Chiều 23 tháng 8, Báo VietNamNet đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi lần thứ 10. Chương trình được Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, và do Báo điện tử VietNamNet cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra lúc 14 giờ tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt báo chí, bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó Tổng biên tập  báo VietNamNet chia sẻ, chương trình Điều Còn Mãi đánh dấu kỷ niệm 10 năm, cũng là 50 năm ngày mất của Bác Hồ. Chính vì thế, Ban tổ chức đã đã chọn chủ đề: “Bay lên Việt Nam” để hòa cùng không khí thời sự của đất nước cũng như khơi dậy tinh thần dân tộc vào ngày Quốc Khánh 2 tháng 9.

Phó Tổng biên tập báo VietNamNet cũng tiết lộ, các tiết mục năm nay sẽ gồm những tác phẩm âm nhạc được lựa chọn tinh túy và phù hợp với chủ đề.

Điều đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình sẽ có tác phẩm rock "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập được trình diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Năm nay, tác phẩm "Bay lên Việt Nam" được nhạc sĩ Văn Ký sáng tác dành tặng riêng cho báo VietNamNet cũng sẽ được dàn dựng lại công phu và được các ca sĩ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. 

Nhà  báo Nguyễn Anh Tuấn, Nguyên Tổng biên tập báo VietNamNet chia sẻ, Hôm nay, tôi thấy xúc cảm hơn nữa khi bài hát sẽ được vang lên tại Nhà hát Lớn ngày 2 tháng 9, trong bối cảnh đất nước chúng ta đang sóng gió ngoài biển khơi. Tôi nghĩ rằng, bài hát này không chỉ khơi dậy khát vọng bay lên, mà còn cổ vũ lòng yêu nước. 

Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2019, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy toàn bộ chương trình. Nhiều nhạc sĩ tên tuổi tham gia phối khí.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, ..chương trình hòa nhạc năm nay còn có sự trở lại của Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác đến từ TP.HCM. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ lần đầu tham gia như: Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.