- Nếu như ai đó đã trót theo dõi thông tin trong những ngày qua thì có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng với liveshow "Dòng đời" của Elvis Phương...

Dù đây là chương trình kỷ niệm 50 năm ca hát, nhưng mức độ hoành tráng không xứng tầm. Sân khấu đơn giản với chỉ một màn hình Led duy nhất ở giữa và được chuyển cảnh bằng đạo cụ, dàn vũ công lèo tèo trên dưới chục người trong khi nhân vật chính lại chẳng xuất hiện theo kiểu... từ trên trời rơi xuống. Thậm chí, anh còn mở màn đêm nhạc của mình bằng một chiếc mic tậm tịt, tiếng được tiếng mất.

Mặc dù vậy, cho đến khi chương trình kết thúc, khoảng gần 12 giờ đêm, vẫn còn rất đông khán giả ở lại cùng Elvis Phương. Lý do?

Elvis Phương mở màn liveshow "Dòng đời"

50 năm vẫn "chạy" tốt

50 năm là một khoảng thời không ngắn đối với cuộc đời của một con người. Nó đủ để bào mòn nhiều tâm hồn và thể xác. Với riêng Elvis Phương, 50 năm ấy đã mang đến cho anh nhiều điều thăng trầm trong cuộc sống và lẽ dĩ nhiên, nó khiến anh già đi, yếu hơn. Tuy nhiên, thật may, vẫn còn có một số thứ ở nam danh ca này mà thời gian chưa thể đụng tới, đó chính là niềm đam mê cháy bỏng luôn dành cho nghệ thuật cùng một giọng hát không lúc nào thiếu nội lực.

Có đến và nghe Elvis Phương hát trong liveshow của anh mới cảm nhận rõ được điều ấy. Anh hát khỏe một cách khó tin ở độ tuổi lục tuần. Xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình, nam danh ca này luôn thể hiện một phong độ ổn định. Cho đến những tiết mục cuối, anh vẫn có thể giữ cho mình môt cột hơi đầy, vẫn xử lý thật mượt mà những đoạn trào và vẫn duy trì những câu trầm rất ấm.

Không chỉ khoe một chất giọng nằm ngoài tầm ảnh hưởng của thời gian, Elvis Phương còn mang đến cho khán giả gần như đầy đủ những phong cách nhạc mà anh đã thể hiện qua từng thời kỳ ca hát của mình. Dẫu cho trong số đó có những thể loại đụng nhau chan chát như Rock'n Roll và Boléro hay nhạc quốc tế với nhạc dân ca, anh vẫn có thể liên kết chúng với nhau thật chặt chẽ để rồi lần lượt thể hiện tất cả thật trọn vẹn và đầy cảm xúc.

Xuất hiện trong liveshow "Dòng đời" cùng với Elvis Phương còn có năm ca sĩ khách mời là Lệ Thu, Thanh Hà, Kiều Nga, Mỹ Tâm và Phương Vy. Họ đến vì tình cảm và sự nể phục dành cho Elvis Phương cũng như những gì mà anh đã cống hiến trong suốt 50 năm qua.

Nam danh ca và với cô em gái áp út, Kiều Nga

Về phần mình, chủ nhân của đêm nhạc cũng đã "đối đãi" các vị khách không kém phần chu đáo. Nói không ngoa, chính nhờ anh mà những giọng ca cũ như Lệ Thu, Thanh Hà thêm một lần nữa khẳng định được giá trị của mình. Nhờ anh, cô em gái áp út Kiều Nga mới lại có được cái cảm giác đứng trên sân khấu. Và cũng nhờ anh, các ca sĩ trẻ như Mỹ Tâm, Phương Vy có thêm nhiều động lực để phấn đấu trên bước đường sự nghiệp của mình.

Không những thế, cái cách mà anh hòa quyện cùng các ca sĩ khách mời không chỉ đem lại những phút thú vị cho đêm nhạc mà còn cho thấy rõ được bản lĩnh của một người đã đứng trên sân khấu 50 năm. Nhường đấy, nhưng không hề lép vế.

Liveshow Dòng đời của Elvis Phương được chia làm 3 phần, với phần một kể về những tháng ngày đầu tiên đi hát của anh

Phần hai xoay quanh quãng thời gian anh sống nơi xứ người

Và phần cuối là sự trở về

Với mỗi phần, anh lại thể hiện một dòng nhạc khác nhau tương ứng với từng thời điểm

Khi thì nồng nàn với nhạc tiền chiến, da diết cùng Boléro

Lúc lại sôi động với Rock'n Roll hay lãng mạn cùng những bản tình ca Pháp

Đến chung vui với Elvis Phương còn có Lệ Thu

Kiều Nga

Thanh Hà

Phương Vy

Song ca cùng Mỹ Tâm

Bài, ảnh: Linh Phạm