Trúng số ăn Tết - “món ăn” tinh thần hài hước dịp đầu năm

Phim hài Tết luôn là “món ăn” tinh thần vào dịp đầu năm mới. Năm nay, đạo diễn Hồ Ngọc Xum mang đến cho khán giả Việt những trận cười sảng khoái với bộ phim “Trúng số ăn Tết”. Bộ phim được trình chiếu trên kênh THVL1, ghi dấu ấn với khán giả vào đầu năm 2021.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Ba Hơn - một chàng nông dân nghèo quanh năm vật lộn với chuyện đồng áng. Đã nghèo lại còn mắc “eo” khi toàn bộ tiền của gia đình anh bị người ta lừa đảo chiếm đoạt mất. Đang túng thiếu thì tình cờ 3 tờ vé số của Ba Hơn mua đều trúng giải độc đắc, giúp vợ chồng Ba Hơn đổi đời. Những tưởng rằng sẽ chỉ có niềm vui thì bắt đầu xảy ra những chuyện “dở khóc dở cười” khi mọi người xung quanh biết chàng nông dân nghèo trở thành đại gia chỉ sau một đêm.

{keywords}
 Thùy Dương vai Sang trong “Trúng số ăn Tết”

Bộ phim không chỉ đem lại tiếng cười mà còn ẩn sâu trong đó là bài học về tình yêu, tình bạn, tình làng nghĩa xóm.

“Trúng số ăn Tết” quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như: Kim Huyền, Hùng Thuận, Tiết Cương, Thuỳ Dương, Hồng Trang, Anh Tú...

Ký ức khó phai của Thuỳ Dương với “Trúng số ăn Tết”

Đặc biệt, nhân dịp trở lại với dự án phim hài lần này, nữ diễn viên Thùy Dương đã bật mí nhiều câu chuyện hậu trường hài hước khiến cô không thể nào quên.

Trong “Trúng số ăn Tết”, Thùy Dương đóng vai Sang - một cô gái trẻ vừa tròn 22 tuổi, làm nail kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Sang có mối tình ngọt ngào, lãng mạn với Hết (diễn viên Anh Tú thủ vai), câu chuyện tình yêu của họ lúc ngọt ngào, lúc thăng trầm nhưng cuối cùng vượt qua nhiều sóng gió họ vẫn hạnh phúc ở bên nhau.

Thùy Dương chia sẻ rằng: “Thông qua bộ phim lần này mình đã có thêm nhiều người bạn mới, họ đã đem đến những nguồn năng lượng tích cực, luôn ở bên động viên, san sẻ những khó khăn trong quá trình quay phim, mình cảm thấy rất biết ơn mọi người”.

{keywords}
 Trợ lý đạo diễn Lê Long - Thuỳ Dương

Chia sẻ kỷ niệm khó quên nhất khi quay phim “Trúng Số ăn Tết”, diễn viên Thùy Dương cho biết: “Những ngày quay phim cùng đoàn đều là những kỷ niệm tuyệt vời khó quên của Dương, Dương nhìn thấy sự yêu thương tương thân tương ái của tất cả thành viên trong đoàn đối với nhau.

Dương nhớ có một lần khi chị Kim Huyền tụt huyết áp thì cả đoàn làm phim không ai bảo ai nhanh chóng lấy đồ ăn, thức uống, thuốc; người thì cho chị ăn, người bóp tay bóp chân cho chị giúp chị mau chóng khỏe lại.”

{keywords}
 Đạo diễn Hồ Ngọc Xum - Thùy Dương

Nữ diễn viên chia sẻ, trên phim trường, đạo diễn Hồ Ngọc Xum nổi tiếng là một người làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ tới từng cảnh quay góc máy, luôn nhắc nhở khi mọi người còn thiếu sót, có phần hơi “khó gần”. Thế nhưng, ngoài đời đạo diễn lại là một người dễ mến, nhân hậu. Thuỳ Dương bày tỏ: “Chú lúc nào cũng đem khoai lang luộc bên mình để “cứu đói” mọi người khi làm việc nhiều giờ liền. Chú Ngọc Xum cũng chính là người đem tới nguồn năng lượng tích cực. Mỗi khi mệt mỏi, chú hay dùng sức để hô thật to các khẩu lệnh cho mọi người nắm rõ mà làm theo. Có những hôm phải quay từ 6h sáng đến 23h đêm, ai nấy đều cạn kiệt năng lượng nhưng chú vẫn luôn sang sảng để vực tinh thần và nhịp độ của cả đoàn.”

{keywords}
 Thùy Dương và Phó đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam

Thùy Dương cho biết thêm, cô học tập được nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ đàn anh Lê Khắc Hoài Nam. “Anh Hoài Nam đặc biệt luôn quan tâm đến các diễn viên của mình. Dương nhớ nhất câu "thần chú" của anh: Diễn chậm kỹ cỡ nào cũng dựng được còn diễn nhanh diễn lướt thì không bao giờ dựng được và không sâu".

Bên cạnh đó, không chỉ các diễn viên mà các nhân viên trong đoàn đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng để phim đạt tiến độ, kịp cho phim ra mắt đúng dịp Tết Nguyên đán.

Tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành diễn viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM vào năm 2007, Thùy Dương là một trong những diễn viên có tiếng của làng phim Việt. Nữ diễn viên xinh đẹp sinh năm 1985 hy vọng rằng, ngoài “Trúng số ăn Tết” khán giả sẽ đón nhận thêm nhiều diễn xuất mới mẻ của Thùy Dương trong những dự án sắp tới.

Lệ Thanh