{keywords}
 

Văn Phượng đóng phim đã lâu nhưng lần đầu tiên có mặt trong danh sách bình chọn của giải thưởng Mai vàng 2020. Cô chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và bất ngờ khi những cố gắng nỗ lực, thay đổi hình ảnh của tôi trong năm nay được mọi người ghi nhận". 

Lọt đề cử cùng nhiều cái tên nặng ký, nhiều fan đặc biệt là Lan NgọcHồng Diễm, chị có tin mình sẽ đoạt giải và chị coi ai là đối thủ mạnh nhất của mình? Trước câu hỏi này của VietNamNet, Văn Phượng nói: "Trong top ai cũng nặng ký, mọi người ai cũng có sự phấn đấu riêng nên ai có giải cũng đều xứng đáng. Nhưng nếu may mắn tôi thắng giải thì quả là một năm không thể nào quên được".

{keywords}
 

Văn Phượng được nhiều khán giả phía Nam yêu thích với đôi mắt đẹp, buồn, tấm lòng bao dung, thương người trong vai Diệu trong Mẹ ghẻ. Phim chia làm hai giai đoạn kể về cuộc đời của Diệu từ khi còn trẻ đến lúc già khi làm người phụ nữ đơn thân nuôi con thay người khác, khi đối diện với nhiều nghịch cảnh trái ngang. Văn Phượng đảm nhận vai Diệu lúc trẻ. 

Nhiều người nhận định vai Diệu sinh ra là để dành cho Văn Phượng. Lối diễn của cô cũng toát lên sự chân thật, giàu đứng hy sinh của một người mẹ. Cô dấn thân cho vai diễn với nhiều cảnh nguy hiểm té sông, lao vào đám cháy…

{keywords}

Văn Phượng từng tâm sự đối với người nghệ sĩ, có một vai diễn được khán giả đón nhận, yêu thương và gọi tên nhân vật quả rất hạnh phúc. Theo bản thống kê thời điểm phát sóng tháng 5/2020, Mẹ ghẻ là bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất cả nước với rating trung bình là 6.7%. 

Văn Phượng sinh năm 1988. Ngay khi học năm thứ nhất ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Văn Phượng đã được giao vai chính trong phim truyền hình Những khoảng trời riêng của đạo diễn Đỗ Mai Nhất Tuấn. Nhân vật người vợ đau khổ của cô đã lấy được nhiều nước mắt của khán giả.

Sau đó Văn Phượng được đạo diễn Việt Trinh chọn vào vai chính trong phim Trở về 1. Bộ phim từng là hiện tượng truyền hình trên sóng HTV năm 2012 và giúp Văn Phượng giành được đề cử giải HTV Awards. 

Clip trích đoạn Văn Phượng - vai Diệu trong phim 'Mẹ ghẻ' 

Quỳnh An 

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ': Vai Diệu quá nặng, tôi bị tát và phải khóc nhiều!

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ': Vai Diệu quá nặng, tôi bị tát và phải khóc nhiều!

Diễn cảnh lao xuống sống cứu con, dù đã có đủ các biện pháp bảo vệ nhưng nữ diễn viên sinh năm 1988 không thể lường trước sự cố khiến cô suýt mất mạng.