Theo Sina, Trần Đại Trung qua đời tại bệnh viện Bắc Kinh sau thời gian dài điều trị bệnh, hưởng thọ 71 tuổi. Thông tin trên được con trai Trần Cương của ông xác nhận với truyền thông.

{keywords}
Trần Đại Trung qua đời vì bạo bệnh.

"Bố đã dạy tôi mọi thứ, giúp tôi có niềm đam mê với bộ môn kinh kịch từ những ngày còn nhỏ. Tôi luôn nhớ bóng dáng và những lời dạy của ông", anh nói. Do tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại tại Trung Quốc, gia đình cho biết sẽ tổ chức tang lễ ông nhỏ gọn, chỉ dành cho người thân và số ít bạn bè đến viếng.

Trần Đại Trung sinh năm 1950, là diễn viên kinh kịch và truyền hình gạo cội của Trung Quốc. Ông là người dựng và biểu diễn nhiều vở sân khấu được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật. Ở lĩnh vực phim, cố diễn viên góp mặt ở nhiều tác phẩm như: vai Tị Hàn Đại Vương trong Tây du ký phần hai, vai Thiết mạo tử vương phim Vương triều Ung Chính. Ông cũng là gương mặt quen thuộc trong các tác phẩm Hoàn Châu cách cách, Vương triều Khang Hy, Hán Vũ đại đế, Loạn thế phiêu bình...

{keywords}
Trần Đại Trung đóng vai yêu quái trong 'Tây du ký' phần hai.

Dù đóng vai phụ, Trần Đại Trung được nhiều đồng nghiệp kính nể nhờ sự nghiêm túc, chỉn chu trong từng phân đoạn. Những nhân vật của ông trở thành điểm sáng cho tác phẩm và góp phần làm nổi bật dàn diễn viên trẻ.

Về đời tư, cố diễn viên cũng là người kín tiếng, ít giao du với người trong giới. Trong 50 năm làm nghệ thuật, ông hiếm khi nhận lời phỏng vấn với báo chí, truyền thông. Thông tin của ông vì thế rất ít ỏi trên internet.

Trần Đại Trung trên màn ảnh

Thúy Ngọc

Tài tử Chu Bỉnh Khiêm ‘Tây du ký’ qua đời ở tuổi 88

Tài tử Chu Bỉnh Khiêm ‘Tây du ký’ qua đời ở tuổi 88

Chu Bỉnh Khiêm - người đóng vai Thái Ất Chân Nhân trong 'Tây du ký' 1986 qua đời vì tuổi cao, hưởng thọ 88 tuổi.