Chủ nhân của những đôi giày gắn đá quý kim cương trị giá hàng chục tỷ đồng đều là những ngôi sao nổi tiếng hay công chúa hoàng gia. Giá của những đôi giày này khiến không ít người phải giật mình và chỉ mơ được một lần đi thử.

Trong lịch sử, đôi giày của hãng Stuart Weitzman màu nâu gắn toàn kim cương, sapphire và hồng ngọc có giá 3 triệu USD (khoảng 66 tỷ đồng) vẫn là đôi giày cao gót đắt đỏ nhất thế giới. Phần hoa gắn trên mũi giày được chế tác tinh xảo, từ nhiều viên kim cương, ngọc bích, hồng ngọc, ruby,... nhỏ li ti. 

{keywords}
Kỷ lục đôi giày đắt nhất thế giới

Đôi giày hở mũi này từng làm rúng động Lễ trao giải Oscar 2006 khi nữ diễn viên - ca sĩ Kathleen York - xuất hiện trên thảm đỏ. Hiện tại, đôi giày đó đã thuộc quyền sở hữu của Công chúa Yasmin Aga Khan.

{keywords}
Đôi giày có giá 2 triệu đô

Có giá 44 tỷ đồng, đôi giày Tanzanite cũng đứng vào danh sách những đôi giày đắt nhất thế giới. Giá trị của đôi giày này là phần quai đeo chân từ đá quý tanzanite tím-xanh nặng 185 carat, nhập khẩu từ châu Phi.

Phần quai bàn chân cũng được nạm nhiều viên kim cương nhỏ, nặng tới 28 carat.Gía niêm yết xuất xưởng 2 triệu USD.

{keywords}
Đôi giày lấp lánh có giá 1 triệu USD

Đôi giày có giá 35 tỷ đồng có tên Ruby Slippers, được lấy cảm hứng từ một bộ phim phù thuỷ. Các nghệ nhân chế tác từ bạch kim tinh khiết, sau đó phủ satin đỏ. Ngoài ra, đôi giày còn 642 viên hồng ngọc nặng 123 carat.

{keywords}
Đôi giày bằng vàng 

Tại Dubai, hàng giày lớn nhất Dubai đã giới thiệu đôi giày bằng vàng 24 cara. Dubai vốn nổi tiếng là thiên đường của hàng xa xỉ. Nơi đây cũng nổi tiếng với thói quen tiêu thụ vàng hoặc các mặt hàng bằng vàng của người dân.

{keywords}
Giày cao gót bằng vàng tại Ấn Độ

Ở Ấn Độ, giới thời trang cũng từng ra mắt đôi giày cao gót làm bằng vàng tại triển lãm trang sức đá quý quốc tế.

Nam Hải