Diễn viên Quốc Toàn sở hữu gương mặt thư sinh.

Quốc Toàn sinh năm 1995, được đào tạo bài bản về diễn xuất. Ở tuổi 28, anh đã hoàn thành 2 vai diễn nặng ký trong phim điện ảnh Thành phố ngủ gậtHồng Hà nữ sĩ. Bộ phim nào cũng lấy đi của Quốc Toàn vài năm từ lúc tuyển vai đến khi hoàn thành. Tuy nhiên, cũng chính nhờ một trong hai dự án này mà anh gặp được một nửa của mình. 

Khi tuyển diễn viên phim Thành phố ngủ gật, mẹ vợ Quốc Toàn vốn là người chuyên tổ chức diễn viên quần chúng, đã dắt cả hai con gái đến buổi thử vai. Cô chị Hiền Lê được đạo diễn chọn đóng cặp với Quốc Toàn. Thời gian đóng chung phim, nam diễn viên tâm sự với Hiền Lê về việc tình duyên lận đận. Cô em Hồng Phương thi thoảng đến đoàn phim chơi với chị gái đã dần chiếm được cảm tình của nam diễn viên.

Ảnh cưới của Quốc Toàn và Hồng Phương. 

Sau những lần trêu đùa cô bạn bằng tuổi, Quốc Toàn có nhiều dịp nói chuyện với Hồng Phương và nhận ra hai người rất hợp nhau, đồng điệu từ gu nghệ thuật, sở thích xem phim đến lối sống nội tâm nên "không có lý do gì mà không tiến tới một chút để tìm hiểu nhau", nam diễn viên cười nói. 

Quá trình tìm hiểu kéo dài từ năm 2018 đến 2020 rồi cặp đôi quyết định sống với nhau. Sau khi cùng làm vở kịch ngắn nói về cách nuôi dạy con cái, Quốc Toàn và Hồng Phương phát hiện mình sắp lên chức bố mẹ. Đám cưới chưa kịp tổ chức vì thời gian họ sống chung đúng lúc cao điểm dịch bệnh Covid-19. "Tôi thấy sống thử cũng tốt vì cả hai có cơ hội gắn bó, tìm hiểu trước khi cưới để sau này không bị sốc. Người thân trong gia đình nhiều khi còn không hiểu hết nhau nói gì đến một người lạ", nam diễn viên nói. 

Cặp đôi và con gái đầu lòng. 

Quốc Toàn và Hồng Phương được bạn bè nhận xét là "cặp trời sinh". Không chỉ tương xứng về ngoại hình, lối sống, sở thích, họ còn chung ngày sinh. Quốc Toàn nói anh may mắn vì có vợ luôn ủng hộ, động viên theo nghề dù anh luôn chọn đường đi khó.

Bà xã có sốt ruột vì chồng mình lăn xả với những vai diễn khó nhưng chưa phải cái tên nổi tiếng? Trước câu hỏi của VietNamNet, nam diễn viên nói mình may mắn vì Hồng Phương chưa bao giờ có suy nghĩ này.

"Cô ấy động viên tôi hãy chờ thời cơ và tiếp tục cố gắng. Vợ suy nghĩ tích cực hơn tôi nhiều và đưa ra lời khuyên cho chồng với tư cách người ngoài cuộc nhìn thấu mọi việc một cách tỉnh táo. Trong khi đó, tôi tuy là người thực tế nhưng nhiều khi bị đam mê làm nghề che mắt. Cô ấy luôn giục tôi: Theo nghề đi anh, rồi đến một lúc nào đó sẽ được mọi người công nhận", Quốc Toàn nói. 

Con gái có mặt trong lễ cưới của bố mẹ với Quốc Toàn là điều tuyệt vời. 

Nếu không vướng dịch Covid-19 thì hai người đã làm lễ cưới từ năm 2021. Nhưng phải đợi tới tháng 4/2023, khi hoàn thành bộ phim điện ảnh Hồng Hà nữ sĩ, Quốc Toàn mới tổ chức đám cưới. Có mặt trong ngày vui của bố mẹ còn có cô con gái 20 tháng tuổi. "Khi con lớn lên một chút và chứng kiến lễ cưới của mình là điều tuyệt vời", nam diễn viên tâm sự.  

Trong lễ cưới như mơ của cặp đôi, diễn viên Hiền Lê - chị gái của cô dâu và cũng là bạn diễn của Quốc Toàn cùng chồng người Mỹ về chúc mừng hạnh phúc hai em. Với đám cưới ở quê nhà, Quốc Toàn tự lên kịch bản, chị vợ làm MC, em gái nam diễn viên đảm nhiệm các tiết mục văn nghệ, bà ngoại hát còn bà nội đi mời trầu. Tại lễ cưới ở Hà Nội, cô dâu chú rể cùng khiêu vũ tưng bừng. Dù tổ chức muộn nhưng cả anh và Hồng Phương đều hạnh phúc mãn nguyện. 

Hiền Lê - chị gái của cô dâu cũng chính là bạn diễn từng đóng cặp với Quốc Toàn. 

Sau đám cưới, tháng 5 vừa qua, Quốc Toàn và Hồng Phương đi trăng mật ở Hội An. Thay vì chỉ có cặp vợ chồng mới cưới, những ngày vui này có thêm cả con gái và mẹ Quốc Toàn. "Tôi đã biến được ước mơ được đưa mẹ đi du lịch thành hiện thực. 

Đây đúng hơn là tuần trăng mật của gia đình. Mẹ tôi sống ở quê nên không có nhiều dịp đi chơi xa. Tôi không biết sau này mình còn có nhiều cơ hội đưa mẹ đi thăm thú các nơi nữa hay không nhưng trước mắt đã hoàn thành được nguyện ước ban đầu. Lúc này tôi đang rất hạnh phúc", anh nói. 

Quốc Toàn và vợ khiêu vũ trong ngày cưới