Hợp nhu cầu, đúng thời điểm
Thị trường xe hơi Việt Nam đang sôi động với cuộc đua điện hoá ở mọi phân khúc. Trong khi đó, nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ tập trung gia tăng về trang bị tiện nghi. Mẫu xe hiếm hoi sở hữu công nghệ mới ở phân khúc này có Suzuki XL7 Hybrid. Bởi phân khúc này vốn đã cạnh tranh rất sát sao về chi phí sở hữu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mỗi một thay đổi lớn, đặc biệt về công nghệ mà không làm ảnh hưởng đến giá cả đều cần sự cân nhắc kỹ lưỡng cũng như nỗ lực của nhà sản xuất.
Việc Suzuki nhanh chóng ra mắt thế hệ XL7 Hybrid thay thế hoàn toàn phiên bản động cơ đốt trong truyền thống là bước đi quyết liệt, vừa hợp nhu cầu, lại đúng xu hướng.
Công nghệ Mild Hybrid trên XL7 Hybrid giúp chuyển đổi mượt mà giữa động cơ xăng và động cơ điện, giảm tải cho động cơ xăng trong các tình huống dừng và khởi động lại, đặc biệt là khi di chuyển trong thành phố đông đúc. Vì thế, xe có thể vận hành nhanh chóng, nhẹ nhàng, êm ái hơn mỗi ngày.
Đặc biệt, vấn đề thường gặp trên các hộp số ít cấp là khả năng tăng tốc chưa được trơn mượt. Giờ đây, động cơ mild hybrid có thể giải quyết điều này nhờ sự hỗ trợ của mô tơ điện. Việc cầm lái một chiếc xe chở đông người trong các tình huống cần vượt xe được cải thiện đáng kể.
Thiết thực đến từng trang bị
Trong khi nhiều mẫu xe trên thị trường chạy đua với các lựa chọn “lóng lánh”, Suzuki XL7 Hybrid lại chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm lái xe thực tế. Những trang bị như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, gập gương, đèn tự động và đèn hướng dẫn vừa cho phép người sở hữu trải nghiệm tính năng hiện đại vừa tránh lãng phí nhờ công dụng thiết thực.
Sự thiết thực mà XL7 hybrid hướng đến nhằm giúp người lái có thể tập trung hơn vào việc điều khiển chiếc xe một cách nhẹ nhàng, ít căng thẳng hơn, cũng là điểm mạnh vượt trội của thương hiệu Suzuki đã được kiểm chứng suốt nhiều năm qua.
Lái xe chủ động, tiết kiệm chi phí
Xe Mild Hybrid như Suzuki XL7 Hybrid nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Nhờ công nghệ SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki), chiếc xe này chỉ tiêu thụ 5.36 lít/100 km, giảm 14% so với phiên bản động cơ xăng trước đó. Điều này đặc biệt hữu ích cho nhu cầu sử dụng xe đi phố thường xuyên.
Anh Nguyễn Hạo Vũ (Hà Nội) cho biết: “Mình vừa tậu XL7 Hybrid cách đây 2 tháng. Mỗi tháng di chuyển khoảng 1000km, chỉ tốn khoảng trên dưới 1.200.000đ/tháng tiền xăng. Như này chỉ bằng chi phí thuê pin hàng tháng của xe điện thôi đấy”.
Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki XL7 Hybrid còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa. Hệ thống Mild Hybrid có cấu trúc đơn giản hơn và không yêu cầu thay thế pin lớn như các dòng xe Full Hybrid. Điều này giúp giảm bớt các vấn đề kỹ thuật phức tạp và chi phí bảo trì. Thực tế, chi phí bảo dưỡng XL7 Hybrid chỉ khoảng hơn 200.000/tháng.
Suzuki XL7 Hybrid còn gây ấn tượng với thời gian bảo hành pin lên đến 8 năm/160.000 km, thời gian bảo hành dài nhất trong phân khúc xe Hybrid tại Việt Nam. Chính sách bảo hành này giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về độ bền và tuổi thọ của xe, đặc biệt là khi xe sử dụng công nghệ mới.
Lý tưởng cho người tiêu dùng Việt
Bên cạnh đó, nhờ độ bền vượt trội, Suzuki XL7 Hybrid hoàn toàn phù hợp cho người dùng tại khu vực nhiệt đới như Việt Nam và có nhu cầu sử dụng tần suất cao. Với công nghệ khung gầm chắc chắn, chiếc xe này hạn chế tối đa những ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường khắc nghiệt.
Nhiều ưu điểm hơn nhưng mức giá lại ngang bằng với phiên bản động cơ xăng, Suzuki XL7 Hybrid đang mở ra cơ hội cho người tiêu dùng sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành hợp lý, phù hợp với xu thế phát triển của thị trường ô tô Việt Nam.
Trong tháng 12, khách hàng đang cân nhắc Suzuki XL7 sở hữu công nghệ Hybrid thông minh sẽ nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức ưu đãi 30 triệu đồng, kèm theo đó bộ quà tặng phụ kiện chính hãng Suzuki, miễn phí công lắp đặt và sơn. Chi tiết xem tại https://bit.ly/4ihdTGq.
Thu Loan