Một điệp viên của Đức đã bị buộc thôi việc khi có một mối tình bí mật với một người bản địa, trái với quy định của cơ quan.

Theo hãng thông tấn BBC, điệp viên này đứng đầu cơ quan tình báo Đức (BND) tại Riga, Latvia từ năm 2006-2008.

{keywords}
Câu chuyện tình bí mật nảy sinh tại Riga, Latvia, khi người điệp viên Đức biệt phái tại đây. Ảnh: BBC

Điệp viên giấu tên này đã phải lòng một cô gái ở Riga. Hai người có một mối tình bí mật. Theo quy định của BND, các điệp viên không được có quan hệ yêu đương với người dân sở tại.

Điệp viên này đã yêu cầu các đơn vị tình báo Latvia tiến hành kiểm tra các bối cảnh của người yêu mình. Phía Latvia cho biết họ thấy cô gái không gây nên bất kỳ nguy cơ nào về mặt an ninh.

Sau đó, điệp viên Đức đã trình báo lên cấp trên ở Đức về chuyện tình cảm. Ngay lập tức, điệp viên này bị triệu tập về nước.

Khi về nước, điệp viên này lâm bệnh và phải về hưu non trước 11 năm, ở tuổi 50.

Sau khi thôi việc, cựu điệp viên đệ đơn lên tòa án, đòi khoản tiền 400.000 Euro vì mất đi thu nhập.

Tuy nhiên, phiên tòa tại Munich đã bác bỏ đơn kiện của cựu điệp viên, và buộc ông phải chi trả các án phí trong vụ kiện.

Lê Thu

Điệp viên huyền thoại suýt bị lộ chỉ vì vợ giận

Một trận cãi vã giữa điệp viên huyền thoại Juan Pujol Garcia với vợ của ông đã suýt nữa làm hỏng chiến dịch đổ bộ D-Day trong Thế chiến II.

Bí mật cuộc đời siêu điệp viên Tiệp Khắc

Karel Koecher được ghi nhận là điệp viên Tiệp Khắc duy nhất từ trước tới nay đã chọc thủng được phòng tuyến của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và xâm nhập vào cơ quan này.

Nữ điệp viên 'nguy hiểm số 1' ở Mỹ

Ana Montes bị cáo buộc là nữ điệp viên nguy hiểm số 1 ở Mỹ, song không mấy người biết đến người phụ nữ này.

Số phận kẻ bán đứng nhóm điệp viên Nga tại Mỹ

Cựu quan chức tình báo Nga Aleksandr Poteyev, người bị kết tội phản quốc vì bán đứng một nhóm điệp viên Nga tại Mỹ, được thông báo đã chết.

Điệp viên 'mầm' của Nga đi xe xịn, đại náo phố

Một cựu điệp viên Nga cho rằng, các học viên ngành tình báo mới tốt nghiệp của nước này đã phản bội tổ quốc khi khoe hàng quá lố.