ý nghĩa nhất. Năm ngoái tôi được khán giả đến tham dự minishow, được chúc mừng tưng bừng năm nay lại được khán giả chúc mừng về thành công của vai diễn. Đều là những khoảnh khắc tôi sẽ ghi nhớ suốt cả cuộc đời. Bởi vì những cố gắng của mình cuối cùng cũng được khán giả công nhận và ủng hộ, động viên.

{keywords}
 Quang Anh cùng đoàn phim trong ngày chia tay vai diễn. 

 Hài lòng với cái kết

- Phim đã phát sóng được vài ngày, đến giờ bạn còn ám ảnh vì nhân vật của mình đã chết tức tưởi không? Nhiều khán giả nói đáng lẽ đạo diễn và biên kịch nên cho Minh được cứu sống thay vì để 1 cậu bé ngoan chết tức tưởi. Với Quang Anh, bạn muốn cái kết nào cho nhân vật Minh?

Thực ra mấy hôm nay cảm xúc của tôi cũng bình thường dần rồi nhưng nhân vật Minh vẫn còn ám ảnh. Bật mí với khán giả là nhân vật Minh vẫn còn rải rác xuất hiện đến hết phim. Theo quan điểm của tôi nhân vật Minh có cái kết như thế này tuy hơi bi đát nhưng tôi nghĩ phải như thế mới đủ thức tỉnh và thay đổi bà Hoài. Vì trước đó, bà Hoài đã vô tình giết chết một đứa trẻ trong bụng cô tình nhân của chồng. Nhưng nhân vật Hoài thậm chí không hối hận mà càng cay nghiệt hơn. Nếu như nhân vật Minh còn sống thì bà Hoài sẽ chỉ thay đổi được 1 tuần, 2 tuần và sẽ lại tiếp tục tái diễn nghịch cảnh này trong gia đình thôi.

Dường như biên kịch và đạo diễn cũng có một chút ẩn ý về luật nhân quả trong trường hợp này. Bà Hoài đã làm chết đứa con của người khác thì bà Hoài sẽ phải trả giá ở chính đứa con của mình. Còn cá nhân tôi nghĩ cái kết này là đủ cho nhân vật Minh. Tôi hài lòng về cái kết này.

{keywords}
Quang Anh và Quỳnh Kool. 

- Trong quá trình đóng phim, ngoài cảnh quay bị ám ảnh thì có kỷ niệm nào với các diễn viên Nguyệt Hằng, Trọng Trinh và Quỳnh Kool - những người bạn đóng cùng nhiều nhất trong phim?

Với bố Trinh - mẹ Hằng tôi có những kỷ niệm về những sự động viên, học hỏi về diễn xuất. Bố Trinh, mẹ Hằng đã giúp những diễn viên trẻ như tôi và chị Quỳnh được đẩy cảm xúc ở tất cả các cảnh quay một cách cào trào nhất. Chị Quỳnh là diễn viên trẻ nên mang cho tôi rất nhiều đồ ăn mỗi lần đi quay. Hai chị em là người rất thích ăn nên cùng chống chế với nhau rằng là phải ăn mới có sức để diễn, không thì buồn ngủ và mệt lắm (cười). Tôi và chị Quỳnh sau khi đi quay phim mỗi người lên 4 cân thịt. Còn cảnh đáng nhớ nhất chính là khi quay cảnh nằm trên giường đã chết thì tôi bị sốt cao.

Quang Anh trong hậu trường cảnh phim nhân vật Minh tự tử 

Quỳnh An 

Khán giả sốc vì 'Hãy nói lời yêu' đẩy lên đỉnh điểm bi kịch

Khán giả sốc vì 'Hãy nói lời yêu' đẩy lên đỉnh điểm bi kịch

Trong 'Hãy nói lời yêu' tập 21, nhân vật Minh đã uống thuốc tự tử, dẫn đến cái chết ở tuổi 17.