Ghi nhận tại một số cửa hàng điện máy tại Hà Nội, nhiều sản phẩm điều hòa là hàng trưng bày  đang được giảm giá. Chúng được đưa ra vỉa hè, đặt trước cửa hàng để thu hút sự chú ý của người mua.

Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng, hầu hết các sản phẩm điều hòa này đều là hàng trưng bày nên ít nhiều đều có trầy xước ở các góc, nút bấm bị mòn màu hoặc nặng hơn thì lớp bảo vệ bị bong nhẹ...

Về cơ bản, hàng điện máy trưng bày là những sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm. Chúng có thể không còn hộp, độ hoàn thiện không còn như ban đầu.

{keywords}
 

"Các loại hàng điện máy trưng bày được bán ra có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do model đó đã ngừng kinh doanh nên người bán không có nhu cầu giữ lại hàng trưng bày", chị Hoàng Thu Phương, chủ hàng điện máy tại Đường Láng nói.

Cũng giống ý kiến chị Phương, anh Vũ Hoàng Anh, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy tại Thanh Xuân cho hay, hàng trưng bày chủ yếu là những sản phẩm đã lỗi mốt, không được nhiều khách quan tâm nên phải bán coi như xả kho để thay loạt sản phẩm mới.

"Hàng trưng bày hay còn gọi là hàng cũ, đã qua sử dụng, không mất bảo hành nhưng các lỗi ở mặt ngoài không đáng kể nên vẫn được lòng nhiều khách hàng khi tới cửa hàng", anh Vũ Hoàng Anh cho biết thêm.

Hiện tại, giá của những chiếc điều hòa trưng bày được bán tại ven đường đang được giảm giá còn hơn 4 triệu đồng - chỉ ngang với một cây quạt máy loại cao cấp. Như vậy, những người có thu nhập thấp vẫn có thể mua được điều hòa trong những ngày nắng nóng gay gắt.

Đơn cử như điều hòa Asanzo có giá gốc hơn 6 triệu đồng còn 4,4 triệu đồng, điều hòa Gree có giá gốc 7,5 triệu đồng nay còn 6,3 triệu đồng.

{keywords}
 

Hay một số điều hòa của hãng Sharp có giá niêm yết 8,6 triệu đồng nay giảm còn 7,4 triệu đồng, mẫu điều hòa nhà Casper cũng giảm giá xuống còn 5,7 triệu đồng, Midea cũng chỉ có giá 5,4 triệu mặc dù giá gốc ở mức 6,4 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, các loại quạt điều hòa hàng trưng bày cũng được giảm xuống còn 2,5 triệu đồng đối với nhãn hàng Asanzo.

Ngoài giảm giá, tại một số nơi, khách hàng còn được nhận quà lên đến 2 triệu đồng, tặng kèm nồi cơm điện trị giá 400.000 đồng, dịch vụ lắp đặt nhanh chóng chỉ trong 2 giờ hoặc có thể được miễn phí ống đồng và vật tư,.

Một số người bán mặt hàng trưng bày này tiết lộ, hầu hết khách hàng mua sản phẩm này đều là những người có thu nhập thấp, khá khó khăn để mua một chiếc điều hòa đời mới có tính năng tương đương.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quạt điều hòa mới cũng đang được giảm giá.

"Năm nay cửa hàng tôi chỉ có 4 chiếc điều hòa hàng trưng bày nhưng đã được khách tới mua 3 chiếc, do giá của những sản phẩm này rẻ và thời tiết nắng nóng gay gắt nên được khách quan tâm nhiều", chị Hoàng Thu Hà, chủ cửa hàng điện máy tại Thái Hà, Hà Nội nói.

"Tôi là dân lao động nên chỉ có thể mua được loại điều hòa giá rẻ khoảng 4 -5 triệu, dù rất e ngại về chất lượng sản phẩm nhưng vì giá thành của hàng trưng bày phù hợp với túi tiền nên tôi vẫn quyết định mua", anh Nguyễn Văn Tuân, sống tại Thanh Trì, Hà Nội cho biết.

Đưa ra lời khuyên về việc có hay không nên mua hàng trưng bày, anh Vũ Tuấn, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điện tại chia sẻ, khách hàng có thể chọn mua hàng trưng bày nhưng không nên chọn TV và quạt điều hòa vì những sản phẩm này gần như được bật liên tục trong thời gian dài với công suất tối đa cho khách hàng trải nghiệm nên độ bền do đó cũng kém đi.

Ngoài ra, các sản phẩm quạt điều hòa hàng trưng bày khi được vận hành một thời gian sẽ có tiếng ồn lớn, nhất là các mẫu giá rẻ. Do đó, nếu lựa chọn, người mua cần kiểm tra xem việc hoạt động của nó có gây khó chịu hay trục trặc gì hay không.

(Theo Nhịp Sống Việt - Tổ quốc)