Xác nhận với phóng viên Dân trí, diễn viên Thương Tín cho biết, người vợ trẻ đã đem con đi nơi khác sống gần chục ngày nay vì không chịu nổi cuộc sống bấp bênh, bế tắc.

"Bây giờ tôi bế tắc, bất lực, không kiếm ra tiền nên không thể nuôi nổi vợ con. Mấy tháng nay, cuộc sống rất khó khăn. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra xài hết trong thời gian giãn cách mấy tháng rồi. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu.

Nghe đâu, cô ấy đưa con đến chỗ người quen ở nhờ, rồi có gì làm cho người ta. Từ hôm cô bỏ đi, tôi điện thoại nhiều lần nhưng rất ít lần bắt máy. Không biết là còn giận tôi, hay bận công việc gì. Có nói chuyện, tôi cũng không nói nhiều, không níu kéo", nam diễn viên nói.

Diễn viên Thương Tín: Cuộc sống bế tắc vì nợ nần, vợ con bỏ đi - 1

Thương Tín trong vai Sáu Tâm phim "Biệt động Sài Gòn".

Theo Thương Tín, thời gian ở nhà trách dịch, vợ chồng ông không tránh khỏi lục đục cãi vã vì chuyện tiền nong, cách nuôi dạy con cái. Khoảng cách tuổi tác (vợ kém ông 32 tuổi) cũng khiến cả hai khác biệt trong suy nghĩ, nếp sống.

Ông tiết lộ: "Tôi sức khỏe kém, không kiếm ra tiền, không làm chỗ dựa cho vợ con thì những xích mích nảy sinh là đương nhiên. Mâu thuẫn ban đầu chỉ là chuyện tranh cãi lặt vặt trong sinh hoạt hàng ngày, lâu dần tích tụ dần thành những vết rạn lớn".

Khi vợ đưa con đi, Thương Tín gửi vợ số tiền nhà hảo tâm quyên góp cho ông chữa trị hậu đột quỵ hồi tháng 2, để lo cho con gái học hành. Bé Bon đang học lớp hai nhưng chưa trở lại trường vì dịch bệnh. Số tiền này Thương Tín có kế hoạch mua bảo hiểm cho con nên thời gian qua dù hoạn nạn, ông cũng không lấy ra sử dụng.

Cũng theo Thương Tín, sức khỏe của ông ngày càng yếu, liên tục phải uống thuốc. Bản thân nam diễn viên ít khi ra đường vì sợ ngã. Có lần, ông đi xe máy, biết là sẽ ngã mà bất lực , không làm gì được, để cho xe tự đổ, mình cũng ngã luôn.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, Sáu Tâm của phim Biệt động Sài Gòn cho biết, bản thân đang sống "lay lắt" qua ngày. Không có lời mời đóng phim, ông thất nghiệp, nợ tiền nhà trọ nhiều tháng, sống nhờ tình thương của các nhà hảo tâm và bạn bè.

"Tuần trước, chiếc xe máy gắn bó với tôi nhiều năm bị mất cắp, hiện vẫn chưa tìm được thủ phạm. Xe hơi được tặng hồi tháng hai, tôi cho thuê 4 triệu đồng/tháng giờ hư hỏng nhiều, người ta không thuê nữa. Xe cũng nằm một xó vì tôi không đủ tiền để sửa.

Ở đây tôi cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ gì đó nhưng khi lĩnh tiền thì tôi không có chứng minh thư nên họ không cho lĩnh. Tôi bực, có nói với họ: "Tôi đóng phim cả nước biết, ở đây đã có danh sách thì cho tôi được lĩnh bình thường, sao phải đòi hỏi chứng minh thư?", ông kể.

Diễn viên Thương Tín: Cuộc sống bế tắc vì nợ nần, vợ con bỏ đi - 2

Hình ảnh Thương Tín và vợ con sống trong căn nhà trọ chật chội (Ảnh chụp màn hình).

Ở cái tuổi 65, sức khỏe không có, nhà cửa, tiền bạc không có; tài tử điện ảnh nổi tiếng một thời nói "nhiều lúc nản, muốn buông xuôi". Tuy nhiên, điều ông luôn canh cánh trong lòng là cô con gái nhỏ. Ông đau đớn khi không thể mang đến cho con gái cuộc sống tốt hơn…

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang. Khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh, anh đã thủ vai gần 200 bộ phim. Anh là một diễn viên thành công trong những thập kỷ 1980 và 1990 với kỷ lục về số phim nhựa anh đóng trong 1 năm.

Thương Tín từng tham gia hơn 2 trăm bộ phim lớn nhỏ, ở thời kỳ đỉnh cao có năm, anh đóng… 12 phim. Thương Tín đã khắc họa thành công một hình tượng đẹp trai, bụi bặm và phiêu lãng trong lòng công chúng. Khán giả sẽ không bao giờ quên một Sáu Tâm của "Biệt động Sài Gòn", với tướng cướp Bạch Hải Đường của loạt phim "Săn bắt cướp", với Tám Thương của "Bài ca không quên" và với Quang trong "Ám ảnh"…

Tuy nhiên vì ánh hào quang đến quá sớm khiến nam diễn viên mắc không ít sai lầm. Không chỉ sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống tình cảm của Thương Tín cũng chưa bao giờ trọn vẹn.

Ở cái tuổi gần 60, Thương Tín bất ngờ có thêm cô con gái với người phụ nữ ngoài 20 tuổi. Cô con gái nhỏ chính là động lực để Thương Tín mấy năm gần đây tích cực trở về với nghiệp diễn, Thương Tín nhận bất cứ vai gì miễn là diễn được để chăm lo cho gia đình.

Cuối năm 2015, Thương Tín ra mắt cuốn hồi ký "Thương Tín - một đời giông bão" hé lộ nhiều góc khuất, ẩn ức về đời, về nghề cũng như những bóng hồng đi qua cuộc đời.

Theo Dân Trí

Thương Tín: Tôi thừa huy chương vàng mà vẫn chưa được phong NSƯT

Thương Tín: Tôi thừa huy chương vàng mà vẫn chưa được phong NSƯT

Giữa Sài Gòn đau thương vì dịch bệnh, diễn viên Thương Tín lên tiếng: Ông đã đoạt nhiều huy chương vàng từ kịch đến phim, tại sao vẫn…không được gì?