Lo lắng khi lần đầu làm vợ, làm mẹ trên phim

Trần Vân vào vai vợ Hiếu (Duy Hưng) ở "Làng trong phố".

- Hoài ở phần 2 của 'Phố trong làng' có còn là cô gái nhí nhảnh, cá tính dám yêu dám hận như phần 1?

Khi biết Phố trong làng có phần 2, tôi rất bất ngờ, tưởng mọi người đùa. Ở Làng trong phố, nhân vật của tôi đã kết hôn và có con luôn rồi. Tôi vui nhưng cũng lo và áp lực lắm.

Áp lực không chỉ ở việc mình được trở thành diễn viên chính mà còn lo lắng liệu có thể hiện tốt nhân vật hay không? Tôi cũng lo khi mình thể hiện tốt rồi khán giả có cảm nhận được hay không bởi từ trước tới nay, mọi người chỉ nhìn thấy hình ảnh một nhân vật Hoài trẻ con ở tôi. 

Ngày nào tôi cũng đếm ngược thời gian lên sóng bộ phim. Khán giả cứ góp ý là tôi thấy vui. Mọi người góp ý theo cách văn minh, chân thành nhất thì diễn viên chúng tôi vững tâm lý, có thêm động lực để làm tốt hơn. Tất nhiên nếu làm không tốt thì không thể bắt mọi người khen được.

Ngoài đời, Trần Vân là cô gái nhí nhảnh, dễ thương.

- Nhân vật Hoài có gương mặt trẻ con nhí nhảnh, chị lấy tư liệu đâu để thể hiện điều đó trên phim?

Bản thân tôi cũng có nhiều áp lực khi vào một vai diễn hoàn toàn khác mình ở ngoài như vậy. Từ cử chỉ, lời nói, tôi phải thể hiện khác lúc trước bởi Hoài đã là một phụ nữ có gia đình rồi. Tất nhiên tinh thần của Hoài ở cả 2 phần phim đều lạc quan và hy vọng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Còn về tư liệu, tôi quan sát xung quanh. Tôi cũng may mắn khi gặp được những đồng nghiệp, ê-kíp có tâm, nhất là đạo diễn. Mỗi lần anh Hiền (đạo diễn Mai Hiền - PV) khó tính đều khiến tôi áp lực. Khi anh góp ý xong, tôi hiểu và cố gắng làm theo. Không chỉ đạo diễn mà các bạn diễn cũng góp ý cho tôi nhiều. 

- Khó khăn nhất của chị khi đóng 'Làng trong phố' là gì?

Đó là những đoạn tôi diễn cảnh tình cảm. Tình cảm của tôi với các thành viên trong gia đình hiện tại ngoài đời khác với trên phim vì tôi chưa lập gia đình.

Việc diễn cảnh tình cảm hay gần gũi với Hiếu (Duy Hưng) cũng khó với tôi. Đôi khi tôi cũng không nhận ra điều đó vì chưa có trải nghiệm. Nhưng tôi vẫn cố gắng nghe mọi người góp ý và sửa dần để có thể làm hết sức với vai diễn này.

Nữ diễn viên lo lắng khi có vai diễn dài hơi.

Sợ đọc bình luận của khán giả

- Khán giả bây giờ khen chê rất thẳng thắn khi mỗi bộ phim giờ vàng lên sóng, chị có chuẩn bị tâm lý để đón nhận những lời chê bai với Làng trong phố?

Khán giả xem phim bây giờ rất tinh tế, nhạy bén và thường xuyên tương tác, bình luận khi các bộ phim được chiếu. Tôi cũng sợ đọc bình luận lắm nhưng quyết định vẫn theo dõi những khen chê về vai diễn của mình để biết mình đã làm gì tốt và chưa tốt. 

Tôi nghĩ, trên phim khi một diễn viên thể hiện tốt hay chưa cũng sẽ có người thích và không thích. Tuy nhiên, tôi hy vọng khán giả nhìn vào những cái tổng thể để đánh giá cả bộ phim chứ không nên nhìn vào những tiểu tiết. 

Trần Vân tiết lộ nhân vật Hiếu rất chung tình.

- Duy Hưng là một bạn diễn như nào với Trần Vân? Đóng cặp với anh ấy, chị có sợ bị ghen?

Đây là lần thứ 2 tôi được hợp tác dài hơi với anh Duy Hưng. Tôi thấy mình thực sự may mắn khi được làm với anh. Anh Duy Hưng là người làm việc rất có tâm. Với tôi, anh Duy Hưng như một người anh, bậc tiền bối chỉ cho mình nhiều điều. 

Anh Duy Hưng ở ngoài cũng "nhây" nhưng mà rất vui. Chúng tôi đi làm cũng chỉ tương tác với nhau khi tập thoại hoặc tập trước khi quay còn bình thường cũng chỉ góp ý cho nhau chứ không quá thân thiết. Tôi thấy không có vấn đề gì cả nên không sợ bị vợ anh ấy ghen.

Nữ diễn viên mong muốn tiếp tục được hợp tác với đàn anh Duy Hưng ở nhiều bộ phim khác.

- Là diễn viên trẻ, chị muốn thử sức với những vai diễn như thế nào để vượt qua cái bóng của những vai diễn nhí nhảnh hiện tại?

Tôi cũng chưa có nghĩ quá xa vời. Tôi chỉ hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim Làng trong phố nhiệt tình. Sau đó nếu có duyên tôi mong sẽ được diễn những màu khác nhau. Dù sao, tôi vẫn mong muốn được đóng chung phim với anh Duy Hưng nhưng không phải vợ chồng mà là một vai trò khác.