Clip: Dương Thanh Vàng và bạn bè chơi thể thao trong khu cách ly:

Trao đổi với VietNamNet, diễn viên Dương Thanh Vàng cho biết ngày 23/2 anh có công việc ở Hàn Quốc nhưng vì tính chất quan trọng nên không dời ngày được. Ngày 4/3, anh trở về Việt Nam trên chuyến bay VN409 trong thời điểm dịch bùng phát ở Hàn Quốc. Đáp xuống sân bay Cần Thơ, diễn viên hài tự nguyện vào Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly, đến nay đã được 9 ngày. 

{keywords}
Dương Thanh Vàng tăng cân trong khu cách ly.

"Mỗi ngày trong khu cách ly rất bình lặng, nhẹ nhàng. Sáng nào tôi cũng dậy khoảng 8 - 9 giờ vì khuya hôm trước đi chơi, "tám" chuyện với mấy em tầng dưới. Ăn sáng xong, tôi ngồi chơi game một chút là tới cơm trưa lúc 11 giờ; ăn chiều khoảng 5 giờ. Thời gian rảnh rỗi, tôi đi đá banh, lắc vòng, nhảy dây, quay clip Tiktok...

Hồi đầu, tôi tưởng vào khu cách ly phải chịu kỷ luật nghiêm ngặt lắm, thậm chí phải lao động công ích. Nhưng thực tế cuộc sống nơi tôi cách ly rất dễ chịu.

Đồ ăn trong này chắc không đáp ứng được các bạn quen ăn uống cầu kỳ, sang chảnh nhưng với những người bình thường như tôi thấy dễ ăn, đủ dinh dưỡng. Nhất là mọi thứ đang được hỗ trợ 100% chi phí nữa. Đồ ăn miền Tây được nêm nếm rất ngon, vừa miệng; đa phần người ở đây là du học sinh, lao động người Bắc ở Seoul về đều nói thức ăn hợp khẩu vị. 

Dĩ nhiên 1 - 2 ngày đầu, tôi chưa quen chỗ vì ở nhà trên TP.HCM đã quen nằm giường nệm êm ái, chạy máy lạnh ngủ rồi. Đến khi nằm giường cứng có chút xíu chưa quen. Chúng tôi "đối phó" bằng cách lấy áo khoác phao (áo khoác mùa lạnh thông dụng ở Hàn Quốc - PV) lót xuống là ngủ vô tư, thoải mái. Với tôi, đi cách ly như một "vé về tuổi thơ", danh hài Dương Thanh Vàng cho biết. 

Dương Thanh Vàng khen thức ăn trong khu cách ly dễ ăn. 

Hỏi diễn viên hài có thấy ngột ngạt hay bức bối không? Anh cười nói: "Ngột ngạt là hai từ rất nhạy cảm trong những ngày qua. Chúng tôi ở trong khu cách ly vẫn cập nhật tin tức, tình hình bên ngoài. Thú thật, chúng tôi còn đang mong được ở lại thêm 1 - 2 tuần đây vì có khi ra ngoài còn bất an hơn.

Chúng tôi ở đây đến ngày thứ 9 hoàn toàn không có dấu hiệu nhiễm bệnh, được kiểm tra y tế hằng ngày, còn gì yên tâm và an toàn hơn. Mọi người đều tin tưởng nhau, không có gì nghi kỵ hay lo lắng".

Với Dương Thanh Vàng, anh rất xúc động khi đối lập với cuộc sống nhàn rỗi của những người đi cách ly là sự vất vả của các nhân viên ở đây. 

{keywords}
Tối nào, Dương Thanh Vàng cũng đi chơi với những người bạn mới quen ở khu cách ly.

"Chúng tôi được cách ly và chăm sóc rất tốt, ai cũng béo, khoẻ mạnh. Chỉ tội cho các nhân viên y tế và vệ sinh hằng ngày phải phục vụ chúng tôi: lo ăn 3 buổi cho 385 người, khiêng 30 thùng nước mỗi ngày lên các tầng, đo và ghi thân nhiệt từng người, làm hồ sơ, chứng nhận cách ly, thông báo cho địa phương, dọn vệ sinh rác thải, phun khử trùng mỗi 3 ngày/lần, mỗi lần 5 - 6 tiếng.

Đặc biệt, họ phải làm tất cả mọi việc trong bộ bảo hộ y tế với cái nóng 35 độ C ở miền Nam, rất vất vả. Chúng tôi có tổ chức tự nguyện đóng góp, mỗi người góp một ít biếu các anh chị nhưng các anh chị nhất định không nhận, luôn vui vẻ chăm sóc, luôn năn nỉ những người chậm trễ làm hồ sơ, thật sự những nhân viên y tế, dọn vệ sinh nơi đây mới là những ''người hùng'' lúc này. Tận sâu trong trái tim tôi thầm cảm ơn họ", diễn viên tâm sự. 

Clip Dương Thanh Vàng diễn tiểu phẩm "Thằng Bờm':

Dương Thanh Vàng sinh năm 1991 ở Bạc Liêu, là diễn viên hài nổi lên sau khi đạt giải 4 cuộc thi Cười xuyên Việt 2015. Anh được biết với khả năng hoạt ngôn, nói siêu nhanh không vấp và khiếu diễn hài tự nhiên.

Cẩm Lan

Bình Tinh, Dương Thanh Vàng tranh cãi ‘nảy lửa’ giữa hiếu và tình

Bình Tinh, Dương Thanh Vàng tranh cãi ‘nảy lửa’ giữa hiếu và tình

 - Khi nói đến việc lựa chọn giữa chữ “hiếu” và chữ “tình”, Bình Tinh và Dương Thanh Vàng đã có màn tranh luận khá gay gắt vì quan điểm đối lập nhau.