Điều hòa bỏ túi tiện lợi của Sony được ra mắt hồi đầu tháng 7/2020. Sản phẩm có tên gọi Reon Pocket và hiện đã được ra mắt thế hệ thứ 3. Đây là một thiết bị làm bằng nhựa màu trắng, mỏng và nằm gọn trong lòng bàn tay. Thiết bị này có thể sạc qua USB-C và kết nối với điện thoại iOS hoặc Android bằng Bluetooth.

Sản phẩm bao gồm một miếng dán silicon ở mặt sau để người dùng có thể ấn vào giữa hai bả vai, giúp thổi không khí mát lạnh xuống ngay cột sống. Reon Pocket sử dụng hiệu ứng Peltier để làm mát hoặc làm ấm bản thân bằng cách hấp thụ và giải phóng nhiệt.

Reon Pocket được phát triển nhờ một dự án gọi vốn cộng đồng hồi tháng 7/2019. Chiến dịch đã huy động được 66 triệu yên (tương đương 485.000 USD) chỉ trong vòng một tuần. Nhờ thành công đó, Sony đã mua lại bản quyền thiết bị và phát hành chính thức vào năm 2020. Công ty đã bán được 10.000 chiếc trong 2 ngày đầu.

Dieu hoa bo tui Sony anh 1

Sản phẩm nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng. Ảnh: PCM.

Theo thông tin quảng bá, Reon Pocket có thể giảm nhiệt độ bề mặt cơ thể xuống 13 độ, ví dụ từ 36 độ C xuống 23 độ C. Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế của người dùng, con số này chỉ chính xác tại điểm tiếp xúc và sẽ kém hơn trên toàn bộ cơ thể.

Mặc dù bán rất chạy, Sony dường như không quá quan tâm đến sản phẩm. Tại thời điểm ra mắt, một số YouTuber đã đăng video dùng thử Reon Pockets, nhưng không có quảng cáo chính thức nào từ chính Sony.

Theo SoraNews, có thể Sony cảm thấy sản phẩm vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn cao của họ. Kể từ năm 2019, hãng đã liên tục thực hiện các cải tiến và đã cho ra mắt Reon Pocket 3 vào đầu năm 2022. Theo Sony, phiên bản mới có hiệu suất làm mát tốt hơn 50% so với mẫu trước đó.

Sony cũng ứng dụng các công nghệ trong quá trình phát triển smartphone vào sản phẩm. Reon Pocket 3 được trang bị cảm biến để phát hiện chuyển động của người đeo và cung cấp khả năng làm mát thích hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự kiểm soát công suất làm mát thông qua ứng dụng trên smartphone.

Thiết bị có thể được sạc đầy trong khoảng 100 phút qua USB-C và sử dụng được khoảng 8-61 giờ ở chế độ làm mát, hoặc 27-54 giờ ở chế độ ấm tùy thuộc vào cường độ cài đặt.

Dieu hoa bo tui Sony anh 2

Áo có túi đựng Reon Pocket được Sony bán kèm với giá khoảng 35 USD. Ảnh: Sony.

Trọng lượng chỉ 80 gram giúp Reon Pocket không gây nhiều phiền toái khi được đặt ở bên trong quần áo. Tuy nhiên, sẽ khá bất tiện khi phải dán sản phẩm vào lưng. Do đó, Sony đã hợp tác với một số nhãn hàng quần áo để sản xuất dòng sơ mi công sở và áo chơi golf có túi tích hợp cho Reon Pocket.

Reon Pocket thế hệ 3 hiện đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản với giá bán 14.850 yên (khoảng 109 USD) cho thiết bị và 4.700 yên (khoảng 35 USD) cho áo phông có túi đựng thiết bị. Kèm theo đó là ứng dụng hiển thị bằng tiếng Anh giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng nếu có nhu cầu.

Theo Zing

Apple Watch 8 biết chủ nhân có bị sốt hay không

Apple Watch 8 biết chủ nhân có bị sốt hay không

Cảm biến nhiệt độ cơ thể được đồn trên Apple Watch Series 8 có thể có nhiều tác dụng hơn chúng ta vẫn nghĩ.