Ronaldo kiếm được 650 triệu USD từ sự nghiệp bóng đá. Ước tính anh sẽ kiếm thêm 115 triệu USD khi chơi bóng từ nay đến cuối năm 2022.

Không khó để hiểu tại sao các đội tuyển sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu USD để có Ronaldo. Anh đã 5 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất UEFA Champions League mọi thời đại.

Cầu thủ này đã giúp Manchester United giành được 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và FIFA Club World Cup, đạt được 15 danh hiệu cùng Real Madrid và "ẵm" Quả bóng vàng trong 2 lần.

Ảnh: LĐO

Cristiano Ronaldo đã "bỏ túi" hơn 125 triệu USD chỉ trong 12 tháng qua. Khối tài sản hiện nay của cầu thủ này đủ để anh trở thành tỉ phú trong làng bóng đá Ảnh: TL

Theo trang SportBible, một số nhà bán lẻ cho biết các bộ quần áo đấu của United có số của Ronaldo trị giá hơn 44 triệu USD. Forbes nhận định đây là chiếc áo bán trực tuyến nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Giống như nhiều ngôi sao thể thao khác, Ronaldo kiếm được một khoản thu nhập khủng từ các hợp đồng quảng cáo. Nike ký hợp đồng hợp tác trọn đời với anh trị giá 1 tỉ USD. Ngoài ra, Herbalife, Electronic Arts, TAG Heuer, Egypt Steel và MTG cũng hợp tác với Ronaldo để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

Đứng đầu danh sách tài khoản có nhiều người theo dõi nhất trên mạng xã hội Instagram, mỗi bài đăng của cầu thủ tỉ phú này có thể tính phí lên tới 1 triệu USD. Vì thế, cầu thủ Bồ Đào Nha có thể "bỏ túi" hơn 40 triệu USD mỗi năm từ quảng cáo trên Instagram.

 

Cristiano Ronaldo là người có thu nhập cao nhất trên mạng xã hội Instagram. Ảnh chụp màn hình

Ronaldo sở hữu thương hiệu thời trang CR7. Công ty này cung cấp đồ lót và các dòng quần áo khác cho nam giới. Ngoài ra, Ronaldo còn mở rộng hoạt động kinh doanh bao gồm các khoản đầu tư vào khách sạn Pestana CR7 mà anh đồng sở hữu với Tập đoàn khách sạn Pestana.

Hiện có 2 khách sạn đang hoạt động và 3 khách sạn nữa sẽ mở cửa trong năm tới. Ronaldo thậm chí còn kiếm được tiền từ việc bán các kỷ vật liên quan đến bóng đá được trưng bày trong khuôn viên khách sạn.

Khách sạn tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Ảnh: TL

Khách sạn Pestana CR7 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Ảnh: TL

(Theo Lao Động)

Những cầu thủ Việt tài năng trên sân cỏ, giỏi kinh doanh bên ngoài

Những cầu thủ Việt tài năng trên sân cỏ, giỏi kinh doanh bên ngoài

Không những đá bóng giỏi, nhiều cầu thủ Việt còn giỏi làm kinh tế, "hái ra tiền" từ công việc kinh doanh.