Mới đây, thông tin diễn viên trẻ Thúy Anh bị dị dạng mạch máu não, liệt nửa người khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả thương xót. Một số nghệ sĩ như Thúy Diễm, Hồ Bích Trâm... đã kêu gọi mọi người ủng hộ giúp nữ diễn viên chữa bệnh.

Chia sẻ với VietNamNet, Thúy Anh cho biết cô bị dị dạng mạch máu não và căn bệnh này bộc phát trong thời gian nữ diễn viên mang bầu ở tháng cuối thai kỳ. Khoảng tháng 10/2018, Thúy Anh cảm thấy đầu bị đau nhiều nên đã lập tức vào bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu mổ cấp cứu để cứu hai mẹ con. Sau khi sinh con, cô bị liệt nửa người bên trái.

{keywords}
Thúy Anh bị dị dạng mạch máu não trong thời gian mang thai tháng cuối.

"Hiện tại, tôi điều trị bệnh ở nhà và kết hợp tập vật lý trị liệu, bấm huyệt để có thể đi lại được. Tôi vẫn đang uống thuốc của bệnh viện để tiện theo dõi bệnh tình. Bên cạnh đó, tôi cũng uống thuốc bổ não để trong người được khỏe, tỉnh táo. Hôm trước tôi đã bị mê man.

Bác sĩ dặn tôi cần cẩn thận vì sợ di chứng vào tim, phải uống thuốc đầy đủ và hạn chế sử dụng điện thoại, Internet. Mỗi tuần tôi đều phải tới bệnh viện để tái khám và lấy thêm thuốc về uống. Thuốc mà tôi đang uống hiện tại chỉ hỗ trợ cho tôi đỡ mệt mỏi, não được khỏe, không bị biến chứng vào tim", nữ diễn viên sinh năm 1991 chia sẻ.

Thúy Anh cũng cho biết thêm nếu sau này bệnh của cô nặng hơn, não bị nhiều nước thì bắt buộc phải phẫu thuật. "Tôi có hỏi phương pháp điều trị khi bệnh trở nặng. Bác sĩ sẽ rạch phần đầu ra rồi đặt ống silicon vào não, cho nước chảy ra bằng đường bên hông bụng mình. Tôi cũng không mong muốn đến trường hợp như vậy. Tôi hy vọng uống thuốc vào sẽ khỏe hơn, não không bị nước nhiều.

Nhưng bác sĩ cũng nói thẳng luôn là thuốc không thể làm nước ít đi được, giờ chỉ điều trị cho khỏe hơn, khi bị nhiều nước quá thì bắt buộc phải phẫu thuật. Phần trăm phải phẫu thuật là khá cao", cô nói.

{keywords}
Hiện tại, nữ diễn viên không đi lại được, phải dùng tã người lớn.

Hiện tại, con của Thúy Anh được gia đình bên nội chăm sóc. Còn cô ở nhờ nhà cậu, gần với trường học mà mẹ mình đang dạy để tiện việc chăm sóc.

"Lúc tôi bị bệnh, mẹ có xin nghỉ không công mấy tháng nhưng làm việc nhà nước, nếu nghỉ nữa thì người ta sẽ cho thôi việc. Hiện giờ, mẹ tôi vẫn đi làm, trưa về mang cơm cho tôi. Các đồng nghiệp của mẹ cũng hỗ trợ, dạy thay cho mẹ", Thúy Anh cho biết.

Diễn viên "Những mảnh đời giông bão" cho hay bình thường cô ở nhà một mình, vì chưa đi lại được nên phải dùng tã của người lớn, khi muốn đi đại tiện phải đợi mẹ cô về.

"Có một lần tôi tự chống gậy đi và bị ngã. Bác sĩ nói không được như vậy nữa, nếu bị té nữa thì sẽ bị tai biến, bệnh càng nặng thêm", Thùy Anh nói.

Nữ diễn viên từng ly hôn, con đầu sống với chồng cũ. Con thứ 2 được 6 tháng tuổi là kết quả tình yêu của cô với bạn trai đã chia tay. 

Thúy Anh bắt đầu theo nghề diễn xuất từ năm 2013. Bên cạnh đó, cô cũng hoạt động nghệ thuật với tư cách người mẫu quảng cáo. Những bộ phim Thúy Anh từng tham gia như: Tình hoa muống biển, Kén mẹ chồng, Những mảnh đời giông bão, Trận đồ bát quái...

Lưu Hằng

Mẹ đến lễ tang Anh Vũ sau cú sốc ngất xỉu nhập viện khi đón thi hài con

Mẹ đến lễ tang Anh Vũ sau cú sốc ngất xỉu nhập viện khi đón thi hài con

 - Sau hơn một ngày nằm viện vì bị ngất do cú sốc tinh thần, mẹ nghệ sĩ Anh Vũ đã đến lễ tang của con trai tại chùa Ấn Quang, TP. HCM.