Một điệp viên Hàn Quốc đã giấu thiết bị ghi âm vào chỗ kín khi gặp cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il và được huấn luyện tự sát bằng chính ngón tay của mình.

Theo tiết lộ của báo Daily Mail, điệp viên Hàn Quốc Park Chae-seo, bí danh là Black Venus, đã giấu thiết bị bí mật trong niệu đạo khi tiến hành cuộc gặp kéo dài nửa giờ với ông Kim Jong Il, cha của đương kim lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

{keywords}
Điệp viên Hàn Quốc Park Chae-seo và cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il

Có rất ít điệp viên có thể tiếp cận với lãnh đạo một quốc gia đối thủ, song Black Venus của Hàn Quốc đã làm được. Trước cuộc gặp với ông Kim Jong Il, điệp viên Park được thông báo ngủ dậy muộn, đi tắm và ăn mặc gọn gàng, sau đó nhét micro ghi âm vào bộ phận kín.

Những năm 1990, Park Chae-seo đóng giả là một cựu sĩ quan quân đội Hàn Quốc bất mãn chuyển nghề làm doanh nhân. Với vỏ bọc này, Park chuyên tìm cách quay quảng cáo cho các công ty Hàn Quốc tại những thắng cảnh ở Triều Tiên.

{keywords}
 

Ông Park, hiện đã 64 tuổi, cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông nước ngoài cực hiếm như sau: "Làm gián điệp là một công việc cực kỳ căng thẳng. Tôi có thể bị lộ chỉ với một sơ suất nhỏ, kiểu như lỡ miệng".

Tuy nhiên, không giống như các điệp viên Triều Tiên được phái sang Hàn Quốc hoạt động, Park không được cấp thuốc tự vẫn để có thể chết nhanh chóng nếu bị bắt. Thay vào đó, người này được huấn luyện để có thể tự sát bằng cách ấn tay vào một số điểm trên cơ thể. 

Năm 1997, sau vài chuyến đi tới Triều Tiên, Park được đưa tới nhà khách Paekhwawon ở Bình Nhưỡng, nơi ông Kim Jong Il hay tới làm việc. Tại đây, Park đã có cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il trong vòng 30 phút, với micro ghi âm giấu trong chỗ kín.

Trích đoạn bộ phim mô tả cuộc gặp giữa Park và ông Kim Jong Il

Điệp viên Hàn Quốc kể, ông Kim Jong Il không ngần ngại bắt tay anh ta rồi nói chuyện. "Giọng ông ấy có chút khàn khàn song tôi cảm thấy an tâm vì biết mình đã có được sự tin tưởng hoàn toàn của phía Triều Tiên".

Park bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực tình báo quân sự vào năm 1990, với nhiệm vụ thu thập thông tin về chương trình hạt nhân Triều Tiên. Khi gia nhập cơ quan tình báo (hiện là Cơ quan kế hoạch an ninh quốc gia ANSP) vào năm 1995, Park nhận bí danh Black Venus.

Những gì ông tiết lộ đã được viết thành truyện và được làm phim. Do quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hiện đã tốt đẹp hơn, nên cuốn sách "Điệp viên sang Triều Tiên" đang được bán rất chạy và bộ phim liên quan đã thu hút 5 triệu lượt xem chỉ trong vòng 3 tuần ra mắt.

Hoài Linh

Tiết lộ chiêu thức điệp viên Iraq thâm nhập IS, cứu hàng trăm người

Tiết lộ chiêu thức điệp viên Iraq thâm nhập IS, cứu hàng trăm người

Một điệp viên Iraq đã hy sinh để cứu được mạng sống của hàng trăm người, phá được nhiều vụ đánh bom đẫm máu của IS.

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bộ sưu tập các loại máy ảnh từng được điệp viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) sử dụng thời Chiến tranh Lạnh vừa được ra mắt công chúng trong một cuộc bán đấu giá tại Anh.

Người vạch trần thảm sát Mỹ Lai nói về vụ cựu điệp viên Nga

Người vạch trần thảm sát Mỹ Lai nói về vụ cựu điệp viên Nga

Seymour Hersh, 81 tuổi, là phóng viên đã vạch trần sự việc quân đội Mỹ che dấu vụ thảm sát Mỹ Lai của binh lính Mỹ.

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Các nhà điều tra Anh tin rằng đã nhận diện được các nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok với cựu điệp viên hai mang người Nga Skripals.